Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

BÁO CHÍ QUỐC DOANH TRƯỚC NỖI ĐAU ĐỒNG LOẠI

Báo Hà Tĩnh, do Nghiêm Sĩ Đống làm Tổng biên tập. Đống là sinh viên Khóa 32, 
Khoa Văn, ĐH Tổng hợp. VĐống là người Công giáo, tên là Hiên.

TRƯỚC NỖI ĐAU ĐỒNG LOẠI

Ngày 01.05.2016, ở hai đầu đất nước là Sài Gòn và Hà Nội đều đồng loạt diễn ra các cuộc tuần hành, biểu tình ôn hoà của hàng nghìn người dân về vấn để biển độc miền Trung mà thủ phạm được nhân dân xác định chính là Formosa.

 Hà Nội, với khoảng hơn 2.000 người (Ảnh 1).

  Sài Gòn, với khoảng gần 5.000 người (Ảnh 2).

Và báo chí, truyền thông đã tuyệt nhiên lặng thinh trước tất cả những sự kiện này, thậm chí còn nói hoàn toàn ngược lại sự thật đã diễn ra với "sự thanh bình vắng lặng" được miêu tả trên các mặt báo.

Và hôm nay, ngày 02.10.2016, tại chính khúc ruột miền Trung đang phải oằn mình lên gánh chịu những mất mát và tổn thương vô cùng lớn, đã diễn ra cuộc biểu tình lớn chưa từng có với gần 20.000 (hai vạn) người ngay tại trước thủ phủ công ty Formosa được vây bọc, bố ráp kiên cố với diện tích hơn 3.300ha (Ảnh 3).

.

Và một lần nữa, báo chí, truyền thông cũng tuyệt nhiên im lặng trước những nỗi bức xúc đầy đau đớn này của dân chúng.

Quả thực, trước nỗi đau tột cùng của đồng loại, tiếng kêu cứu trong nỗi cùng cực của dân chúng đã bị coi thường và khinh bỉ bởi những thứ được gọi là "báo chí" mà họ vẫn tự hào xưng gọi là tự do gấp vạn lần nơi khác trên trái đất.

Sự bình yên, không đến từ việc bịt tai, bịt mắt và bịt miệng mình lại để lảng tránh, mà nó đến từ việc đối diện và đối thoại một cách nghiêm túc và hợp pháp để giải quyết những vấn đề khẩn thiết đối với tương lai và mưu cầu của người dân.
-----------

Báo Hà Tĩnh đưa tin về cuộc biểu tình hôm nay:



14 nhận xét :

  1. Tội phạm hình sự được báo Hà Tỉnh bảo vệ, vậy nhân dân những nạn nhân là kẻ thù của báo nầy ư?

    Trả lờiXóa
  2. Đống có phải họ Sầm không ta?

    Trả lờiXóa
  3. Đúng rồi. Hoan hô báo Hà Tĩnh. Phải sống chết bảo vệ Formosa chứ! Còn dân ư, mặc kệ! Dân có cho tiền đâu?

    Trả lờiXóa
  4. Thằng Đống phân này đạp lại cứt thằng Võ Kim Cự rồi.Thúi cả ban thờ gia đình dòng họ nhà nó,không nác mô rửa cho hết mùi cứt rồi Đống phân ơi

    Trả lờiXóa
  5. Một lực lượng hùng hậu của nhân dân trong cuộc biểu tình tại Formosa mà cũng chưa làm cho bọn bồi bút sáng mắt ra. Đối với bọn này, chỉ có tiền là trên hết, còn tổ quốc, quê hương, dòng họ, gia đình đối với chúng chỉ là số không.

    Trả lờiXóa
  6. Ôi báo chí!
    Đừng ngậm ... cứt phun vào nhân dân nữa!

    Trả lờiXóa
  7. Báo chí quốc doanh là một nên báo chí bệnh hoạn.

    Trả lờiXóa
  8. cũng nên phản ứng với cái cơ quan truyền thông như vầy,

    Trả lờiXóa
  9. Báo Hà Tĩnh do tên Nghiêm sĩ Đống làm TBT mà nói Láo vu khóng cho Dân Hãy trừng trị những kẻ và tập thể dối trá lừa bịp để có một xã hội Thật thà tốt lành cho mọi Người , tiến tới phải chấm dứt hết tệ nạn dối trá gian manh .

    Trả lờiXóa
  10. Dù có vài người biểu tình tận bên nước Mỹ 800 cơ quan báo chí ở VN cũng có thể thi nhau đưa tin. Nay có hơn 10 ngàn người dân xuống đường biểu tình đòi môi trường sống ngay trong đất nước. Mà hàng trăm tòa báo kia của nhà nước cứ giả tảng im re.Thế có gượng gạo không, quyền tự do ngôn luận như hiến định ai đã chăn họng quí vị? Hay có đưa tin thì đánh tráo khái niệm người dân đi biểu tình lại nói rằng gây rối. Ôi nhục...

    Trả lờiXóa
  11. Hà Tĩnh còn nhiều báo và tạp chí nữ, hàng ngày xà xẻo tiền dân để chửi dân hoặc xi nhan cho chính quyền trấn áp. Một trong những số dó là tạp chí Hồng Lĩnh do nhà thơ quốc doanh Nguyễn Ngọc Phú lãnh đạo, trong đó có nhà văn quốc doanh "LỚN" Đức Ban vừa nhận giải thưởng nhà nước . Trước đây tạp chí hết lời khen, còn nay thì im re, hoặc thỉnh thoảng lén lút khen formosa đẹp giàu. Tôi đề nghị đình bản ngay tạp chí này hay ông in thì bỏ tiền ra chứ không được lấy tiền dân hại lại dân như trước đến nay ra hàng tháng một, thuộc loại tiêu tiền nhất nước

    Trả lờiXóa
  12. Trần Thị Thảolúc 08:07 3 tháng 10, 2016

    Thực ra tay tổng biên tập báo Hà Tĩnh Nghiêm Sĩ Đống cũng chỉ là tay sai , đảng bảo gì làm nấy , nếu không làm theo thì chết . Loại bưng bô , ăn theo nói leo như ông ta thì trong làng báo lề phải nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý ông Nghiêm Sĩ Đống cũng chỉ là tay sai, nhưng ông là CON NGƯỜI ít ra ông cũng có chút liêm sỉ, nghĩa là ông có thể im lặng thờ ơ trước nỗi đau của nhân dân mình như các báo, nhưng không thể xuyên tạc, vu cáo, phản bội nhân dân. Tôi khuyên ông đống: Hãy đứng thẳng làm NGƯỜI, đừng quá vì miếng cơm manh áo mà nói những điều hèn kém, trâng tráo đáng xấu hổ.

      Xóa
  13. Đưa tin trung thực,khách quan là NHÀ BÁO
    Đưa tin theo ý của người khác không suy xét là NHÀ MÕ
    Đưa tin mập mờ ,vu khống ,bôi nhọ là ĐIẾM BÁO
    Các nhà báo quốc doanh bạn là AI ?

    Trả lờiXóa