Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

NHỮNG THẮC MẮC KHÔNG BIẾT HỎI AI CỦA CÔ GIÁO TRẦN THỊ LAM


THẮC MẮC BIẾT HỎI AI?

Trần Thị Lam

Sinh ra trong thời bình, đã từng tự hào vể màu cờ sắc áo, đã từng yêu đảng, yêu bác. Nhưng càng trưởng thành, tôi càng đặt ra cho mình nhiều câu hỏi:

1- Việt Nam có 9.000 giáo sư, 24.000 tiến sĩ nhưng không có bất kì bằng sáng chế nào. Vậy những giáo sư, tiến sĩ đó, họ làm gì?


2- Giáo dục Việt Nam cải cách không ngừng, vậy tại sao 63% sinh viên thất nghiệp khi ra trường?

3- Báo chí ca ngợi người Việt Nam thân thiện hiếu khách, vậy tại sao đa số du khách nước ngoài tuyên bố sẽ không quay trở lại Việt Nam lần thứ 2?

4- Đảng Cộng sản Việt Nam thừa nhận rằng chưa có nhận thức rõ, cụ thể và đầy đủ về thế nào là "Nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa", vậy rốt cuộc ai nghĩ ra mô hình này?

5- Nhiệm vụ của báo chí truyền thông là nói lên sự thật hay là nói lên những điều có lợi cho đảng?

6- Nhà nước nhận lương từ tiền thuế của dân để làm việc phục vụ nhân dân hay để cai trị nhân dân?

7- Công an là lực lượng được thành lập để bảo vệ dân hay bảo vệ chế độ?

8- Khẩu hiệu của quân đội là "trung với đảng", vậy sao khi hi sinh lại ghi trên bia mộ là "tổ quốc ghi công" chứ không phải "đảng ghi công"?

9- Tại sao có "huân chương kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ" mà lại không có "huân chương kháng chiến chống Tầu"?

10- Đảng cử thì đảng bầu, tại sao đảng cử lại bắt dân bầu?

11- Chủ nghĩa xã hội là chế độ ưu việt, vậy tại sao nó sụp đổ tại Nga, nơi nó được sinh ra và tại sao chỉ còn vài quốc gia theo mô hình này?

12- Tư tưởng Mác-Lenin là tư tưởng khai sáng nhân loại, vậy tại sao tượng Lenin bị phá sập tại Nga và các nước đông Âu trong tiếng hò reo của nhân dân?

13- Hồ Chí Minh từng nói: "Không, tôi chẳng có tư tưởng gì ngoài tư tưởng chủ nghĩa Mác-Lê". Vậy giáo trình tư tưởng Hồ Chí Minh ở đâu ra?

13 nhận xét :

  1. Cô giáo Lam dậy môn Ngữ Văn, chắc biết đoạn trích này trong TẮT ĐÈN của cụ Ngô Tất Tố.

    Chị Dậu ngẩn ngơ ra bộ không hiểu:
    -Thưa ông, người đã chết gần năm tháng, sao còn phải đóng sưu?
    Lý trưởng quát:
    -Mày đi mà hỏi ông Tây, tao không biết.

    Trả lờiXóa
  2. Thế là cô giáo chưa hiểu thâm ý rồi !
    XHCN - CNXH ( xã hội chủ nghĩa - chủ nghĩa xã hội )
    Có nghĩa là : XUỐNG HỐ CẢ NÚT hoặc CÙNG NHAU XUỐNG HỐ .

    Trả lờiXóa
  3. Thưa cô Lam:
    - Hầu hết các giáo sư, tiến sĩ VN chuyên về làm ... hành chính, tuyên giáo và xây dựng đảng!
    - Giáo dục VN lấy người học làm trung tâm để thí nghiệm cải cách!

    Trả lờiXóa
  4. Mấy thứ này quá dễ. Bác Trọng hứa sẽ trả lời cô

    Trả lờiXóa
  5. Các thắc mắc của cô giáo Lam đã được Ngoại trưởng Mỹ trả lời bằng một kết luận:
    - Ở VN không thấy có một chút gì gọi là CNXH, mà chỉ thấy có CN tư bản cuồng nhiệt (wild capitalism). "Kinh tế thị trường" không phải là mục đích của CN Marx-Lenin.
    Ai dám bảo đảng "CSVN" hiên nay là đảng của "giai cấp công nhân"???

    Trả lờiXóa
  6. Thật chóng mặt với các thắc mắc của Cô Giáo Lam .

    Xin được gọi cô là Cô Giáo !

    Trả lờiXóa
  7. Em trẻ đẹp,học giỏi,dạy hay ĐẶC BIỆT LÀ CÓ TÂM HỒN YÊU QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC,thật không còn từ nào cao sang hơn để tặng cho em,tuyệt vời và trên cả tuyệt vời ! Chúc em những ngày trước mặt thật bình yên !

