Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

XÁC NHẬN: ÔNG TRỊNH XUÂN THANH ĐI CHÂU ÂU BẰNG MÁY BAY

"Trịnh Xuân Thanh đã bay qua châu Âu"

Tuổi trẻ
04/10/2016 16:16 GMT+7 


TTO - Chiều 4-10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng gồm các đại biểu Đinh Thế Huynh, Nguyễn Bá Sơn, Nguyễn Thị Kim Thúy, Ngô Thị Kim Yến, Võ Thị Như Hoa đã tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê. 


Ông Đinh Thế Huynh - Ảnh: Hữu Khá

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri quận Thanh Khê cho biết bây giờ ra chợ không biết phân biệt đâu là thực phẩm sạch, đâu là thực phẩm bẩn.


“Người dân hết sức lo lắng về miếng ăn. Bây giờ ăn gì cũng sợ vì cái gì cũng bị tẩm chất độc hết. Vậy tại sao khi cơ quan chức năng bắt quả tang cơ sở sản xuất tẩm chất độc lại xử nhẹ như vậy. Chúng ta phải quy định vào luật đó là tội đầu độc, giết người và xử thật nặng thì người kinh doanh mới sợ” - một vị cử tri quận Thanh Khê, nói.

Trả lời ý kiến này, ông Đinh Thế Huynh, ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư, cho rằng an toàn thực phẩm là vấn đề nhức nhối hiện nay.

Theo ông Huynh, có hiện tượng người sản xuất vô trách nhiệm, có nơi người trồng rau trồng một khoảnh rau sạch để cho gia đình ăn, còn một khoảnh rau bẩn để bán.

“Vậy mà người hàng xóm ở bên thấy vậy cũng làm lơ. Người dân chúng ta thấy vậy phải đấu tranh chống lại các biểu hiện sai trái đó chứ, mặt khác chính quyền cần có biện pháp xử lý mạnh mẽ. Như vậy mới hi vọng có được thực phẩm sạch, bởi vấn đề thực phẩm ảnh hưởng lâu dài, cả sức khỏe bây giờ và tương lai mai sau” - ông Huynh nói.

Liên quan đến vấn đề ông Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn, cử tri cho rằng Nhà nước có một bộ máy với đầy đủ cơ quan, tổ chức chuyên nghiệp mà để ông Thanh bỏ trốn quá dễ dàng như vậy là rất vô lý. Liệu có sự tiếp tay để ông Thanh bỏ trốn không?

Ông Đinh Thế Huynh cho biết tại thời điểm đó quy trình xử lý kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh chỉ mới ở mức xem xét để khai trừ Đảng.

“Mà tỉnh ủy viên, thành ủy viên muốn khai trừ Đảng thì Ban bí thư quyết định chứ bản thân Tỉnh ủy, Thành ủy không làm được việc đó. Đang xem xét kỷ luật thì Trịnh Xuân Thanh trốn bay qua châu Âu.

Thời điểm này quy trình chưa đến mức khởi tố nên chưa tổ chức các lực lượng giám sát và có quyền giám sát. Sau khi khởi tố rồi thì đã phát lệnh truy nã toàn quốc, truy nã quốc tế. Phát lệnh truy nã truy bắt Trịnh Xuân Thanh về quy án” - ông Huynh nói. 
Hữu Khá

------------

Vậy là, một Ủy viên Bộ Chính trị, chức danh Thường trực Ban Bí thư xác nhận:
1- Ông Trịnh Xuân Thanh xuất cảnh bằng đường hàng không.
2- Nơi đến của ông Thanh là Châu Âu.

6 nhận xét :

  1. Tiếp lời anh Tễu : Nếu có ông nông dân nào đó sản xuất rau bẩn thì trách nhiệm thuộc về...ông hàng xóm.

    Trả lờiXóa
  2. p.thường dân Nam Bộlúc 01:12 5 tháng 10, 2016

    Mở lồng cho chim bay rồi mới ho bắt lại . Cười bể bụng ! TXT do TW quản lí . Ai quản lí ? BTC TW chứ còn ai nữa . Vậy nên hoi toi BTC TW ! Thường trực Ban BT đang chơi kham TBTC TW đây !

    Trả lờiXóa
  3. Ông hàng xóm thấy người trồng rau có dùng chất độc mà không truy cứu trách nhiệm người trồng rau thì phải truy cứu ông hàng xóm trước. Về tham nhũng cũng vậy, phải truy cứu người chống tham nhũng vì không chịu thực thi công vụ. Còn người trồng rau bẩn và người tham nhũng về "căn bản" theo lập luận trên là "vô tội".

    Trả lờiXóa
  4. Không hiểu 1 số người khẳng định Trịnh Xuân Thanh vẫn ở VN bây giờ đã chịu nhận mình sai không đây!?

    Trả lờiXóa
  5. Thông tin từ Biên phòng cửa khẩu là rõ ràng, TXT đã xuất cảnh hay chưa? Đi qua cửa khẩu nào thì phải biết ngay chứ. Sao đến giờ vẫn cứ bùng nhùng, không có thông tin gì chính xác cả là sao?

    Trả lờiXóa