Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Hà Nội: MỘT DÒNG HỌ CÓ 23 NGÔI MỘ BỖNG DƯNG BIẾN MẤT

Hà Nội: Hoảng loạn vì 23 ngôi mộ của gia đình bỗng dưng... biến mất


Dân trí 
Thứ tư, 12/10/2016 - 07:50

Khi ra nghĩa trang thăm khu mộ của gia đình gồm 23 ngôi mộ, ông Nguyễn Văn Huyên hốt hoảng phát hiện toàn bộ 23 ngôi mộ trong họ tộc bỗng dưng biến mất.

Ông Huyên cho biết, 23 ngôi mộ của họ tộc đã biến mất. Chính quyền thừa nhận có di dời hàng chục ngôi mộ nhưng xác định là mộ vô chủ.

Theo phản ánh của ông Nguyễn Văn Huyên (sống trên phố Tư Đình, phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội), gia đình ông có một khu một gồm 23 ngôi mộ của các cụ tổ tiên trong dòng họ được an toạ tại nghĩa trang bên đường Cổ Linh (phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội).

Ông Huyên cho biết, khu một này nằm trong nghĩa trang và được gia đình ông xây dựng hàng lối ngay ngắn, vẫn thường xuyên trông nom dọn dẹp.

Đến ngày 26/9 vừa qua, khi ra thăm nghĩa trang, ông Huyên hốt hoảng khi phát hiện toàn bộ 23 ngôi mộ đã biến mất.

“Tôi đã gửi đơn trình báo lên Công an phường Long Biên nhưng chưa được cơ quan chức năng giải quyết”, ông Huyên trình bày.

Theo ông Huyên, đây là hành vi xâm phạm mồ mả hết sức nghiêm trọng, cần phải được xử lý nghiêm. 


Ông Huyên đưa ra hình ảnh chứng minh 23 ngôi mộ dòng tộc nhà ông vốn được xây dựng ngay ngắn, thẳng hàng, được trông nom chăm sóc trong nghĩa trang, không thể nói là mộ vô chủ.

Ngày 11/10, trao đổi với chúng tôi về vụ việc này, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Long Biên cho biết, UBND phường chưa nhận được đơn của gia đình ông Huyên nên chưa nắm được sự việc.

Tuy nhiên theo ông Hùng, thời gian vừa rồi để phục vụ dự án xây dựng bãi giữ xe nút giao cầu chui quận Long Biên về khu vực trên, UBND phường và chủ đầu tư thực hiện dự án là Cty Cổ phẩn Him Lam có di dời vài chục ngôi mộ nhưng là mộ vô chủ.

Ông Hùng cho biết thêm, UBND phường sẽ chỉ đạo chính quyền địa phương vào cuộc xác minh để làm rõ sự việc phản ánh của ông Huyên.

Tuấn Hợp

3 nhận xét :

  1. Khủng khiếp quá trời ạ ! đất nước tôi sao như thế này? người sống thì có cuộc đời như súc vật / mà người chêt thì cũng không yên !

    Trả lờiXóa
  2. Không còn gì để nói. Một chính quyền có thể bất chấp tất cả, có thể làm bất cứ việc gì dù xấu xa tồi tệ và độc ác nhất chỉ để phục vụ cho lợi ích của chính nó thường chỉ tồn tại ở giai đoạn khốn cùng nhất.

    Trả lờiXóa
  3. Cái hành vi khốn nạn này là thằng chủ tịch phường thôi. Chỉ vì tiền mà nó khốn nạn thế đấy! Rồi luật nhân quả sẽ giáng xuống đầu nó và vợ con nó! Đến lúc ấy thì nó mới biết thế nào là đau khổ!

    Trả lờiXóa