Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

TS Đoàn Hương: CHỈ CÓ NGƯỜI VÔ CÔNG RỒI NGHỀ MỚI LÊN FB


Luân Lê

MẮT TỐI

Những người rảnh rỗi ấy chỉ đơn giản là muốn tìm đến sự thật và nói lên sự thật, của chính mình hoặc giúp những người bất hạnh khác cất tiếng lên trong cuộc sống đầy rẫy những bất công và phi lý này.

Chức danh, vị trí hay học vấn không làm nên nhận thức của một con người nào đó. Có những người bằng cấp cao nhưng nhìn nhận những vấn đề lại hết sức thiển cận, hoặc vì lợi ích của họ bị đe doạ, hoặc vì trình độ không cho phép họ thấy xa hơn điều họ nghĩ.


Nếu không có facebook, không biết bao nhiêu con người còn chìm trong oan khuất, kẻ mất mạng, người mất tài sản, kẻ bị đánh oan, những người đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng bị trù dập không biết kêu ở đâu, không biết bao nhiêu cái sai sót ở sách giao khoa, của lịch sử bị lãng quên và bỏ xó, không có facebook thì không biết bao nhiêu những đứa bé sơ sinh cần mổ tim, cần tách rời thân thể vì dính liền bụng, cần phẫu thuật trị bệnh nhưng nghèo đói phải chịu chết trong âm thầm, bao nhiêu chương trình từ thiện không đến được những đứa trẻ đói rét vùng cao, không có facebook những luật sư không biết dùng phương tiện gì để nói lên những tiếng kêu oan ngút trời, cứu được bao nhiêu con người đang vòng tù tội hoặc có dấu hiệu oan khiên.

Không có facebook, tôi không biết thế giới nó đã phát triển và đi nhanh như thế nào còn đất nước mình rơi vào những thảm trạng ra sao.

Bao năm qua, tôi vẫn chỉ được xem trên tivi và nghe báo đài nhà nước nói, đảng quang vinh, tổ quốc yên bình và phồn vinh ổn định, còn không thấy sau những màn pháo hoa sáng loà hay dưới chân những tượng đài nghìn tỷ kỳ vĩ là hàng triệu người khốn khổ, bất hạnh, điêu đứng, rách nát, tiều tuỵ.

Không có facebook người ta vẫn nói biển độc miền Trung đã sạch, đất nước không có tham nhũng, không có chuyện người dân đi biểu tình bị đánh, hay chuyện người dân nước này vẫn sống đàng hoàng và rất trung thực với nhau.

Không biết facebook đã làm gì tổn hại đến bà, nhưng ít nhất, facebook đã mở toang ra cánh cửa của sự thật đã bị bít chặt bấy lâu và đem lại sự kết nối không giới hạn trong sự bất kiểm soát quyền lực chính trị.

Ai, rồi cũng có lúc mắc phải sai lầm khi dùng thiển nghĩ theo thói quen cổ hủ của mình để nhận định hay phủ nhận về một thiên hướng vận động phát triển tất yếu của xã hội một cách hời cạn đến ngỡ ngàng.

Nụ cười của Bà, sẽ làm đau vỡ nhiều trái tim và tấm lòng lương tri của những người đang gắng công ngày đêm tìm kiếm sự tử tế cuối cùng còn sót lại một cách rời rạc, dè dặt và cả đầy hồ nghi trong tâm hồn những con người ngoài đời thực qua facebook.

48 nhận xét :

  1. Lại Tiến Sĩ nừa?
    Đâu mà lắm Tiên Sư thế?

    Trả lờiXóa
  2. nhiều tiến sỹ ở ta toàn phát ra tiếng lạ mà có lẽ không phải của loài người.cảm ơn bài viết của Luân Lê.

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn cái học vị TS và cái trán của bà Đoàn Hương khá cao, mà không ngờ kiến thức và nhận thức của bà lại thấp đến vậy!!
    Thật đáng thương cho cả gia đình bà!

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn Luật sư Lê Văn Luân. Những điều anh chia sẻ là rất đúng và hoàn toàn chính xác.

