Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Thừa Thiên Huế: HÀNG NGÀN NGÔI MỘ BỊ ĐÓNG ĐINH TRÊN ĐẦU MỘ


Thừa Thiên Huế:
Dân phẫn nộ vì hàng nghìn ngôi mộ bỗng nhiên bị đóng đinh



Dân trí  
Thứ tư, 12/10/2016 - 07:14

Nhiều người dân ở xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) bức xúc và hoang mang khi phát hiện hàng nghìn ngôi mộ tại địa phương bị đóng đinh trên phần đầu mộ.

Ông Trần Bá Ngọc ở thôn Nam Phước, xã Lộc Thuỷ trong lúc đi tảo mộ đã phát hiện hàng chục chiếc đinh lớn được đóng xuống phần đầu những ngôi mộ của gia đình. Ông thử kiểm tra các ngôi mộ xung quanh thì cũng thấy tình trạng tương tự.

Người dân lấy được 1 chiếc đinh ra khỏi phần đầu mộ

Ông cho biết, đã đi kiểm tra và xác định mỗi ngôi mộ có 1 đến 12 chiếc đinh được đóng sâu xuống đất trên phần đầu ngôi mộ.


Bà Nguyễn Thị Phú, thôn Thuỷ Yên Thôn, xã Lộc Thuỷ đã phát hiện 13 chiếc đinh được đóng vào phần mộ của bà nội, mẹ và em mình. Bà Phú đã xuống trình báo sự việc với UBND xã Lộc Thuỷ.

Ông Nguyễn Văn Côn, thôn Thuỷ Yên Thượng, xã Lộc Thuỷ quá bức xúc trước tình trạng trên, đã kiến nghị chính quyền địa phương phải vào cuộc điều tra làm rõ để người dân yên tâm.

Không chỉ riêng các phần mộ của gia đình ông Ngọc mà hàng nghìn ngôi mộ khác của nhiều bà con trên địa bàn các thôn An Bàng, Thuỷ Yên Thôn, Thuỷ Yên Thượng và Nam Phước xã Lộc Thuỷ cũng xảy ra trường hợp tương tự với cùng kích cỡ một loại đinh được đóng xuống.

Qua kiểm tra có 4 thôn xã Lộc Thủy với hàng nghìn ngôi mộ bị đóng đinh

Cùng một loại đinh được đóng vào đầu các ngôi mộ không biết rõ vì mục đích gì.

Hành động lạ lùng này tuy không làm ảnh hưởng đến các ngôi mộ nhưng khiến người dân rất hoang mang, không rõ ai "rỗi hơi" làm với mục đích gì. Nhiều người dân đã gửi đơn trình báo xuống cho chính quyền địa phương xã Lộc Thuỷ xem xét xử lý.



Bà con đi kiểm tra tại các ngôi mộ thì hầu như bị đóng đinh vào phần đầu rất nhiều. Đề nghị chính quyền huyện Phú Lộc vào cuộc để tìm hiểu sự việc nhằm làm cho mọi người đỡ hoang mang, lo lắng

Trao đổi với PV chiều 11/10, ông Trần Văn Hữu, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy cho hay, sau khi nhận thông tin, cán bộ xã cùng công an xã đã xuống khu vực nghĩa địa của 2 thôn là An Bàng và Thủy Yên Thôn. Qua kiểm tra thì thấy có nhiều mộ của bà con bị đóng đinh.

“Hiện chúng tôi đã báo cáo lên ủy ban huyện Phú Lộc và công an huyện Phú Lộc đề nghị về xã triển khai điều tra. Công an đang rà soát hỏi dân có thấy đối tượng nào khả nghi, đối tượng như thế nào… thì báo lên chính quyền để làm rõ. Tuy nhiên theo phán đoán ban đầu thì có thể đối tượng bị tâm thần chứ không có âm mưu gì” – ông Hữu nói.

Công Tuyển - Đại Dương

5 nhận xét :

  1. Trời ạ,sao lạ vậy ? thời loạn thì có khác ! ma quỉ lộng hành ghê rợn quá ! đau lòng quá mẹ VN ơi !

    Trả lờiXóa
  2. Nổ súng trong UBND phường, Phường Đội trưởng tử vong
    http://dantri.com.vn/xa-hoi/no-sung-trong-ubnd-phuong-phuong-doi-truong-tu-vong-20161012151129266.htm

    Trả lờiXóa
  3. Cái chuyện này là giặc tàu nó lẻn vào nước ta làm đấy! Nó gây hoang mang và làm nhân dân nghi kỵ lẫn nhau!

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là thời đại loạn ! Mô ma người ta còn bị đóng đinh . Chuyện chưa từng có !

    Trả lờiXóa
  5. Nghe cứ như thời Cao Biền của Tàu cởi diều đi trấn yểm đất Giao Châu ! Việc này nếu xảy ra tại Mỹ thì như trời sập, vì nó đụng vào chuyện tình cảm thiêng liêng của con người, bị tù và án phạt sẽ rất nặng ! VN hiện nay nhiều phần tử tâm linh sa đoạ quá mức !

    Trả lờiXóa