Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

NÓNG: UBND TỈNH NGHỆ AN YÊU CẦU TRỤC XUẤT LM ĐẶNG HỮU NAM

Ông Lê Xuân Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Lm Le Ngoc Thanh

Ông Lê Xuân Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, vừa ký thay Chủ tịch trên văn thư số 7533/UBND-NC, ngày 07.10.2016. Trong đó ông yêu cầu "Cụ Giám Mục Vinh chấn chỉnh các hoạt động mục vụ của Linh mục Đặng Hữu Nam và không bố trí Linh mục Đặng Hữu Nam tiếp tục hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An". Tức là yêu cầu trục xuất cha Nam khỏi tỉnh Nghệ An.


Điều đáng chú ý là trong văn thư này, ông Lê Xuân Đại đã vu khống cha Nam đủ thứ điều, mà từng điều một trong đó, người dân thấy rằng những việc cha Nam đã làm là giúp người dân hiểu đúng bản chất sự thật đang diễn ra tại Nghệ An, nhất là Formosa. Cha Nam đã hành động vì những người dân bị thất nghiệp, bị bệnh tật, bị thất học vì đại nạn ô nhiễm biển do Formosa và quan chức từ tỉnh đến trung ương gây ra.

Cha Nam đang bị nhà cầm quyền nâng cao thành mục tiêu để đổ mọi tội lỗi từ chính sách sai lầm đến tình trạng tham ô của nhà cầm quyền; từ tình trạng bế tắc không biết giải quyết Formosa ra sao cho đến chuyện người dân không tiếp tục chấp nhận để nhà cầm quyền duy trì những sai lầm nghiêm trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến an nguy quốc gia, an sinh quốc dân tại tỉnh Nghệ An.

Xin anh chị em cầu nguyện cho cha Nam và tiếp tục đồng hành với cha Nam cùng những người dân lương giáo trong hành trình đi tìm công lý.

.
.

Tễu tuyên bố: Nếu UBND tỉnh Nghệ An trục xuất LM Anton Đặng Hữu Nam thì sẽ xin nghỉ phép ở công ty để vào Nghệ An biểu tình trước cửa UBND tỉnh và đến nói chuyện với hai cụ thân sinh ông Lê Xuân Đại để hai cụ dạy con làm người tử tế!

43 nhận xét :

  1. sẽ có thêm nhiều người ủng hộ Tễu, đồng hành cùng Tễu!

    Trả lờiXóa
  2. Hãy trục xuất FMS và bè lũ bao che, đất nước này điêu linh khốn khổ vì lũ chúng mày!

    Trả lờiXóa
  3. Công nhận cái quỷ ban Nghệ An này đùa dai thật! Đùa đâu không đùa, lại đùa với Vatican kinh đô niềm tin của nhân loại thì quả thật là đùa dai, nhé!
    Thôi đi mấy cha nội! Điếc mà còn làm le!

    Trả lờiXóa
  4. Nhắn mấy cha nội ở tỉnh Nghệ An: mấy cha khùng vừa vừa thôi, còn chừa chỗ cho người khác khùng với, nhá! Thủ tướng còn không dám ký quyết định trục xuất nữa là mấy cha ở "hóc bà tó" nhá!
    Đừng tưởng làm trùm ở một cái tỉnh đó mà ngon, nha! Mấy cha bợm! Muốn đưa ra quyết định thì phải thực hiện được! Đồ tầm phào!

    Trả lờiXóa
  5. Một bầy khuyển ưng của tàu cộng.

    Trả lờiXóa
  6. Ông Lê Xuân Đại, trục xuất cha Nam khỏi tỉnh Nghệ An.
    Hết bài ngu cho loại quan dân này. Làm sao quan một tỉnh mà có quyền trục xuất dân địa phương ra khỏi tỉnh. Hãy trục xuất Đại ra khỏi mặt đất. Đề nghị âm phủ tiếp nhận Đại ngu

    Trả lờiXóa
  7. Ủng hộ Tễu, phản đối hành động vu cáo cha Đặng Hữu Nam của UBND tỉnh Nghệ An.