    Trả lờiXóa
  8. Mong hàng triệu cô thầy khác tìm câu hỏi để đảng ta trả lời

    Trả lờiXóa
  9. Một đất nước "rừng vàng biển bạc" có nhiều tài nguyên thiên nhiên quý giá, có lực lượng lao động trẻ khoẻ,tay nghề cao và 1 đội ngũ giáo sư Tiến sỹ hùng hậu tới 25 nghìn người, đã hơn 40 năm hoà bình thống nhất, thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá" mà không sản suất nổi (1 cái đinh vít). quả là đáng buồn và đáng xấu hổ.
    Cách đây 12 năm, Hàn Quốc đã cho xuất khẩu sang Việt Nam những chiếc ô tô cần cẩu máy xúc, xe nâng, xe bơm bê tông tươi lên độ cao 30- 40 mét phục vụ cho các công trình xây dựng. Rất tiện ích và vô cùng hiện đại. Cả cỗ máy khổng lồ chỉ cần một thanh niên ôm chiếc hộp điều khiển từ xa đi đi lai lại bấm bấm như người chơi trò chơi điện tử. Thật nhàn nhã mà khối lượng công việc đổ bê tông trong 1 ca làm việc bằng cả mấy trăm ngươi.
    Một chiếc xe như thế giá bán bằng thu nhập của cả một huyện trồng lạc, nuôi tôm cá tra cả một năm. Thế mà người Nhật , người Hàn Quốc họ rất khiêm tốn.
    Trong khi Việt Nam mới có được một chút tôm đông lạnh cá da trơn và gần đây có được ít hoa quả như dưa hấu Thanh Long, vải thiều xuất khẩu với giá rẻ mạt còn bị đánh thuế chống phá giá, lợi nhuận thu được không đủ chi phí vận chuyển...Thế mà báo chí phát thanh truyền hình ra rả cả ngày ca tụng hết lời. Thật chẳng ra sao.
    Không hiểu các nhà quản lý, các đ/c Lãnh đạo đảng nhà nước có suy nghĩ gì không?

    Trả lờiXóa
  10. Người Việt Nam được đánh giá là thông minh tài giỏi tương đương với người Do Thái. Thế mà làm ăn quá bết bát, nợ nần đầm đìa, mỗi đầu người từ em bé mới sinh đến cụ già sắp chết phải gánh khoản nợ gần 30.000.000 đồng.(1500USD)
    Hơn 40 năm độc lập tự do thống nhất đất nước, công nghiệp hoá hiện đại hoá, tiến lên CNXH mà kinh tế vẫn eof uộc không phát triển, đói nghèo gia tăng, nhà máy xí nghiệp đồng loạt phá sản, giải thể, nông dân bỏ ruộng. Ngân hàng vỡ nợ...Việt Nam được đánh giá là nước có số dân di cư đông nhất thế giới, cao hơn cả các nước đang có chiến tranh.
    Hỏi tại đâu nên nông nỗi này?

    Trả lờiXóa
  11. Tôi hỏi thêm: Sao người chết ở Sơn La phải bó chiếu, thưa đảng

    Trả lờiXóa
  12. Ở những năm bảy mươi người ta cũng nghe tiếng hỏi của Bob Dylan: " Trên thế giới này có bao nhiêu con đường, là những con đường của sự đau thương; có bao nhiêu người mẹ trên thế giới, còn ngồi chờ con và mãi ngồi chờ cho đến hôm nay? Câu trả lời bạn ơi, chỉ cuốn vào trong gió, câu trả lời bạn ơi chỉ cuốn vào trong gió". Mời quý vị nghe: Joan Baez và John Denver hát Blow in the wind (los Angeles 1983.

    Trả lờiXóa
  13. "Việt Nam có 9.000 giáo sư, 24.000 tiến sĩ nhưng không có bất kì bằng sáng chế nào. Vậy những giáo sư, tiến sĩ đó, họ làm gì?".
    Riêng câu này tôi trả lời được. Họ mua bằng cấp để thăng quan tiến chức, để ăn trên ngồi chốc, vinh thân phì gia. Quý vị hãy đến Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (53 - Nguyễn Du, Hà Nội), sẽ thấy ở đấy rất nhiều "thiến sót" nhưng cả đời không có công trình, tác phẩm gì, chỉ nhăm nhăm vẽ những đề tài láo (có khi đạo đề tài, sao chép để rút tiền Nhà nước). Mỗi năm cơ quan này tiêu 45 tỷ đồng ngân sách để cho ra đời một đống đề tài vô bổ. Có lần một đề tài về nuôi cá gì đó, bị bên Bộ Nông nghiệp kiện vì đạo nguyên một đề tài cấp Bộ bên đó làm cách đấy 6 năm.

    Trả lờiXóa