Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

NỰC CƯỜI ! MỜI CHUYÊN GIA NÔNG HỌC GIÁM ĐỊNH "ẤN GỖ SMCB"



CẦU VIỆN HỌC THUẬT (2)




1/ Ngày mai, 6/10/2016, Chuyên gia cao cấp Kozuma Yosei người Nhật Bản có mặt tại Hà Nội để xác minh niên đại hiện vật gỗ SẮC MỆNH CHI BẢO được cho là ấn gỗ đời Trần.

Tôi đã liên hệ với Văn phòng Bộ VHTTDL được biết: Ông Kozuma sẽ có chương trình làm việc riêng, cuộc họp với các nhà khoa học Việt Nam và một cuộc tổng kết. 

Báo chí không được mời. Nếu được mời thì hẳn các ông Vũ Viết Tuân; Ngo Vuong Anh; Hà Tùng Long; Hoàng Minh...đã có GIẦY MỚI.

Cống hiến các ông thêm thông tin cho vui: Chuyên gia Kozuma Yosei sinh năm 1962. Quê ở tỉnh Miyazaki, Nhật Bản. ông là Tiến sĩ Khoa Nghiên cứu Nông học - Đại học Kyoto (1991).

2/ Sử gia Phan Huy Chep bàn: Triều ta, kể từ đức Thái Tổ Cao Hoàng Đế lập nước (2/9/1945) đến nay trải hơn 70 năm. Đám trí thức trí ngủ sau vài cuộc xoa đầu của Chỉnh huấn (1953) đến vuốt tay vào má Nhân văn Giai phẩm (1958); vuốt tay vào má Xét lại (1963-1969) thì cũng nhiều ông thân tàn ma dại. Nào những Triết gia; nào những Lưỡng khoa Tiến sỹ - Bi đốc tơ Bi đốc toi sống không ra sống (Tobe or not Tobe). Vậy nhưng kể về học thuật kẻ sỹ trong nước vẫn còn nguyên khí. 

Thế mà, chỉ một miếng gỗ bé bằng bàn tay phải mượn đao chém voi để định cắt tiết gà.

Ấy là bởi lòng tham khôn cùng. Muốn bịt mắt dân đen, đưa bách tính vào vòng mê tín dị đoan hòng bày trò khai ấn để vét của kho trong dân.

Lại ngặt vì, đất Long Đỗ dẫu có lúc thịnh lúc suy song linh khí Núi Nùng Sông Nhị nào đã kiệt.

Kíp tiết mạnh xuân Bính Thân, bọn Hàn lâm viện học sỹ là Trần Trọng Dương, Nguyễn Xuân Diện kíp lên ngựa trạm từ phủ 183 Đô đốc Đông vào thẳng Hoàng thành hết lời can gián. Đương khi đó, Ái Châu cư sỹ Lê Quốc Việt cũng tế ngựa trạm mang đao múa một hồi như Thường Sơn khi xưa để mong tỉnh ngộ. Đất cố đô, nha sỹ Nguyễn Anh Huy cũng dâng biểu can ngăn. Người nước Huệ là Trần Đức Anh Sơn liệu lời can gián. Ngày ngày ăn lộc điện Kính Thiên, quan Gián nghị đại phu là Nguyễn Hồng Kiên liên tục có biểu khuyên can.

Tất cả đều tựa đàn gảy tai trâu. Mới đây, bậc quốc lão là Ngô Thế Phong không quản đường xa vạn dặm về cố đô Phong Châu để gióng tiếp hồi trống Đăng Văn. Không lâu trước đó bậc trọng thần là Đinh Khắc Thuân cũng gửi biểu khuyên ngăn. Còn như Thiếu sư Phạm Văn Tuấn một mình cắp đao tế ngựa trên Liễu Giai đường chỉ thiếu tiếng thét của Dực Đức nước Yên cũng không hồi đáp. Chiếu biểu đều để ngoài tai.

3/ Thật nực cười khi phải cầu viện học thuật. Bởi nhẽ trong nước lòng kẻ trí đã không tin mà chính họ cũng run rẩy với chuyên môn không vững. Đã qua rồi cái thời bịt mồm thiên hạ đem chôn xương vào Thanh Hoá để bảo đó là di chỉ khảo cổ văn hoá nọ kia. Cũng không còn nữa cái cảnh cố sống chết để chứng minh 18 ông Hùng Vương là có thật. Quốc tế bịt mũi cười; còn bọn Khịt Khịt hưởng lợi. Chỉ chết tiền dân đóng thuế, còng lưng nuôi bọn giá áo túi cơm. Ôi, cầu viện học thuật, nhục nhã thay! 