    Trả lờiXóa
  5. Không hiểu sao chúng ta đang sống trong Thế kỷ 21 mà vẫn còn có những người có cái nhìn kém hiểu biết và bệnh hoạn như của bà TS mang tên Đoàn Hương kia. Đất nước Việt Nam sẽ còn khổ dài dài.

    Trả lờiXóa
  6. Bà Ts Hương này do uống phải "Cà phê sáng VTV3" nên phun ra máu hại người như vậy là đúng rồi!
    Tôi thì cho rằng chỉ những kẻ vô tâm và kém tài như bà Hương mới tham gia VTV để "theo đóm ăn tàn" thôi!

    Trả lờiXóa
  7. Đem cái mặt tiền sĩ của mẹ này lên Facebook cho thiên hạ thấy cái ngu ! Chả còn biết xấu hổ là gì ! Không bằng một em học sinh tiểu học ! Ổi ! Cái bằng tiến sĩ XHCN sao mà đẹp thế !

    Trả lờiXóa
  8. Facebook là tinh thần!
    TS Đoàn Hương là thần kinh!

    Trả lờiXóa
  9. Xin đừng trách cô Đoàn Hương. Cô ấy sống 1 bề, mất cân bằng Âm-Dương nên phát ngôn thế là thể hiện "mình" lắm rồi. Tôi gọi "cô" mà thực ra thì không rõ cô hay cậu.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi chỉ có thể nói với bà Đoàn Hương một câu như thế này:
    NHỮNG CON DƠI, LOÀI GIÁN THÌ LUÔN SỢ ÁNH SÁNG.

    Trả lờiXóa
  11. Một vài lần nghe bà TS này đăng đàn trên TV thấy giọng điệu rất "văn vẻ" nhưng quá sáo rỗng. Bà chỉ tài bốc phét!
    Nhờ có những người "vô công rồi nghề" này (nhất là các nhân sĩ, trí thức và nhưng người yêu nước thật lòng) mà bao con người đã được "sáng mắt sáng lòng", còn bà TS Hương vẫn u u mê mê trong "ánh hào quang" của đảng "quang vinh".

    Trả lờiXóa
  12. Cái đứa biên tập VTV đã ngu chồng ngu,. Đã vậy bảo Trần Bình Minh dẹp luôn mấy cái fanpage của nhà đài luôn đi. Tinh tướng

    Trả lờiXóa
  13. những ts như đoàn hương đang làm đất nước trì trệ, thối nát, mục ruỗng .... có nhận ra được không???

    Trả lờiXóa
  14. Cảm ơn Bài viết của Lê Luân!

    Trả lờiXóa
  15. Tôi nghĩ,đây là một TS giấy,không thèm quan tâm !

    Trả lờiXóa
  16. Bà Đoàn Thị Hương cũng là một người có kiến thức chứ không phải loại thùng rỗng, cũng được học hành tử tế chứ không như phần lớn bọn học vị bây giờ, nhưng có điều, bà thuộc vào lớp thủ cựu, không biết gì về vi tính và rất dốt về toàn cầu hóa. Bà hiểu biết về internet, facebook chủ yếu qua đám trẻ con tóc xanh tóc đỏ ở mấy quán nét gần nhà bà, bà không biết IOT là gì và tại sao người ta lại cần facebook… Bà hưu lâu rồi nên chỉ còn khả năng nhấm nháp vài thứ còn lại của qúa khứ, kiểu “ăn mày dĩ vãng” chứ không có ý tưởng nào mới mẻ. Nhưng cũng có thể bà bị ám ảnh và ẩn ức về tình dục và không có khả năng giữ cân bằng sinh lý khi nhìn thấy quá nhiều sex, tình dục trên internet, vì cho đến tuổi ngoài 60 bà vẫn hoàn toàn chưa được một lần được trải nghiệm đàn ông là thế nào(!?). Thật tội cho bà nhưng dù sao bà khinh thường facebook một cách ngây ngô cũng khiến cho ngay cả mẹ bà nếu còn sống cũng cảm thấy có lỗi. Còn việc bà Đoàn Hương bị dân mạng khinh bỉ cũng có một phần trách nhiệm không nhỏ của VTV, cũng như việc VTV tự vả vào miệng mình như thế không phải là hành động khôn ngoan.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay quá, nhẹ nhàng mà sâu sắc lắm,

