Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

TIN CHẤN ĐỘNG: ĐOÀN XE MA, CHỞ BÙN ĐỘC BỨC TỬ SÔNG HỒNG

Chấn động: Xuất hiện ‘đoàn xe ma’ chở bùn độc 'bức tử' sông Hồng

Người đưa tin
02.10.2016 | 07:19 AM

Hàng tấn đất, bùn đen nhuyễn, đặc quánh, cực độc được ô tô tải chở về khu vực bãi sông Hồng thuộc thôn Mạch Lũng (xã Đại Mạch, Đông Anh, Hà Nội) và xả thẳng xuống dòng nước.
Con đường đầy bùn đất hằn những vết bánh xe tải dẫn xuống thôn Mạch Lũng.

Đây là loại bùn mà dân trong nghề xây dựng gọi là bùn Bentonite, một loại bùn cực độc chứa các loại hóa chất nguy hiểm, không thể sử dụng. Đáng nói, mọi quy trình xả thải trái phép diễn ra khép kín dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng "chim lợn" làm nhiệm vụ cảnh giới. Và, theo người dân nơi đây cho biết, chính quyền sở tại dường như làm ngơ cho lực lượng này bức tử sông Hồng.

Theo ghi nhận của PV, dọc đoạn đê thuộc khu vực thôn Mạch Lũng (xã Đại Mạch, Đông Anh, TP. Hà Nội) xuất hiện những "đoàn xe ma" hoạt động khá bất thường. Một số người dân trong thôn Mạch Lũng cho biết, vài tháng trở lại đây mới thấy xuất hiện các loại xe này trên địa bàn. Chúng chủ yếu khoác mác một doanh nghiệp vận tải lớn có trụ sở trong nội thành Hà Nội.
 
Chúng thường đi theo đoàn từ 3 đến 5 chiếc, lem luốc bùn đất và lầm lũi nối đuôi nhau trên đê. Sau đó, chúng biến mất kì lạ theo con đường dẫn ra mép sông. Nhiều người "tinh mắt" còn nhận ra, một số xe trong "đoàn xe ma" có màu sắc giống hết nhau, thậm chí biển kiểm soát cũng trùng nhau một các kì lạ.

Từ ngày đoàn xe xuất hiện và quần thảo trên địa bàn, cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn nghiêm trọng. Bởi, trước kia, chúng chỉ hoạt động ban ngày, nhưng thời gian gần đây hoạt động cả ban đêm, có hôm chạy từ tờ mờ sáng...

Nguy hiểm hơn, các loại đất cát, bùn thải từ đoàn xe này chảy vương vãi khắp cung đường. Loại bùn lỏng nhầy nhụa, đen ngòm từ trên những chiếc thùng được che đậy qua loa, chảy xuống đường. Mùi hóa chất nồng nặc trở thành nỗi ám ảnh cho những người dân nơi đây.

Theo một cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP Hà Nội), loại bùn này rất đốc hại nếu không được xử lý đúng quy trình, thải ra môi trường sẽ gây nguy hại không thể lường trước được. Bởi, chúng chứa hàm lượng các nguyên tố hóa học cao hơn nhiều mức độ cho phép.

Hình ảnh những chiếc xe tải đổ bùn thải độc xuống sông Hồng 
được PV báo Người Đưa Tin ghi lại.

Tất cả người dân đều hoang mang, lo lắng bởi không biết đây là loại chất thải gì? Họ chỉ biết nó có mùi rất khó chịu. Nhiều khi, dưới lòng sông còn loang lổ những vết dầu, tôm cá chẳng hiểu vì sao thi nhau ngửa bụng chết.

Hàng ngày, đoàn xe thản nhiên vào khu vực rồi lại thản nhiên biến mất. Để khi rời đi toàn bộ lượng bùn, rác thải biến mất một cách khó hiểu. Không ít người dân hiếu kì nhiều lần bám theo những đoàn xe này nhưng đều thất bại. Họ mất dấu, hoặc bị chặn lại bởi một số đối tượng có máu mặt trên địa bàn.

Một người dân sống tại đây cho biết, toàn bộ việc đổ đất bùn ở khu vực này được một người tên Th. đứng ra bảo kê.

Th. vốn là những tay anh chị nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực bảo kê bến bãi. Hắn tổ chức khu vực này khá chặt chẽ với lực lượng cảnh giới dày đặc. Ngay cả những người sống xung quanh cũng không hề hay biết và không hiểu việc gì đang diễn ra trong khu đất chết này. Số ít thì lơ mơ biết nhưng cũng không để tâm.

Việc thâm nhập vào bãi đổ này dường như là nhiệm vụ bất khả thi. Bởi chỉ cần phát hiện điều bất thường là bọn "chim lợn" sẽ mật báo cho nhau. Đồng nghĩa với việc, các xe chở chất thải sẽ dừng hoạt động và tính mạng những người tham gia có thể sẽ bị đe dọa. Hơn nữa chúng còn được chính quyền địa phương hậu thuẫn.

Báo Người Đưa Tin tiếp tục thông tin về sự việc này!

Nhóm PV

9 nhận xét :

  1. Mạch Lũng là quê của Thượng tá An ninh CATP Hà Nội Đàm Văn Khanh, quê của ông Tổng biên tập báo Hà Nội mới. Thay vì việc bức bách các nhà hoạt động vì môi trường, các ông nên quan tâm hơn tới việc giữ gìn bình tên cho chính nơi bố mẹ họ hàng các ông đang ở.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những tên này có cha mẹ, họ hàng, quê hương, tổ quốc đâu mà chúng quan tâm. Đối với chúng nó thì TIỀN là trên hết.

      Xóa
  2. quả báo cho các vị....

    Trả lờiXóa
  3. Những việc như thế này sát sườn các ông không lo , lại lo chuyên tiến đến đâu, nơi mà không ai hình dung được nó như thế nào, ngay cả 'kim quân' cũng chịu. Thật là 'đất sụt dưới chân không lo lại lo trời sập'.

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ có hẳn một chính sách bức tử môi trường VN thông qua dùng tiền mua chuộc chính quyền và XH đen !
    Chứ ầm ầm thế mà bảo chính quyền , CA, các ngành chức năng KHÔNG BIẾT ... KHÔNG BIẾT THÌ NAY BIẾT RỒI , NẾU CÓ TÂM VỚI DÂN, VỚI ĐẤT NƯỚC NÀY , VỚI NGAY QUÊ HƯƠNG BẢN QUÁN CỦA MÌNH THÌ LÀM NGHIÊM THEO PHÁP LUẬT ĐI !

    Trả lờiXóa
  5. Ôi! Đất nước nhìn đâu cũng thấy rác
    Thối tha! Độc ác! Thảm hại! Đê hèn!

    Trả lờiXóa
  6. Tổ quốc tôi -như một con tàu .Một con tàu chở nặng chất độc sắp đắm .Ai cứu dân tộc -tổ quốc tôi???

    Trả lờiXóa
  7. bao giờ cho đến tháng ba,
    trông ra mưa bể, chớp non đùng đùng...
    nước dâng lửa cháy ngang trời,
    thiên binh phái đến, ầm ầm muôn phương...
    bấy giờ thiên hạ ngỡ ra,
    Tưởng rằng trạng chết chúa cười...
    Ngờ đâu chúa chết, trạng ngồi ngai vua....

    Trả lờiXóa