    Trả lờiXóa
  8. Chúng tôi cực lực phản đối quyết định của UBND tỉnh Nghệ An về việc triệt tiêu mọi hoạt của cha Đặng hữu Nam trong giáo hội. Xét rằng cha Đặng hữu Nam là giáo sĩ có tâm,có tầm,hết lòng với con chiên của mình,một nhà yêu nước rất chân chính mà mọi người VN trong và ngoài nước đều biết rõ,công dân VN trong đạo và ngoại đạo đều ủng họ và tin tưởng cha Đặng hữu Nam !

    Trả lờiXóa
  9. Chúng tôi có quyền nói lên sự thật, hãy bảo vệ sự thật của chúng tôi. Cha Nam đã làm đúng mà Cha phải làm, chỉ vì đất nước và nhân dân.
    Các cán bộ nhà nước hãy tôn trọng chúng tôi.

    Trả lờiXóa
  10. Cha Đặng Hữu Nam cố lên ! toàn thể dân đen ngoại đạo chúng tôi CŨNG ủng hộ ngài ! Đát nước VN này là của cha,của chúng tôi và của 85 triệu dân ( trừ 5 triệu đảng viên ) chứ tuyệt đối không phải của những tên bán nước đâu !

    Trả lờiXóa
  11. Đại ơi ,sao mày ngu thế hở em ?.Đúng là loại vô học ngu lâu dốt bền /Những điều ích nước lợi dân thì không biết mà làm ,thằng Đường chủ tịch nó khôn nó không làm ,sai mày ăn cứt gà mà vẫn ăn .Ngu ơi là ngu . Linh mục Đặng Hữu Nam la một người yêu nước thực thụ mot tam guong sang de nhung nguoi yeu nuoc noi theo .Neu nhung nguoi CS co duoc 1% nhan cach nhu ong thi dat nuoc nay lam gi tan nat-be rac -xuong cap the tham nhu hom nay /Se co mot ngay gan day ,nhan dan se hoi toi lu CS ngu dot ban nuoc hai dan chung may day nhe ./

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại ơi làm PCT sao mà ngu vậy? Đúng là "thằng Đường chủ tịch nó khôn nó không làm ,sai mày ăn cứt gà mà vẫn ăn .Ngu ơi là ngu". Dân Nghệ An phải hứng nhục khi "bầu" một thằng PCT Đại ngu như vậy.
      Này Đại: Cha Nam có những tội to như vậy sao ông không chỉ đạo toà án bắt giam bỏ tù rồi đánh cho chết trong tù có hay hơn hơn chỉ đề nghị "không bố trí linh mục Đặng Hữu Nam tiếp tục hoạt động mục vụ trên địa bản Nghệ AN", một hình thức quá nhẹ?
      Này Đại, ông vu khống cho người tốt và uy tín như cha Nam với nhiều tội danh mà ông không thấy xấu hổ à? Làm người phải biết xấu hổ chứ?

      Xóa
    2. Trình độ của Lãnh đạo VN chỉ đến vậy mà thôi, chê ông ấy ngu làm gì ?

      Xóa
  12. Tôi cũng nghĩ nên trục xuất" lm Đặng hữu Nam" ra khỏi nghệ an và luận chuyện về địa bàn" Hà tĩnh" để(giúp sức cùng mọi người đuợc tốt hơn)

    Trả lờiXóa
  13. KG xem lại mình , lúc nào cũng đổ tội cho dân sao được.

