Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

TỔNG HỢP TIN TỨC NGÀY 04 - 10 - 2016


Thuan Van Bui

TỔNG HỢP TIN NGÀY 04/10

-Việt nam quan ngại và cực lực phản đối Trung Quốc tổ chức bầu cử ở Tam Sa (tít báo Tuổi trẻ) ở Hoàng Sa (tít báo Vietnamnet). 

-Ngư dân, giáo dân Miền Trung đã gửi đơn kiện Formosa lên cấp Trung ương( Quốc hội, tòa án..). Báo chí lề đảng vẫn tiếp tục im lặng về vấn đề tồn vong của nhân dân Miền Trung trước thảm họa này.


-Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thay mặt Đảng, Nhà nước phát biểu tại phiên khai mạc Đại hội Hội đồng Giám mục Việt Nam: “Ở đâu có đồng bào công giáo, ở đó có sự đoàn kết, thương yêu, bình an và phát triển”. Tuyên bố này gần như đã vả vỡ mồm những trang mạng, fanpage của công an, tuyên giáo và DLV khi cố tình vu khống, bôi nhọ người công giáo và những linh mục, cha xứ.

-Vụ cá chết hàng loạt ở Hồ Tây: Có hiện tượng đóng thùng xốp cá chết. Không biết mục đích để làm gì, nhưng chắc không phải mang đi tiêu hủy.

-Vụ công an, hình sự thường phục đá đít và đấm vỡ mồm phóng viên báo Tuổi trẻ( công an cho rằng gạt tay trúng má và giơ chân cao) đã có những động thái từ 2 phía công an và cơ quan báo chí. Phía công an tiếp tục im lặng, các báo lại bắt đầu đăng bài về sự việc. Chiều nay, giao ban báo chí của thành phố Hà Nội. Cả công an và các cơ quan chính quyền đều từ chối trả lời về vụ việc này.

-Sự việc đổ chất thải, bùn thải "lạ" tại bờ sông Hồng đã gần như mất hút trên báo chính thống.

-Cơ quan công an đã có kết luận về việc nổ taxi gần thành ủy Móng Cái, Quảng Ninh từ hôm qua: Do khách tự tử bằng mìn.

-Sự việc Viện trưởng VKSND huyện Quốc Oai bị đâm suýt chết: Cơ quan công an cũng đã nhanh chóng xác định: Do ông này cầm dao, cầm kéo....tự đâm vào người.

-Gạo Việt Nam đứng trước nguy cơ bị cấm cửa tại thị trường Mỹ: Do dư lượng thuốc bảo vệ thực vật quá cao

-Chủ tịch nước Trần Đại Quang tuyên bố chắc nịch: Trịnh Xuân Thanh có trồn đi đâu cũng hốt về, không thể thoát được. Nghe cứ như đếm cua trong lỗ vậy. Đâu có dễ như hốt "phản động" biểu tình chống Tàu xâm lược, phản đối cá chết hay chặt cây ông Quang ơi.

-Thường trực ban bí thư Đinh Thế Huynh: Kiên quyết chống tham nhũng. Chủ tịch Trần Đại Quang: Chống tham nhũng không có vùng cấm. 

-Những tờ báo hàng đầu của đảng như: Quân đội nhân dân(QĐND), Nhân Dân hôm nay đồng loạt cho đăng những bài về mạng xã hội. Với giọng điệu như họ đang...đóng bỉm. Có vẻ ban tuyên giáo, bộ 4T đã hơi yếu thế trong cuộc chiến truyền thông khi trong tay họ không có sự thật mà chỉ là sự bịa đặt giả dối.

-Chiều nay, chính phủ họp phiên thường kì: Tất nhiên chẳng có gì đáng quan tâm và đáng giá trong cuộc họp này.

-Công ty Uber VN đang đứng trước nguy cơ bị phạt, khi liên tục đăng quảng cáo nhằm giới thiệu dịch vụ có dùng cụm từ 'Sài Gòn thất thủ'.

3 nhận xét :

  1. Tễu nên có bài tổng hợp TT hàng ngày
    CCB chống Tàu

    Trả lờiXóa
  2. Tôi vô cùng thương hại Hội nhà báo VN .có mồm mà không được nói ,có mắt mà không được nhìn ,cổ tay mà không được viết cứ như bị tàn tật quá nặng -đó vô dụng -giải thể cái Hội nhà báo-nhà xí này quách đi cho đỡ tiền thuế của dân

    Trả lờiXóa
  3. Tuổi trẻ nên đổi lại dòng tít là:"Quan"Việt Nam"ngại"Trung Quốc tổ chức bầu cử ở Tam Sa"cho đúng với thực tế hơn

    Trả lờiXóa