Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

NHỮNG VỤ TỰ SÁT KHÓ HIỂU VÀ ĐẦY BÍ ẨN


Ngô Thanh Tú

Những vụ tự sát khó hiểu

Ngày 3/10/2016 xảy ra hai vụ tự sát cực kỳ khó hiểu. Vụ đầu tiên xảy ra tại thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh), người đàn ông tên Lê Thành (50 tuổi) đón xe taxi đến khu trung tâm đông người, đối diện với trụ sở hành chính thành phố rồi giựt mìn tự sát. Cái chết của ông còn kéo theo cả anh tài xế vô tội.


Công an Cẩm Phả kết luận ông Thành có ý định tự sát, điều này đã được thể hiện qua lá thư tuyệt mệnh. Tuy nhiên, công an không cung cấp lá thư này cho báo chí. Ông Thành được công an nói là bị nhiễm HIV do chơi xì ke nên mới muốn chết để khỏi phiền vợ con. Nhưng, tại sao một người muốn chết lại chọn cách kinh hoàng nhất, đó là giựt mìn cho nổ? Đã vậy lại còn chọn nơi đông người qua lại, trước trụ sở hành chính thành phố? Muốn tự sát sao lại còn kéo theo anh chạy taxi vô tội?

Vụ thứ hai là tại phòng làm việc của Viện trưởng Viện kiểm sát huyện Quốc Oai (Hà Nội). Ông Tô Ngọc Chuẩn, Viện trưởng được biết là đã tự sát bằng cách dùng dao đâm vào tay, dùng kéo hoặc dao đâm vào cổ và đâm thủng phổi để quyên sinh. 

Tự đâm vào tay đã khó, nhưng khi đâm vào tay đau quá chẳng lẽ chưa chịu thôi ý định tự sát? Đằng này lại còn dùng kéo hoặc dao đâm thủng phổi, sao tài giỏi vậy nhỉ? Chưa hết, lại còn đâm vào cổ mình nữa.

Người Nhật với tinh thần Samurai (Võ sĩ đạo) chắc hẳn cũng phải bái ông Chuẩn làm sư.

Vụ tự sát này làm tôi nhớ đến Chi cục trưởng Kiểm lâm Yên Bái, ông Đỗ Cường Minh. Ông Minh được biết là đã tự sát trong tư thế chỉa súng ra sau ót và bóp cò, không phải 1 mà là 2 phát. 

Ở Việt Nam, đã không tự sát thì thôi, một khi đã tự sát thường chọn những tư thế rất khó, không giống ai.

--------------

Luân Lê

BÍ ẨN


Có vài điều vô lý ở hai vụ việc xảy ra ở Yên Bái và Quốc Oai, Hà Nội mới đây khiến người ta ngày càng khó hiểu.

Vụ ở Yên Bái, không ai tự tử lại đưa tay vòng súng từ trước ra sau rồi bắn vào gáy của mình ở một tư thế rất khó khăn như vậy và đường đạn xuyên hướng từ dưới lên trên, trừ khi họ bị ai đó đứng đằng sau bắn vào gáy và sau đó kẻ thứ 4 này dàn dựng lên một kịch bản 3 người hãm hại nhau trong đó có một kẻ giết hai người còn lại và rồi hung thủ tự sát như thường thấy trong các trang truyện trinh thám.


Vụ ở Quốc Oai, Viện trưởng viện kiểm sát huyện này được cơ quan điều tra công bố bước đầu về nguyên nhân là do ông ta tự đâm ba nhát gây thương tích cho chính mình, với 2 nhát ở ngực và 1 nhát vào cổ. Về nguyên tắc tâm lý diễn biến hành động, thì không ai tự đâm mình tới 3 nhát mà ở những chỗ nguy hiểm và vị trí lại rất khác nhau như vậy, nhất là nhát vào cổ (dễ gây tử vong vì nhiều động mạch nhất). Và sau hai nhát đâm vào ngực, sự đau đớn khiến người ta gần như không thể đưa tay lên cổ để tiếp tục đâm một nhát thứ 3 ở phía trên những vết cũ (mà nhất là nếu có nhát nào ở ngực không may đâm vào tim).

Như nhiều vụ án đình đám của truyện Thám tử lừng danh Conan, có những trường hợp chết bên trong phòng kín được khoá trái cửa từ phía trong, nhưng đó lại là một vụ ám sát được dàn dựng một cách hết sức tinh vi từ trước.

Ngày càng có nhiều thứ ly kỳ và bí ẩn xảy ra đối với sức khoẻ và tính mạng con người mà không có một sự trả lời nào được gọi là thoả đáng cho những hồ nghi hoàn toàn có cơ sở.

2 nhận xét :

  1. Đảng ra lệnh cho ông viện trưởng phải nói là mình tự sát,đúng không ? nếu không nói,thì bị đuổi việc và đuổi ra khỏi đảng chứ gì? kẹt quá đành phải nói bậy để còn chõ mà tham nhũng chứ !Hoan hô ngài viện trưởng,ông khôn đấy ! cố lên không sao !

    Trả lờiXóa
  2. Chúng đang cố bưng bít nhằm làm giảm sự thật hỗn loạn xã hội mà chúng đang gây nên

    Trả lờiXóa