Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

CHẾT CƯỜI: "CHỐNG THAM NHŨNG KHÓ VÌ TA TỰ ĐÁNH TA"

Tổng bí thư: Chống tham nhũng phải kiên trì, làm đi làm lại như đánh răng 
rửa mặt hàng ngày
 
Tổng bí thư: 
Chống tham nhũng khó vì ta tự đánh ta

VietNamnet
17/10/2016 11:10 GMT+7

Chống ngoại xâm đã khó, chống nội xâm còn khó hơn vì là ta đánh vào ta - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Rút dây sợ động cả gỗ quý

Vấn đề chống tham nhũng lại được cử tri nêu tại cuộc tiếp xúc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng nay, trước kỳ họp QH.


Cử tri Trần Công Dân (phường Thành Công, Ba Đình) nhận định: "Xử tham nhũng kinh tế đã khó, nhưng 'ghé' sang tham nhũng quyền lực còn khó gấp nhiều lần, rút dây thì sợ động rừng, thậm chí cả cây gỗ quý".

Nhưng phải tiếp tục, vì đây là ý dân, cử tri nhấn mạnh.

Cử tri Võ Giang Đông (phường Nguyễn Trung Trực) cũng nói, chống tham nhũng
chưa đạt hiệu quả như yêu cầu.

"Nếu QH, cơ quan quyền lực cao nhất, có một ban hoặc UB chống tham nhũng, để thẩm định, kiểm tra, chất vấn, thì sẽ có hiệu quả. Nếu không thêm UB nữa thì giao UB Pháp luật, có Chủ tịch QH hoặc một phó chủ tịch kiêm thì tốt", cử tri góp ý.

Cử tri Võ Giang Đông

Cử tri quan tâm đến việc chống lãng phí một cách gương mẫu: "Kỳ họp QH họp trên dưới một tháng, trong khi nhiều nước tiến bộ hơn ta họp ngắn hơn, liên quan tiền bạc nhà nước nhân dân, vì ĐBQH họp đều có bồi dưỡng, đi lại, chỉ đạo công việc", theo cử tri nên xem xét rút ngắn kỳ họp. Chương trình nghị sự cần khoa học, tinh gọn. Cử tri Hà Nội cũng nêu những lo lắng về môi trường, nông thôn mới, an toàn giao thông, các luật...

Thà nói ít làm nhiều

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ với cử tri vấn đề chống tham nhũng: "Đây là vấn đề lớn, đặt ra từ lâu, nay lại tiếp tục lưu ý, nói phải đi đôi với làm".

"Chúng tôi tha thiết muốn làm hiệu quả, vì nói mà không làm là mất uy tín, không của cá nhân ai mà của Đảng, Nhà nước. Nhưng thực tế vô vùng khó khăn. Chống ngoại xâm đã khó, chống nội xâm còn khó hơn vì là ta đánh vào ta. Ai dám nhận kỷ luật, chỉ kiểm điểm nghiêm túc rồi thôi", Tổng bí thư nói.

"Thực tế cuộc sống là thế nên chống tham nhũng chưa được như mong muốn. Ta phải kiên quyết, kiên trì, làm đi làm lại như đánh răng rửa mặt hàng ngày, bình tĩnh và thông cảm với cái chung".


Tổng bí thư cũng nói với cử tri: "Mỗi người tự xem mình có suy thoái không, có thích khen sợ chê không, có tham ô, có ham chức quyền không?"

Cám ơn cử tri đã ghi nhận những quyết tâm, chuyển biến từ đầu năm, Tổng bí thư cũng chia sẻ: "Lần trước tiếp xúc cử tri tôi đã nói có nhiều việc đang làm nhưng chưa nói được, thà nói ít làm nhiều hơn là nói mà không làm".

Về vai trò của QH trong chống tham nhũng, Tổng bí thư cho biết trong thành phần Ban chỉ đạo TƯ có đủ lãnh đạo QH, công an, nội chính...

"Đảng phát lệnh là cả bộ máy phải chuyển động, những người đầu ngành phải chỉ đạo bộ máy của mình, thường xuyên có tổng kết, sơ kết. Chứ nhiều ban quá lại thành rối", Tổng bí thư nói.

Về câu chuyện môi trường, Tổng bí thư nhận định: "Trước đây nhiều địa phương nghèo sốt ruột nên ào ạt phê duyệt, 'chạy' dự án nước ngoài, mà toàn dự án lớn, hoành tráng, nhiều tiền... Nhưng cán bộ lại thiếu chuẩn bị, chưa tính toán đầy đủ vấn đề môi trường. Không chỉ Formosa đâu, còn các dự án giấy, chế biến thực phẩm..., đều ô nhiễm".

"Hồ Tây có Formosa đâu mà cá chết hàng loạt, phải xem liệu có sự phá hoại không", Tổng bí thư nêu ví dụ để cho thấy xả thải không chỉ xuống sông xuống biển mà ngay ở trung tâm thủ đô, phế thải cũng tràn lan không được kiểm soát. 

Chung Hoàng - Ảnh: Phạm Hải

3 nhận xét :

  1. Người yêu nướclúc 16:18 17 tháng 10, 2016

    Bác cả Trọng ơi,chẳng có quan chức nào "tự xem mình có suy thoái không " đâu. Nói vậy duy ý chí lắm.Chỉ có thượng tôn pháp luật mới đươc ,bác ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Ông Trọng nói như thế tức là ông tự xếp ông vào cái nhóm người tham nhũng. Đảng của ông tham nhũng. Nhưng ông nhìn lại đi, tham nhũng của ai? Tham nhũng của dân! Đảng làm gì có cái gì để tham nhũng!
    Dân đâu có xem cái lũ tham nhũng đó là "ta" được! Dân xem nó là thù!
    Vậy ông Trọng nên khu xử với dân cho phải phép, nhá!

    Trả lờiXóa
  3. Hehe! Công nhận rồi nhé "ta tự đánh ta"

    Trả lờiXóa