    Trả lờiXóa
  14. Chính quyền cần xem lại mình, đừng nên đổ thừa cho dân nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Hành động của ông PCT Lê Xuân Đại là một hành động vô luật pháp, cụ thể là vi phạm quyền cư trú, quyền tự do ngôn luận, quyền bảo vệ môi trường sống, không những thế ông Đại còn thay mặt toà án vu khống cha Nam với nhiều tội danh tưởng tượng. Đây là điều mà không những ông ta đã xúc phạm cha Nam mà còn là hành động xúc phạm bà con giáo dân cũng như tất cả những ai yêu công lý, thương dân, lo cho môi trường sống và giống nòi bị giặc và bọn tay sai huỷ diệt.
    Mong rằng bà con không phân biệt lương dân hay giáo dân, các tổ chức xã hội dân sự và tất cả những ai yêu công lý hãy đoàn kết để bảo vệ CHA NAM DŨNG CẢM VÀ ĐÁNG KÍNH.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi phản đối hành động vô luật pháp một cách trắng trơn của tên Đại - PCT.
    PCT gì mà nhắm mắt, đặt bút ký một công văn đàn áp quá vô lý như vậy?

    Trả lờiXóa
  17. Tất cả ng dân trong cũng như ngoại đạo. Hãy bảo vệ và ủng hộ linh mục DHN!

    Trả lờiXóa

  18. Lê Xuân Đại là một con tốt thí ngu xuẩn vi đang gồng mình làm cái việc phản dân hại nước thay cho thế lực phản động đi ngược lại với nguyện vọng chính đáng của người dân. "Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ" hả Đại?

    Trả lờiXóa
  19. Ủng hộ cha Nam,phản đối nhà cầm quyền Nghệ An !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi yêu cha Nam, tôi kính trọng cha Nam, tôi ủng hộ tất cả những việc cha Nam làm. Kính mong cha Nam không nản lòng và tiếp tục đứng lên giúp dân cứu nước.

      Xóa
  20. Ủng hộ anh Tễu!
    Kẻ đáng bị trục xuất phải là tay Lê Xuân Đại.

    Trả lờiXóa
  21. Theo con thì Đức cha Lần này bên nghe theo chính quyền . Nên chuyển Cha Nam ra khỏi nghệ an .
    Vì các giáo dân trong Hà Tĩnh cần cha Nam hơn ...thân ái .
    Hà Tĩnh có Cha Nam sẽ tốt hơn

    Trả lờiXóa
  22. Đề nghị những người học cùng lớp với lê xuân đại ngày xưa xác minh xem có phải tên này khi đi học ngu đội sổ phải không

    Trả lờiXóa
  23. Giặc trong, giặc ngoài luôn quanh ta rồi.

    Trả lờiXóa
  24. LÊ XUÂN ĐẠI ĐỔ DẦU VÀO LỬA. FORMOSA SẼ LÀ MỒ CHÔN CHÚNG BAY.

    Trả lờiXóa
  25. Chắc là UBND tỉnh Nghệ An còn muốn trục xuất hết người CG theo LM Đ H Nam ra khỏi tỉnh Nghệ An nữa ? Đúng là đồ ăn cháo đái bát . Các GDCG Nghệ An cũng đóng thuế để nuôi các QC cs . Có ngày bọn họ sẽ phải quì xuống van lạy các GD CG Nghệ An che chở cho khỏi chết !

    Trả lờiXóa
  26. Yêu cầu ông PCT tà quyền Lê Xuân Đại rút lại ngay cái việc phản động này gấp. Đã dốt lại còn dành hết mọi cái ngu. Đã ngu lại còn ngu vượt cấp nữa để cho cả thế giới họ cười lên cả tỉnh à.

    Đứng là thằng dốt làm hề.

    Trả lờiXóa
  27. Hống hách , hách dịch . ( bố láo ăn cắp ) cậy quyền .