      Xóa
  17. Đất nước tôi, đẹp thì cũng đẹp thật, nhưng sinh lắm quái thai. Nào là nghị sĩ rau muống, IQ,... Chủ tịch quốc hội thì "quốc hội là dân, quyết sai thì chịu chứ kỷ luật ai", "bạn đã làm gì cho đất nước.." Tiến sĩ phát biểu như người hành tinh "lạ" không thiếu, tưởng thế là đủ bức xúc rồi, nay lại thêm mụ này, không biết nên gọi nó là gì cho xứng.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi nhận thức do tiến bộ của khoa học, với thông tin có một đặc điểm là: không có ai độc quyền hưởng thụ thông tin, không có công cụ hữu hiệu ngăn cản tán phát thông tin. FB là một trong nhiều loại hình biểu hiện đặc điểm này. Còn sử dụng nó thế nào, tích cực hay tiêu cực, chính hay tà lại là chuyện khác, tùy vào từng người. Có khi người bình luân về FB lại không biết nó, không dùng nó bao giờ nên "cố nói lấy được". Loại hình truyền thông nào cũng vậy, tùy thuộc vào người sử dụng, kể thì dùng để dối trá lừa mị tưới đẫm cả xã hội, người thì chỉ cốt đem lại những điều nhân bản cho cộng đồng. Đúng, khi xem trên FB thấy có những thông tin chẳng nên đưa lên làm gì lại dùng những ngôn từ không phân biệt sang hèn, có phần thô thiển. Nhưng theo tôi cộng động sẽ tự đào thải. Tôi rất tâm đắc với ông Thân Trọng Huề, trong một bài trên Nam phong tạp chí đã viết: "Chính ý từ tâm nhưng cũng phải dịu lời". Tôi cho rằng bài bác FB là bài bác một thành tựu khoa học, bài bác một phương thức bước lên trên con đường tiến hóa đến một xã hội văn minh. Đôi điều thô thiển xin được chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  19. Này TS Đoàn Hương: một đứa trẻ chăn trâu có thể ngu, nhưng một TS mà ngu như bà thì tôi thật không hiểu nổi? Thưa bà ai dạy bà, ai cấp cho bà cái bằng TS, ai bắt bà nói những lời như thế, hàng ngày bà ăn phải quá nhiều thực phẩm nhiễm độc chăng, mà sao bà lại nói những lời như thế?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐH: Dạy tôi thì nhiều, còn cấp bằng thì không ai cá. Tôi cứ xưng TS rồi người ta gọi thế. Từ đó đến nay chỉ có Trường ĐHTH HN cũ xăm soi một dạo rồi thôi. Bây giờ muốn biết sang đó (LX cũ) mà hỏi. Tôi ghét IT!!!

      Xóa
  20. Bà tiến sĩ khuyết tật này không biết tôn trọng mọi người, mà lại là tiến sĩ văn chương cơ đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà này mà có bằng tiến sĩ thì đã làm giáo sư từ lâu rồi. Các bác thách bà ấy trưng cái bằng ra thì có bằng thách bà ấy lấy chồng. Đấy, internet, facebook nó vô tích sự thế đấy bà Hương ạ. Nhưng rất may cho bà là bà không biết internet, facebook là cái gì nên bà vẫn cười vô tư ngơ ngẩn, và ngày mai lại thấy bà trên TV thao thao bất tuyệt về sự vô tích sự của facebook.

      Xóa
  21. Cô ĐH này không biết nay đã có bằng TS hay chưa. Nếu có thì up lên coi. Hồi về nước (học ở LX cũ) không hiểu lí do gì mà không được cấp bằng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói chính xác đấy!Bà (Ông) Đoàn Hương không hề có bằng tiến sĩ. ấy vậy mà cứ nhơn nhơn tự xưng Tiến sĩ, thậm chí còn xưng là "Tiến sĩ Khoa học". Đề nghị mọi người đừng gọi bà (ông) Đoàn Hương là Tiến sĩ! Tôi đố bà (ông) Đoàn Hương trưng cái bằng tiến sĩ (Кандидат Литературных наук) hoặc tiến sĩ khoa học (Доктор Литературных наук). Bà (ông) Đoàn Hương không bao giờ trưng ra được đâu vì chắc chán bà không có. Bà có đi nghiên cứu sinh ở Bacu nhưng không bảo vệ được nên không có bằng cấp gì cả. Nếu có chút liêm xin bà (ông) Đoàn Hương đừng bao giờ tự xưng tiến sĩ hay tiến sĩ khoa học nữa nhé!

