Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

CHIỀU NAY, ĐÃ XẢY RA ĐỤNG ĐỘ GIỮA CÔNG AN VÀ GIÁO DÂN


Công an, cảnh sát cơ động ném đá vào nhà dân Giáo xứ Đông Yên

Vào lúc 17 giờ chiều ngày 22 tháng 10 năm 2016, công an, cảnh sát cơ động đã xảy ra ẩu đả với bà con giáo dân xứ Đông Yên ở phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, tĩnh Hà Tĩnh làm nhiều người bị thương nặng.


Theo thông tin từ một nguồn tin địa phương cho biết: "Chiều nay, bà con giáo dân đã cùng nhau dựng một bệ tượng để làm nơi cung nghinh tượng Đức Mẹ Maria trong khu vực giáo họ. Tuy nhiên, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã huy động lực lượng công an, cảnh sát cơ động, an ninh mặc sắc phục - thường phục, dân phòng và xe cẩu đến để đánh đập người dân, phá huỷ bệ tượng."

Một nguồn tin khác cho biết: "Công an xã Kỳ Phương và công an mặc thường phục vô cớ ném đá vào hai nhà dân trước cổng nhà thờ Đông Yên làm hai cái nhà tan nát và hai người bị thương. Trong đó, thầy Cường giúp xứ Đông Yên cũng bị đánh. Khi dân tập trung ra thì công an lên xe chạy, một số mặc thường phục thì lên xe 7 chỗ biển số 30 chạy."

Được biết, bà con ở một xóm tại khu tái định cư Đông Yên mới đã quên góp và dựng một tượng đài Đức Mẹ tại xóm để cho những người già không thể đi lễ nhà thờ thì ra đó đọc kinh. Sau khi xây dựng phần trụ của trượng đài thì sáng nay ngày 22/10/2016. Lực lượng công an đã cho người vào dọa nạt người dân tại xóm đó. Đến chiều, khoảng 16 giờ thì lực lượng công an sắc phục, thường phục cũng như côn đồ khoảng 200 người, đã kéo vào đập phá trụ của tượng đài Đức Mẹ.

Khi người dân thấy sự việc thì một vài người là phụ nữ và người già đi ra phản đối. Lực lượng công an mặc sắc phục cũng như côn đồ dùng đá ném những người dân đó. Kết quả là có một người phụ nữ bị lực lượng công an, côn đồ ném đá vào và bị đổ máu. Một ông cụ bị xe của lực lượng công an xô vào chân đồ máu.

Sau đó, hàng ngàn giáo dân đã tập trung ra và chống trả lại, đẩy lùi trước sự tấn công, đánh đập của lực lượng nhà cầm quyền. Hiện tại, lực lượng công an, cảnh sát cơ động đã rút lui cố thủ phía bên kia cầu Kỳ Lợi, Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

SBTN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Nguyên Nguyễn/SBTN







11 nhận xét :

  1. Quá hoảng sợ nên đã mất hết nhân tính

    Trả lờiXóa
  2. Một thành phần đại diện cho pháp luật, trật tự của một quốc gia mà hành xử như côn đồ, bần tiện tiểu nhân không khác nào một bầy lâu la đi phá xóm. Nhục thật.

    Trả lờiXóa
  3. Cực lực phản đối việc làm sai trái của lực lượng công an khi không chống lại nhân dân !

    Trả lờiXóa
  4. Đụng vào Thần Thánh, bọn csVN sẽ chết!

    Trả lờiXóa
  5. Sợ cả tượng Đức Mẹ nữa thì quả là chính quyền hoảng loạn thật rồi.
    Mau mà tượng Đức Mẹ chưa bị vỡ chứ không là bọn công an tam xác rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Thật khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  7. Hờn căm ngút trời!

    Trả lờiXóa
  8. Quỷ đội lốt người..

    Trả lờiXóa
  9. "Ăn cháo đá bát"=> ăn của nhân dân rồi phản lại nhân dân !/không hơn loài súc vật bao nhiêu !

    Trả lờiXóa
  10. Xem ra tư duy diet tề, kích động lương - giáo vẫn được duy trì từ thời 9 năm. Như vầy thì làm sao tiến bộ được. Trong khi phật giáo thì sa đọa, biến tướng thành nơi buôn thần bán thánh. Tự do tín ngưỡng cửa miệng thôi à? Bây giờ dân theo đạo công giáo hết thì chính quyền chơi với ai Ít ra là các dân oan sẽ ra nhập công giáo, nghe lời răn của chúa để làm diều thiện.

    Trả lờiXóa
  11. Cộng sản Hà Tĩnh đang phá nát tình người nơi đây

    Trả lờiXóa