.

11 nhận xét :

  1. Nói thật với các vị, nếu khúc củi mục có con mối nó đục nhăng đục cuội hình giống chữ nho, bọn này cũng mang ra làm bảo vật quốc gia để tìm cách moi tiền của hang người u mê, tín dị đoan.

    Trả lờiXóa
  2. Miếng gỗ mục như thế mà chuyên gia VN không đủ năng lực giám định , phải mời chuyên gia nước ngoài . Thật đáng xấu hổ ! Hèn chi người Hàn chửi xéo có cái ốc vít mà VN cũng không làm được ! ND không xấu hổ mà NCQ phải biết xấu hổ !

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện về hai mảnh gỗ thổ tả đó sao mà lăng nhăng quá! Vứt quách chúng đi cho yên chuyện!

    Trả lờiXóa
  4. Nói cái ni từ thời Trần là làm giảm giá trị của nó! Nó là của vua Nghiêu truyền cho vua Thuấn, rồi Hùng Vương mua được ở chợ Bằng Tường
    năm 700 trước công nguyên lận! Cực quý, cực linh!

    Trả lờiXóa
  5. Mục đích cuối cùng của mấy tay đang giử miếng gỗ kia là bán dấu của nó để thu tiền.
    Cái chiêu mời "chuyên gia nước ngoài" về PR cho nó thật rẻ tiền.
    Bảo sao đạo đức,văn hoá xã hội không xuống cấp,suy đồi.

    Trả lờiXóa
  6. loại giá áo túi cơm trong lãnh đạo nửa vời ở VN đầy rẫy, chúng nó tưởng là dùng mác ngoại thì bịp được dân chúng, càng ngày càng tệ hại, chết tiền dân đóng thuế thôi....

    Trả lờiXóa
  7. Đây đúng là bọn(thái)giám định làm mọi cách bịp thiên hạ để kiếm ăn

    Trả lờiXóa
  8. Báo Thanh Niên nói: Tỉ lệ người Tâm thần VN đang tăng cao!

    Trả lờiXóa
  9. Siêu phàm, siêu phàm! Việt Nam ta không còn nhà khảo cổ nào đáng tin cậy nên cái Bộ VHTTDL phải vời đến một ông tiến sĩ khoa nghiên cứu nông học xác định niên đại ấn gỗ.
    Chắc sắp tới lại phải mời chuyên gia thơ Đường bên Tàu qua xét nghiệm nước Hồ Tây tìm nguyên nhân cá chết.
    Việt Nam ta có nhiều cái nhất thật đấy! Tiền Formosa bồi thường cho ngư dân chưa ai nhận được đồng nào mà đã có "công dân ưu tú" lên tivi khen chính phủ là bồi thường thỏa đáng rồi. Còn hàng chục nghìn người biểu tình đòi Formosa bồi thường và cút khỏi VN thì báo đài im như thóc.
    Còn thằng Nguyễn Như Phong là nô tày của báo lề phải liều mình cứu chúa thì cũng bị thu hồi thẻ nhà báo. Vì chúa nó tham, có nguy cơ làm tiêu tan chế độ. Thông tin nhiều chiều thì cứ để cho nó đăng, chết thằng tây nào đâu mà sợ. Công an ta điều tra giỏi nhứt thế giới thì sợ gì tin hỏa mù mà phải triệt mỏ thằng Phong. Cứ để nó sống, nó đăng rồi chính nó vả vào miệng nó mới đau chứ.

    Trả lờiXóa
  10. Ông Kozuma Yosei hiện là Trưởng phòng Khoa học bảo tồn phục chế - Trung tâm di sản văn hóa trong lòng đất thuộc Viện Nghiên cứu di sản văn hóa quốc gia Nara.
    Ông đã tốt nghiệp tiến sĩ Khoa Nghiên cứu nông học - Đại học Kyoto (1991). Lĩnh vực nghiên cứu chủ yếu: Nghiên cứu phương pháp xử lý, bảo tồn di vật hữu cơ, phương pháp khảo sát không làm hư hại các tư liệu khảo cổ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ông ta là nhà Khảo cổ học mới thuyết phục. Còn "tiến sĩ Khoa Nghiên cứu nông học" chỉ nên bàn về trồng mướp, bầu, bí...

      Xóa