Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Tin NÓNG: NGÀY MAI, HƠN 1.000 NGƯ DÂN SẼ ĐI GỬI ĐƠN KHIẾU NẠI


NGÀY MAI, HƠN 1000 NGƯ DÂN 
SẼ ĐẾN TÒA ÁN THỊ XÃ KỲ ANH GỬI ĐƠN KHIẾU NẠI

TMCNN
17-10-2016

Hơn 1000 người dân ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An sẽ vượt hơn 200 km đến Tòa án Thị xã Kỳ Anh để nộp đơn khiếu nại, vào sáng ngày mai 18.10.2016.

Thông tin trên được Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam, người đại diện pháp lý cho bà con ngư dân Miền Trung thuộc khu vực huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An báo cho GNsP biết.


Vị linh mục Quản xứ Giáo xứ Phú Yên cho biết bà con sẽ đi đến tòa trong sự ôn hòa và trong “tinh thần thượng tôn pháp luật và bất bạo động được đề cao và tuân thủ”.

Trong đơn khiếu nại, bà con ngư dân nhấn mạnh rằng, Tòa án Thị xã Kỳ Anh đã “không có cơ sở và áp dụng sai luật” khi trả lại hơn 500 đơn khởi kiện của bà con ngư dân vào ngày 7-8.10.2016.

Nội dung đơn khiếu nại cũng đề cập rằng, “Quyết định 1880/QĐ-TTg về định mức bồi thường là trái thẩm quyền và người bị thiệt hại ở Nghệ An không phải là đối tượng bị điều chỉnh bởi quyết định này.” 

.



Như GNsP chúng tôi đã bình luận về quyết định của Tòa án Thị Xã Kỳ Anh trả lại đơn của bà con ngư dân là hành vi cố tình bao che, tiếp tay cho thủ phạm Formosa. Trong khi đó Formosa đã “thừa nhận” xả thải độc tố và được Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam “thừa nhận” và “công khai” trước báo chí là chứng cứ quan trọng nhất của vụ kiện.

Điều vô lý, mâu thuẫn thể hiện ngay trong chính văn bản của Tòa, Thẩm phán trả đơn vì không có chứng cứ, nhưng ngay sau đó lại lấy Quyết định số 1880/QĐ-TTg về “bồi thường thiệt hại” để căn cứ trả đơn. Chính Quyết định 1880/QĐ-TTg với nội dung gọi là “định mức bồi thường… cho các đối tượng bị thiệt hại…” là chứng cứ chứng minh bà con ngư dân “bị thiệt hại”. Quyết định này chính là “tài liệu, chứng cứ hiện có” theo qui định tại khoản 5 Điều 189 BLTTDS.

Và, Quyết định số 1880/QĐ-TTg là một quyết định trái luật cả hình thức ban hành lẫn nội dung thì không thể làm “căn cứ” cho Tòa viện dẫn để trả lại đơn kiện.

Pv.GNsP

11 nhận xét :

  1. Thưa linh mục Đặng Hữu Nam ,chúng tôi những con dân nước Việt khâm phục lòng yêu nước nồng nàn ,lòng dũng cảm vô song ,không sợ tà quyền tàn ác của LM và giáo dân huyện QL .Nhưng mong rằng LM hãy chuẩn bị tốt hơn nữa phương án kiện Formosa ra tòa án ở Đài Loan và Tòa án Quốc tế ICC -NƠI CÓ CÔNG LÝ HIỆN HÀNH ; Còn ở VN công lý chỉ là diễn viên hài Công Lý mà thôi .Amen....Amen .....Amen.

    Trả lờiXóa
  2. TIN KHÔNG CƯỜI ĐƯỢC. Bộ Tư pháp nói gì về việc ông Nén chỉ được bồi thường 2,6 tỷ đồng http://www.tienphong.vn/phap-luat/bo-tu-phap-noi-gi-ve-viec-ong-nen-chi-duoc-boi-thuong-26-ty-dong-1063156.tpo
    Ông Hưng cho rằng, ông Nén làm nông nghiệp và sống ở huyện Hàm Tân, Bình Thuận nên những tổn thất tinh thần, thu nhập thực tế trong thời gian trước khi ông Nén được minh oan rất thấp.

    Trả lờiXóa
  3. Ủng hộ Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam,ngày mai mong tất cả bà con không kể Giáo Lương tham gia đầy đủ.Chúng ta hãy cảnh giác với âm mưu nhà cầm quyền,đừng để bọn giả danh tuần hành để kích động,quấy rối nhằm phá hoại việc làm của chúng ta

    Trả lờiXóa
  4. Ủng hộ mọi quyết định của bà con...

    Trả lờiXóa
  5. Hoan hô cha Đặng hưu Nam ! kính chúc cha thành công !

    Trả lờiXóa
  6. Các sư đâu rồi? Phật tử đâu? hay đang bận học tập nghị quyết trung ương 4 chưa tham hia được?

    Trả lờiXóa
  7. Ngày mai tòa án Kỳ Anh đóng cửa nghỉ làm việc,họ bận lên tỉnh học tập đạo đức,tư tưởng Hồ Chí Minh.
    Chấn Phong

    Trả lờiXóa
  8. Nếu không thể cùng đi trong một ngày thì ta đi lần lượt trong nhiều ngày .

    Trả lờiXóa
  9. Ủng hộ cha Nam,ủng hộ đồng bào Quỳnh Lưu - Nghệ An ! chúc bà con ta thắng lợi !

    Trả lờiXóa
  10. Nếu ngày mai các ngư dân có đến được Kỳ Anh thì sẽ thấy cảnh "vườn không nhà trống" vì cán bộ bận đi...chống bão lụt hết rồi.
    Nói chung là họ sẽ tìm mọi cách để...trốn.

    Trả lờiXóa
  11. Thương quá đồng bào Quỳnh Lưu ! Ủng hộ triệt để quí bà con ! (một thằng dân đen Nam Bộ ngoại đạo )

    Trả lờiXóa