Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Tin NÓNG: 4.000 CÔNG NHÂN TẠI VINH BIỂU TÌNH ĐÒI QUYỀN LỢI



Sơn Văn Lê

Tin nóng: Ngày 05.10.2016 công nhân của công ty MATRIX VINH - Nghệ An tại khu công nghiệp Bắc vinh biểu tình vì: CHỦ CÔNG TY TRUNG QUỐC BÓC LỘT CÔNG NHÂN VIỆT NAM. Có khoảng gần 4 nghìn công nhân tại công ty đã biểu tình để đòi lại quyền lợi.

Công Nhân tại đây mỗi người làm và nhận lương theo sản phẩm nhưng công ty bắt buộc phải làm đủ số lượng trong một ngày mà công ty đưa ra, và số lượng sản phẩm quá nhiều. và ngày hôm sau con số bắt buộc lại tăng lên dần.

Mỗi ngày Công Nhân phải lao động 8 tiếng và 4 tiếng tăng ca bắt buộc, và công ty không phụ cấp ăn uống cho giờ tăng ca.

Mỗi giờ ăn trưa Công Nhân chỉ có thời gian 30 - 45 phút để ăn và không có thời gian để nghỉ trưa, và mỗi bữa ăn công ty cấp chỉ mỗi suất 12 nghìn đồng. Nhà ăn của Công Nhân chật chội và không có chỗ để ngồi ăn cơm, ra hành lang hoặc trong xưởng làm thì bị bảo vệ quát mắng và đổi đi. Nước uống tại công ty dành cho Công Nhân thì quá bẩn.

Công Nhân đã kiến nghĩ lên ban lãnh đạo công ty nhưng không được giải quyết.

Nếu Công Nhân nghỉ việc hẳn có đơn xin hay không có đơn xin nghỉ việc công ty cũng trừ lại hai tháng lương của Công Nhân.

Khi công ty nhiều việc thì tuyển công nhan ồ ạt, khi công việc ít đi thì lãnh đạo công ty tìm mọi thủ đoạn để sa thải công nhân vô căn cứ.

Khi vào công ty Công Nhân phải đóng bảo hiểm thất nghiệp, nhưng khi công ty hết việc Công Nhân phải nghỉ việc thì không được hưởng chế độ này.

Công Nhân đã ngồi cả ngày ngoài sân hôm (03.10.2016) nhưng bên công đoàn và hai giám đốc công ty chỉ nói sẽ tăng tiền ăn từ 12 nghìn đồng lên 15 nghìn đồng nhưng không có biên bản nào được ký. Còn những vấn đề khác thì phải chờ chủ tịch đến và giải quyết sau.
 





7 nhận xét :

  1. Sao anh chị em công nhân không biết hiệp thông cùng ngư dân và bà con Giáo dân đấu tranh cùng lúc thì có phải chiến thắng vang dội không?

    Trả lờiXóa
  2. Đúng,quyền lợi bị tước đoạt thì đòi ! có gì là lạ đâu mà thắc mắc !

    Trả lờiXóa
  3. http://thanhnien.vn/thoi-su/truy-sat-tai-chua-1-nguoi-chet-3-nguoi-bi-thuong-752002.html
    Truy sát tại chùa, 1 người chết, 3 người bị thương

    Trả lờiXóa
  4. Hãy đoàn kết, đấu tranh đòi công lý, quyền lợi đến cùng

    Trả lờiXóa
  5. Ôi! Công đoàn đâu rồi?

    Trả lờiXóa
  6. Những ai có điều kiện hãy giúp đỡ anh chị em biểu tình về vật chất cũng như hỗ trợ tinh thần,pháp lý để cuộc BT giành thêm thắng lợi.Còn anh chị em nếu sau này Công đoàn độc lập được thành lập thì nên tham gia tổ chức này,đừng nghe bọn công đoàn hiện tại mà bị bọn chủ bóc lột thêm

    Trả lờiXóa
  7. Tin nóng: anh chị em công nhân Tại Vinh tiếp tục đình công sang ngày thứ 4, đề nghị đồng bào và công nhân cả nước hiệp thông đình công và biểu tình ủng hộ công nhân thành phố vinh.
    https://anhbasam.wordpress.com/2016/10/07/10-343-dinh-cong-lon-cua-cong-nhan-cong-ty-matrix-vinh-qua-ngay-thu-4/

    Trả lờiXóa