Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

ĐẠI ĐỨC THÍCH TRƯỜNG XUÂN CÙNG PHẬT TỬ ĐI CỨU TRỢ VÙNG LŨ


Đại đức Thích Trường Xuân, trụ trì chùa Long Đẩu, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, HN đã kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt Miền Trung. Đích thân Đại đức tham gia đóng gói, bốc xếp hàng và cùng đoàn cứu trợ tới xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh động viên và trao quà cho bà con.

Đại đức Thích Trường Xuân là một trong những nhà tu hành Phật giáo đầu tiên đến cứu trợ vùng lũ (theo thông tin chúng tôi nắm được).

Xin dâng lời cầu nguyện Phật Tổ chứng giám và gia hộ cho Ngài và các Phật tử chùa Long Đẩu, Sài Sơn, Quốc Oai an lạc và tinh tấn!

Đại đức Thích Trường Xuân chia sẻ trên FB, dặn các Phật t:

"Chúng ta bớt một bữa ăn bớt một buổi đi hát karaoke bớt một chút chơi bời thì rất nhiều bà con miền trung được bữa no chúng ta hãy hành động bằng trái tim.
và hôm nay: "550 xuất Quà đã đến tay bà con xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh"

"Không ăn trưa mệt nhưng đã hoàn thành nhiệm vụ với tất cả tấm lòng của mọi người đã gửi gấm niềm tin theo đoàn phật tử Chùa Long đẩu đến với nhân dân vùng lũ xã Phương Mỹ Hương Khê Hà Tĩnh".

.















2 nhận xét :

  1. Mấy năm nay , đã có rất nhiều thiên tai + nhân tai xảy ra với nhiều địa phương trên đất nước ta như lũ lụt , hạn hán , ô nhiểm . Nhưng lần đầu tiên có một vị hòa thượng trụ trì một chùa quốc doanh đi cứu trợ dân vùng lũ . Mặc dù hơi chậm vài ngày so với nhiều nhóm thiện nguyện khác nhưng như thế cũng là tốt , là trường hợp hiếm hoi của giới sư sãi VN . Chúc Đại đức Thích Trường Xuân luôn phát huy đạo đức của nhà Phật là ra tay cứu độ chúng sinh.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi khen các bậc tu trì của các tôn giáo đang đem đức Từ Bi Hỉ Xả của Phật, , Bác Ái của Chúa đối với Dân nghèo . Nhưng tôi lại thương cho Dân tôi . Tại sao cứ bị khốn khổ triền miên như thế này ? Trời hành thì ít mà con người, hay NCQ hành hạ Dân mình nhiều hơn bội phần !

    Trả lờiXóa