Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

LỖ 17 TỶ USD, SAMSUNG VẪN ÙN ÙN XUẤT QUÂN CỨU TRỢ VÙNG LŨ

 Hình ảnh đoàn xe cứu trợ nối đuôi nhau của Samsung Việt Nam. (Ảnh: FB).
.
Lỗ 17 tỷ USD, Samsung vẫn cứu trợ 
đồng bào lũ lụt miền trung

Thanh Phong

Techz.vn
1:52 24/10/2016

Nhìn hàng đoàn xe tải chở đồ cứu trợ đi ra từ các nhà máy của Samsung, nhiều người không khỏi cảm động trước tấm lòng của doanh nghiệp này.

Vào ngày hôm nay (24/10), trên các trang mạng xã hội Facebook đã lan truyền một số hình ảnh khiến người xem không khỏi bất ngờ. Đó là hình ảnh hàng đoàn xe tải rồng rắn nối đuôi nhau với dòng chữ “Samsung Việt Nam chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt” được dán lên các thùng hàng. Theo thông tin chú thích, những hình ảnh này được cho là ghi lại tại nhà máy Samsung thuộc huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.


Sở dĩ nhiều người cảm thấy bất ngờ trước động thái này của Samsung bởi tập đoàn Hàn Quốc vừa phải trải qua một trong những thảm hoạ nặng nề nhất trong lịch sử hàng chục năm tồn tại của hãng. Thương vụ Galaxy Note 7 đổ vỡ đã khiến nhà sản xuất này phải bỏ ra một số tiền không nhỏ cho chi phí thu hồi, thiêu huỷ. Số tiền thua lỗ mà Samsung phải gánh chịu sau sự cố là khoảng 17 tỷ USD, chưa kể đến những thiệt hại về uy tín thương hiệu.

Địa điểm ghi lại hình ảnh này được cho là tại nhà máy Samsung Bắc Ninh. (Ảnh: FB)

Trong bối cảnh khủng hoảng trầm trọng như vậy, việc ban lãnh đạo Samsung Việt Nam quyết định bỏ ra một khoản cứu trợ không nhỏ cho các nạn nhân bị lũ lụt tại miền Trung khiến không ít người cảm động. Chính vì vậy, những hình ảnh về đoàn xe cứu trợ của Samsung nhận được khá nhiều những phản hồi tích cực từ phía cộng đồng.

Hiện Samsung đang duy trì lượng vốn đầu tư lớn vào Việt Nam với rất nhiều các công ty, nhà máy, trung tâm nghiên cứu. Các đơn vị này bao gồm Samsung Electronics Việt Nam, Samsung Display Việt Nam (Bắc Ninh); Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Samsung Electro - Mechanic Vietnam – SEMV (Thái Nguyên), Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Điện thoại Di động Samsung Việt Nam tại Hà Nội. Những doanh nghiệp này cũng là nơi cung cấp hàng trăm nghìn việc làm cho các lao động trên cả nước. 

8 nhận xét :

  1. Bọn DLV các cấp có tính thọc gậy bánh xe Samsung không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bố bảo nó cũng không dám thọc gậy Samsung

      Xóa
  2. Không thấy Formosa động tĩnh gì nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Formosa đã lo "cơm trưa" cho đội ngũ công an và CSCĐ rồi còn gì?

      Xóa
  3. Formosa được chính phủ VN hoàn thuế hàng chục nghìn tỷ VND nhưng lại im thin thít, vẫn kín cổng cao tường. Đúng là Tầu cộng!

    Trả lờiXóa
  4. Kinh doanh đúng đắn khác kinh doanh ăn cướp. Doanh nhân có tài có tâm khác với doanh nhân lưu manh, mafia.

    Trả lờiXóa
  5. Kinh doanh phải có đạo đức như vạy mới lâu bền và được lòng người. Thật đáng hoan nghênh lắm thay!

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta cần phải xem doanh nghiệp Samsung nộp bao nhiêu thuế lợi nhuận mới đánh giá đúng về công ty này.

    Trả lờiXóa