      Xóa
  22. đầu óc không bình thường chút nào

    Trả lờiXóa
  23. Rãnh hơi mới lên vtv.

    Trả lờiXóa
  24. Vậy những người tham dự các diễn đàn thơ của Ts ĐH còn "vô công dồi nghề" hơn nhiều ! (Chỉ chém gió cũng thành Tiến sĩ là biết rồi đấy)

    Trả lờiXóa
  25. Bà này hình như có bằng Tiến sĩ Văn nô thì phải. Có lần tôi nghe bà ấy nói trên TV, cái giọng cứ lu loa như người chuyên nghề thương thuê khóc mướn trong các đám ma ấy. Đúng là sở trường của bọn văn nô.

    Trả lờiXóa
  26. Nghe bà Hương nói giống như con nghiện ngáo đá. Sau vụ trả lời phỏng vấn vừa qua bà Đoàn Hương được bao nhiêu tiền. Có lẽ sau vụ này bà đừng phơi mặt lên ti vi mà trả lời phỏng vấn nữa, không ai nghe bà nói nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  27. FB không có tội. Chỉ có NGƯỜI DÙNG FB là khác nhau. Không ai có quyền vơ đũa cả nắm. FB là một thành tịu tuyệt vời của nhân loại...Ai cũng biết....CHỈ CÓ BÀ ĐOÀN HƯƠNG là không biết; AI CHO PHÉP BÀ THÓA MẠ NHỮNG NGƯỜI DUNG FB???Nên nhớ :Có rất nhiều nhân vật đáng bậc thầy dạy dỗ bậc thầy của bà ĐH...Rất nhiều nhan vật cao sang vẫn dùng FB đó....Nhưng thôi...Có lẽ NÊN QUÊN BÀ ẤY ĐI.Bớt đi MỘT TS kiểu này cũng hay!

    Trả lờiXóa
  28. Con mẹ này thở ra là thấy thối. Thật xấu hổ cho giới văn chương và học vị tiến sỹ của nền văn học nước nhà./

    Trả lờiXóa
  29. Trông mặt như người có khối u ác tính chèn trong não bộ

    Trả lờiXóa
  30. Fb là trí tuệ, Zuckerberg ơi, xem bà TS VN phát biểu nè.

    Trả lờiXóa

  31. LỜI KHUYÊN ÔN TỒN
    Nghe đồn tiến sĩ Đoàn Hương.
    Từng học về mảng văn chương cơ mà.
    Sao lời phát biểu của bà.
    Về mảng phây búc như là dở hơi.
    Phây búc công cụ tuyệt vời.
    Giao lưu học hỏi cho đời mở mang.
    Chia sẻ tâm sự đàng hoàng.
    Già trẻ đều có những trang tâm tình.
    Bà hãy xem lại chính mình.
    Tiến sĩ mà nói linh tinh dông dài.
    Kiến thức thì chả bằng ai.
    Tác phẩm không có kiếm hoài thử xem.
    Hay là cũng muốn bon chen.
    Muốn mình nổi tiếng thổi kèn đám ma.
    Muốn câu lai với người ta.
    Chắp tay tôi lạy xin bà im cho.
    Dốt thì đừng có nói to.
    Thiên hạ họ sẽ nhét tro vào mồm.
    Đôi lời khuyên nhủ ôn tồn.
    Bạc hà không ngứa mà môn lắm điều.
    Nguyễn Đình Huân
    Sài Gòn, Ngày 30/09/2016

    Trả lờiXóa
  32. Nguyễn Nguyệt Huếlúc 18:21 30 tháng 9, 2016

    Cảm ơn mọi người làm chương trình Cà Phê Sáng của đài VTV3 đã tìm ra con rô bốt lạc hậu Đoàn Hương của đảng csVN để đưa lên truyền hình cho người dân có một trận cười té ghế. Trong thời đại @ này mà đầu óc bà Đoàn Hương còn lưu lạc ở thế kỷ 20. Bà Đoàn Hương là tiến sĩ đấy à? Bà có cộng trình nghiên cứu gì để phục vụ con người thì trình làng cho người dân chấm điểm tí coi. Hay là bà chỉ biết tào lao thiên tặc như đồng đảng của bà?

