Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Tin NÓNG: PHÁT HIỆN MỘT BÃI THẢI BÙN ĐỘC Ở HUYỆN ĐÔNG ANH HN


Đông Anh: Phát hiện thêm bãi đổ bùn thải độc hại cạnh sông Hồng

Người đưa tin
06.10.2016 | 07:59 AM

Sau khi điều tra ra hàng nghìn tấn bùn thải đổ xuống ở bãi giữa sông Hồng, PV tiếp tục phát hiện thêm cách đó vài trăm mét cũng là một bãi tập kết bùn thải độc hại khá lớn.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã đăng tải loạt bài về tập đoàn "xe ma" chở hàng trăm tấn bùn thải đổ xuống sông Hồng (thuộc thôn Mạch Lũng, xã Đại mạch, huyện Đông Anh, TP. Hà Nôị) gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và cuộc sống của người dân nơi đây.

Đáng nói, PV còn tiếp tục phát hiện thêm một bãi tập kết bùn thải độc hại cách đó vài trăm mét. Tại đây, những chiếc xe tải thậm chí còn đổ bùn thải ra cạnh đường dân sinh.

Dù hoạt động tinh vi, nhiều lần tránh né được cơ quan chức năng. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận tin báo, công an huyện Đông Anh đã bắt giữ và xử phạt nhiều xe tải chở bùn và đất thải chuẩn bị đổ xuống sông Hồng.

Cùng với đó, sở Tài nguyên & Môi trường thành phố Hà Nội phối hợp cùng với cảnh sát môi trường thành phố Hà Nội và các cơ quan chức năng đã xuống hiện trường vụ việc để ghi nhận và lấy mẫu bùn nguy hại này để kiểm tra, xử lý.

Hiện cơ quan chức năng đã có biện pháp xử lý. Theo đó, trước mắt là cắm biển báo cấm xe trên 10 tấn hoạt động, đồng thời ngăn chặn, xử lý những xe đổ bùn thải xuống sông Hồng.
Nhóm PV

3 nhận xét :

  1. Quê bác Tổng đó. Kẻ nào dám đổ rác rưởi xuống huyện Đông Anh kể cũng liều nhể. Bác Tổng mà ngửi được mùi hôi thối thì tụi bay chết. Chứ lại không à!

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam tôi đâu?
    Bãi rác! Công trường!

    Trả lờiXóa
  3. Càng công nghiệp hóa nhanh càng nhiều rác thải ! Nhất là rác thải độc hại . Phải giải quyết thế nào ? Ngày nay các nước công nghiệp đã có cả một khoa học rất tân tiến để xử lí rác thải công nghiệp . Còn VN thì chưa . Tất cả đều là mới mẻ va xem ra còn rất xa lạ với các nhà lãnh đạo csVN .

    Trả lờiXóa