Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Bình Thuận: THIẾU TÁ, TRƯỞNG CÔNG XÃ TỚI NHÀ BẮN DÂN

Trưởng công an xã tới nhà bắn dân

Tuổi trẻ
23/08/2016 18:48 GMT+7

TTO - Thiếu tá Hiếu, trưởng công an xã, mời anh Thảo đến cơ quan công an. Nhưng anh Thảo không đến. Chiều 22-8, thiếu tá Hiếu đến nhà anh Thảo, bắn 2 phát đạn cao su vào lưng anh. 

Thiếu tá Bùi Chí Hiếu từ chối nói về vụ việc - ẢNH: NGUYỄN NAM

Thiếu tá Bùi Chí Hiếu, trưởng công an xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, Bình Thuận, ngày 4-8 ký giấy mời anh Lê Văn Thảo (25 tuổi, ngụ xã Tiến Thành) đến cơ quan công an làm việc vào lúc 8g ngày 6-8. Tuy nhiên anh Thảo không đến.


Chiều 22-8, thiếu tá Bùi Chí Hiếu cầm súng đến nhà anh Thảo và bắn hai phát đạn cao su vào lưng anh. Sau đó, lực lượng công an đã áp giải anh Thảo đi.

"Họ đưa tôi vào cơ quan công an, hỏi tôi mấy chuyện xung đột gia đình của tôi. Tôi từ bệnh viện trở về lại tiếp tục hớt xong cái đầu tóc cho khách.” - anh Lê Văn Thảo kể.

Lý giải nguyên nhân không đến theo thư mời ngày 6-8, anh Thảo nói: “Cha mẹ tôi ly hôn, anh em tôi có xung đột với vợ kế của cha. Và tôi có xung đột với một người em bà con. Chuyện đó công an đã mời lên mời xuống mấy lần rồi. Phần ly hôn của cha mẹ phía tòa án và xã đã giải quyết xong. Ngày 6-8, trưởng công an lại mời tôi lên nữa. Tôi hớt tóc kiếm tiền, cứ bị mời hoài như vậy sao mà làm ăn. Đây là giấy mời chớ có phải giấy triệu tập đâu mà bắt tôi phải đi. Tôi đâu có phạm tội gì”.

Ngày 23-8, PV Tuổi Trẻ đã đến gặp thiếu tá Bùi Chí Hiếu nhưng thiếu tá Hiếu từ chối phát ngôn về vụ việc.

Ông Nguyễn Duy Hùng, bí thư Đảng ủy xã Tiến Thành, cho hay đã hướng dẫn mẹ của anh Thảo là bà Trần Thị Hiếu (còn gọi là Định) viết đơn khiếu nại gửi lên Đảng ủy, UBND xã để được giải quyết. Chiều 23-8, một vị lãnh đạo Công an TP Phan Thiết cho biết cơ quan này vẫn chưa có báo cáo về vụ việc. Người dân có thể phản ánh dấu hiệu sai phạm của công an xã Tiến Thành tại cơ quan này để cấp có thẩm quyền giải quyết.

Luật sư Phạm Công Út - Đoàn luật sư TP.HCM, cho rằng giấy mời không phải là giấy triệu tập nghi can hay người bị tố cáo nên họ có quyền đến hoặc không. Nếu họ không đến được thì cũng không được phép áp giải như đối với người làm chứng. Ngoài ra, trong trường hợp họ không phải là bị can có hành vi chống người thi hành công vụ thì không được sử dụng vũ khí. 
.
Vỏ hai viên đạn cao su đang được gia đình anh Lê Văn Thảo giữ chờ cơ quan chức năng đến giải quyết - ẢNH: NGUYỄN NAM

Trên lưng anh Lê Văn Thảo còn thương tích của 2 viên đạn cao su bị thiếu tá Bùi Chí Hiếu bắn vào chiều 22-8 - ẢNH: NGUYỄN NAM

Nguyễn Nam

8 nhận xét :

  1. Tên thiếu tá ác ôn,đề nghị truy tố hình sự về việc sử dụng vũ khí trái phép - tội cố ý gây thương tích cho người khác !

    Trả lờiXóa
  2. Cho vào mặt thằng hiếu này mấy viên gạch cho nó chừa thói côn đồ, CA gì những loại như nó.

    Trả lờiXóa
  3. Chiều quá háo hư. Sao mà tìm một công an tử tế khó vô cùng. Trước hết phải tạm đình chỉ công tác của cậu thiếu tá ni. Kiểm điểm, làm rõ tính chất hành vi lạm quyền. Bắn người như vậy không thể ỉm đi được. Ngành Công an cần xem lại cách đào tạo sĩ quan, vô đức , bất tài như vậy thì chỉ có hãm dân hại nước thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Cần phải trừng trị thằng Thiếu tá Bùi Chí Hiếu, trưởng công an xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, Bình Thuận!
    Một thằng công an sử dụng vũ khí xâm hại tính mạng người dân là một hành động phạm pháp nghiêm trọng.
    Đe dọa và xâm hại tính mạng chỉ một người dân thôi tức là đe dọa an ninh quốc gia! An ninh quốc gia là gì nếu không phải là an ninh của chỉ một người dân?
    Injustice anywhere is a threat to justice everywhere!
    ( Martin Luther King Jr.)
    Sự bất công ở bất cứ nơi nào là sự đe dọa công lý ở khắp mọi nơi.
    ( Martin Luther King Jr.)
    Thằng thiếu tá công an Hiếu nó bắn được một người dân ở Bình Thuận có nghĩa là nó có thể bắn bất cứ người dân nào trên đất mẹ.
    Cần phải đem nó ra xử bắn!

    Trả lờiXóa
  5. Lại công an xã. Một loại quái thú thời nay ở nông thôn Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  6. Thiếu tá Hiếu nhầm tay Thảo này là đồng chí của mình

    Trả lờiXóa
  7. Thời này là thời công an trị, nghe đến hai từ công an là người dân khiếp vía

    Trả lờiXóa
  8. Nên cảm ơn thằng thiếu tá Hiếu vì nó bắn đạn cao su, nó bắn đạn thật thì toi mạng rồi> Không bắn nó đánh cũng chết chứ đợi gì đến bắn.

    Trả lờiXóa