Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

Thư giãn cuối tuần: ĐỐI ĐÁP GIỮA CÔ CAVE VÀ CÔNG AN

Ảnh minh họa của báo Pháp luật & Đời sống.

CUỘC ĐỐI ĐÁP GIỮA CÔ CAVE VÀ CÔNG AN

Một gái gọi bị bắt quả tang đang mây mưa với một người ngoại quốc trong một khách sạn ở Vũng Áng. Cô bị đưa về đồn công an và bị tra xét. 

Sau đây là đoạn đối thoại giữa cô với công an:

Công an: Cô còn trẻ khỏe, xinh đẹp, sao không kiếm nghề gì mà làm lại đi bán dâm?

Cô gái: Đây cũng là một nghề mà anh. 

Công an: Luật pháp nước ta không thừa nhận đây là một nghề.

Cô gái: Luật pháp do con người làm ra cả thôi. Thích cho nó là một nghề thì nó là một nghề. Ở nước khác đây là nghề hợp pháp, có bảng hiệu, có đóng thuế môn bài hẳn hoi.

Công an: Nhưng nước ta không thừa nhận đây là một nghề. Thôi, không nói chuyện đó nữa. Cô bán dâm bao lâu rồi?

Cô gái: Tôi không bán dâm, tôi chỉ làm tình với ông bạn Đài Loan của tôi thôi.

Công an: Cô có lấy tiền của ông khách Đài Loan đó không? 

Cô gái: Sau khi làm tình ông ấy cho tôi tiền. Cho thì tôi nhận. Thế thôi.

Công an: Như vậy là cô đã bán dâm lấy tiền. Cô sẽ bị phạt hành chính và đưa vào trại phục hồi nhân phẩm.

Cô gái: Anh hỏi xong chưa? 

Công an: Rồi.

Cô gái: Bây giờ tôi hỏi anh mấy câu. Ok?

Công an: Cô cứ hỏi.

Cô gái: Tại sao tôi cho ông bạn Đài Loan sử dụng cái mà tôi có thì mấy anh cho rằng tôi bán dâm và bắt tôi, trong khi chính quyền mấy anh cho Formosa sử dụng cái mà chính quyền mấy anh không có thì lại được?

Công an: Chính quyền cho Formosa sử dụng cái gì?

Cô gái: Đất đai, biển trời… Những thứ đó đâu phải của chính quyền mấy anh. Luật pháp ghi rõ “đất đai thuộc sở hữu của toàn dân”, đâu thuộc sở hữu của chính quyền mà chính quyền đem cho Formosa sử dụng.

Công an: Chính quyền cho Formosa thuê đất sử dụng có thời hạn. 

Cô gái: Vậy tôi cũng cho ông khách Đài Loan đó thuê bướm sử dụng có thời hạn. Hai việc này đâu có khác chi nhau. Có khác là tôi cho thuê cái thuộc về sở hữu của tôi, còn chính quyền cho thuê cái không thuộc sở hữu của chính quyền. Khác nữa là thời hạn tôi cho thuê có vài tiếng đồng hồ, còn thời hạn chính quyền cho thuê kéo dài tới 70 năm. Đó là chưa kể tôi cho ông khách Đài Loan thuê bướm, lỡ có bề gì tôi chịu trận một mình. Còn chính quyền cho Formosa thuê đất, thuê biển, bây giờ Formosa gây ra ô nhiễm môi trường, cá chết, biển chết… thì dân tình lãnh đủ. Việc cho Formosa thuê đất, thuê biển… của chính quyền đã gây ra tác hại đủ đường, trong khi việc cho thuê bướm của tôi không làm hại đến ai, sao không đi bắt chính quyền mà lại bắt tôi và đòi tống tôi vô trại phục hồi nhân phẩm?

Đến đây thì công an đập bàn quát lớn: Im đi! Nhốt hết chính quyền vô trại thì trại mô mà chứa cho đủ hả?

Phạm Việt sưu tầm.

17 nhận xét :

  1. Câu chuyện hay , thâm thúy và mang tính thời sự . Cám ơn tác giả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó hay không phải là câu chuyện dí dỏm thâm thúy, mà ở chỗ câu chuyện RẤT ĐÚNG VỚI THỰC TẾ KHÁCH QUAN CÙA NƯỚC TA! VIỆC SỬ DỤNG CÁI CỦA MÌNH THÌ CÓ TÔI, CÒN KẺ SỬ DỤNG CÁI KHÔNG THUỘC VỀ MÌNH THÌ LẠI KHÔNG CÓ TỘI? CUỐI CÙNG CÁI BƯỚM CÓ LÝ!