    Trả lờiXóa
  28. Văn bản của UBND tỉnh Nghệ an đã sử dụng cụm từ " cụ Giám mục " có cái gì chưa ổn ,đề nghị nên sử dụng "giám mục ..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không ai đi tu rồi mà gọi họ là "cụ" nữa. Chỉ là những kẻ ngu dốt hoặc cố tình nói thế để tỏ ra ta đây, không cần tôn trọng giới tu hành.

      Xóa
  29. Sao kg trục xuất Formosa

    Trả lờiXóa
  30. Chúng ta phải tìm face của tên lê xuân đại mà comment chứ mọi người ơi, ở đây chỉ ta biết với nhau. Cũng tốt nhưng chưa đủ. Chúng ta đứng về phía cha Nam. Cầu nguyện cho Cha và chia sẻ để anh em ta hiểu biết thêm về chính quyền. Không xử lý đc formosa nhưng lại quay ra cắn xé nhân dân mình, những người chỉ đơn giản muốn sống và làm việc theo Hiến pháp.

    Trả lờiXóa
  31. Đã bảo rồi, nếu không thay được chính quyền thì tốt nhất là thay dân đi, nếu không đuổi được Formosa đi thì tốt nhất là đuổi hết dân ra khỏi Nghệ Tĩnh đi. Quả nhiên thế, bây giờ chúng nó bắt đầu kế hoạch bẩn thỉu đuổi cha Nam (như đối với Đức cha Lê Quang Kiệt trước đây), cũng tức là đuổi bắt đầu kế hoạch đuổi hàng chục vạn giáo dân Nghệ Tính khỏi quê hương họ. Tôi nghĩ vụ này khác với vụ đức cha Lê Quang Kiệt, vì đụng đến miếng cơm manh áo, đến sự sống còn của hàng chục vạn giáo dân Nghệ Tĩnh. Tôi đoán nếu chính quyền làm già, có thể nhiều kẻ trong chính quyền sẽ bị đuổi khỏi đất Nghệ Tĩnh.

    Trả lờiXóa
  32. Nếu trục xuất Linh Mục Đặng Hữu Nam thì e rằng toàn bộ giáo dân trên cả nước không còn thiện cảm với Người dẫn dắt đến quyết định này.
    Đạo với Đời song hành phát triển. Cần suy xét trước khi hành động đừng để hậu quả Sai rồi Sửa.
    Làm mất lòng dân thì còn lấy ai ủng hộ Chính quyền.

    Trả lờiXóa
  33. trục xuất lao Lê Xuân ĐẠi khỏi nghệ an đi

    Trả lờiXóa
  34. Điều 17

    1. Công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là người có quốc tịch Việt Nam.

    2. Công dân Việt Nam không thể bị trục xuất, giao nộp cho nhà nước khác.

    3. Công dân Việt Nam ở nước ngoài được Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam bảo hộ.

    Trả lờiXóa
  35. Cười lộn ruột với thằng phó Đại này.

    Trả lờiXóa
  36. Đề nghị các bạn cùng tuổi với ông Đại này kiểm tra lại xem ông này có đi học phổ thông không ? hay là bằng THPT mua ? nếu đi học thì chắc là dốt đội sổ

    Trả lờiXóa
  37. Tễu tuyên bố: Nếu UBND tỉnh Nghệ An trục xuất LM Anton Đặng Hữu Nam thì sẽ xin nghỉ phép ở công ty để vào Nghệ An biểu tình trước cửa UBND tỉnh và đến nói chuyện với hai cụ thân sinh ông Lê Xuân Đại để hai cụ dạy con làm người tử tế!
    Làm đi Tễu. Chúng tôi những TS chân chính đồng hành cùng Tễu.

    Trả lờiXóa
  38. Cái phần kính gửi tôi thấy nó sao sao ấy: Sao không phải là kính gửi Linh mục hoặc Giám mục ABC nhỉ mà lại kính gửi cụ. Cụ là từ dùng trong giao tiếp dân dã sao lại đưa vào văn bản hành chính, đọc cứ thấy không ổn.

    Trả lờiXóa