    Trả lờiXóa
  33. Chỉ có thể nói một câu ngằn gọn thế này :
    Học cho người ta hiểu biết .Nhưng không phải tất cả những kẻ có học đều đã có hiểu biết ,và biết sống có văn hóa .
    bà đoàn hương là một ví dụ điển hình cho trường hợp đó

    Trả lờiXóa
  34. Thật thê thảm! Không biết sau Doan Hươ sẽ là ai đây? Chắc còn nhiều. TS Đoàn Hương chỉ hợp với các lò luyện thi vào ĐH thôi!

    Trả lờiXóa
  35. Vào khoảng năm 1996 bà Hương nhăm nhe làm hồ sơ xét phong Phó Giáo sư. Tuy nhiên, người ta yêu cầu có bản sao công chứng bằng phó tiến sĩ (hoặc tiến sĩ) mà bà ấy đào đâu ra, nên thôi. Từ đó đến nay, im bặt vụ xin xét phong phó giáo sư. Thế mà sau đó cứ tự xưng tiến sĩ khoa học, giờ lại thụt lùi, xưng là tiến sĩ. Các nhà luật tìm xem có điều khoản nào phạt người không có bằng tiến sĩ mà cứ tự xưng tiến sĩ? Chắc không có nên bà ấy không sợ. Cũng như Lê Văn Lan, năm 1996 được phong phó giáo sư (dạo đó có đợt xét không cần bằng phó tiến sĩ), người ta gọi là phó giáo sư trơn. Ấy vâỵ mà suốt ngày VTV giới thiệu Giáo sư sử học Lê Văn Lan. Bốc mùi quá!Không biết xấu hổ là gì cả!

    Trả lờiXóa
  36. Tôi cũng từng thấy Bà Tiến sỹ văn học Đoàn Hương xuất hiện vài ba lần trên VTV trong các buổi tường thuật trực tiếp...
    Nghe bà nói cái giọng ngan đực dở tiếng đàn ông dở giọng đàn bà, nghe ức chế cái lỗ tai, Ngôn từ nghe sáo rỗng phát buồn ngủ...Thế là tôi không thèm xem và bấm chuyển sang kênh khác.
    Tôi cũng xin nhắc lại với bà Đoàn Hương rằng: Internet là người thấy thông minh nhất, ai không biết cái gì cứ vào Internet là biết ngay. Riêng Facebook là những người bạn thông thái tuyệt vời...Chỉ nhưng người không có kiến thức về máy tính và Internet mới nói như bà Đoàn Hương.

    Trả lờiXóa
  37. Chỉ có ngu đần mới nói ra câu đó!

    Trả lờiXóa
  38. Thế giới có bảy ký quan
    Kỳ quan thứ Tám là Đoàn Thị Hương!

    Trả lờiXóa
  39. Định nghĩa chữ facebook: Sự thật.

    Trả lờiXóa
  40. nhục quá bà Đoàn Hương ơi! kiến thức về FB có hạn thì đừng nói, chắc bà ngồi nhầm chỗ TS rồi,

    Trả lờiXóa
  41. Bà này có nghề Tiên sỹ giấy, thì lên...đồng, nói nhăng, nói cuội.

    Trả lờiXóa
  42. Các bạn không biết bà Hương này là tiến sĩ thật đấy. Bà là tiến sĩ chuyên ngành phát ngôn ngu,một sản phẩm điển hình của XHCN đấy.

    Trả lờiXóa
  43. Bài viết có tâm, tầm và nhận xét cả cho người cả cho mình. Xin cảm ơn tác giả.

    Trả lờiXóa