      Xóa
  2. Cũng sẵn đây khuyên mấy thằng công an: kiếm cái nghề gì lương thiện mà làm! có hay ho cái gì cái nghề đánh dân đâu? Cứ đánh dân thì mai mốt trời đánh cha mẹ, con em của công an thì đừng đấm ngực than trời, nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện này không hề hài hước mà phản ánh một sự thật đau đớn của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô ấy nói đúng mà ! Vật thuộc sở hữu chủ của cô ấy, côn an dựa vào quyền gì mà bắt người ta bán mua vốn tự có chứ hehehhe ! Rất thông mình!

      Xóa
  4. Trương Minh Tịnhlúc 04:58 15 tháng 10, 2016

    Hay tuyệt vời.Hay như chưa từng hay.

    Trả lờiXóa
  5. Bướm cũng thuộc sở hữu toàn dân và được nhà nước quản lý, muốn sử dụng bướm một cách hợp pháp thì các cá nhân hoặc hộ gia đình phải làm thủ tục xin cấp Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Bướm và Các Tài Sản Nằm Trên Bướm (nếu có). Hiện nay do còn rất nhiều các dự luật còn phải xếp hàng chờ ban hành nên Bộ Luật Bướm chưa biết bao giờ mới được quốc hội thông qua, do đó các cá nhân, tập thể và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đang trực tiếp xử dụng bướm phải chứng minh được thời gian đã từng xử dụng và hoàn toàn không có sự tranh chấp hoặc khiếu kiện thì mới được xem là hợp pháp, nếu không sẽ bị coi là vi phạm pháp luật và sẽ chịu sự chế tài của các cơ quan chức năng. (Theo tư vấn của VP Luật Gia Canh Hẹ)

    Trả lờiXóa
  6. Ở Thái Lan thuế 60%- đây cũng là một nghề yêu nước.

    Trả lờiXóa
  7. Thời sự nóng bỏng . Hay

    Trả lờiXóa
  8. Giá như mấy ông chính quyền đọc được câu chuyện và những lời bình phẩm của các bạn đọc thì hay biết mấy

    Trả lờiXóa
  9. Nếu tay công an nói rằng: Nhốt hết chính quyền vô trại thì trại mô mà chứa cho đủ hả?

    Cô gái: Dễ ợt! Cứ chở chúng ra biển Thái bình Dương và thảy cho cá xơi.

    Trả lờiXóa
  10. Cá cô ca ve lương thiện hơn công an.
    _Các cô ca ve phải đem thân mình ra cho thiên hạ dày vo mới kiếm được tiền. Họ biết rằng công việc của họ là nguy hiểm cho bản thân nhưng họ vẫn phải làm vì miếng cơm manh áo. Chưa ai tố cáo ca ve 'ăn của dân không chừa một thứ gì'.
    _Công an thì bất lương, chả thế mà nhà báo Sương Quỳnh đã từng mắng một sĩ quan công an đương chức trưởng phòng an ninh của Thành phố Vũng tàu rằng chén cơm của anh ta và vợ con anh ta và vào mồm chan bằng máu của nhân dân!

    Trả lờiXóa
  11. Có vài vị thượng thư biết điều này, từ những năm 90 của thế kỷ trước đã lên tiếng là có đến hơn 20 nghìn các cô gái VN làm điếm ở các nước lân cận và đề xuất nên khám và cấp phép để quản lý, nhưng vị tư lệnh đội quân tóc dài phản đối. Rồi ngài TTg thăm Hà Lan đã cùng vài tùy tùng thăm khu đèn đỏ và ngài Tể tướng nêu vấn đề trên bàn nghị sự của các vị vua nhưng không được ai bắt nhời. Muốn kể để các bạn biết đây là việc nghiêm túc, các siêu VIP cứ lúng túng. Do thể chế cả thôi, thể chế như nồi lẩu, nuốt không vào, nhèo cũng không ra, thành ra cứ ngậm lúng búng hết năm này đến năm khác, hết khóa này đến khóa khác cứ giữ cái thể chế 'TRẠNG QUỲNH'. Coi như góp vào chuyện thư giãn cuối tuần cũng được, nếu ai coi là chuyện nghiêm túc cũng được.

    Trả lờiXóa
  12. Cô cave này là may rùi . Nhớ có vụ , có cô bị bắt tại trận còn bị các anh " giữ nguyên hiện trạng , bắt đứng cởi truồng để các anh " mục sở thị " lập biên bản cho sát...thực tế nữa cơ . Hí ,hí ...

    Trả lờiXóa
  13. Câu chuyện có nhiều ý nghĩa sâu cay .

    Trả lờiXóa