Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Tin KHẨN CẤP: CÁC SƠ DÒNG PHAOLO HÀNG BỘT, HN BỊ ĐE DỌA


SOS: 

Linh mục Nguyễn Văn Toản vừa cho biết lúc 21h30 (29.09.2016): Cách đây ít phút, quý soeurs nhắn tin 'xin cha cầu nguyện cho chúng con. Họ đến rất đông, uy hiếp tinh thần mọi người. Một xe nước lớn mới được chở tới. Điện tắt. Không biết họ muốn làm gì?"

Xin anh mọi người lên tiếng, hiệp thông và cầu nguyện cho quý soeurs Dòng Phaolô Hàng Bột, Hà Nội.

Vụ việc tại số 5 Quang Trung của quý soeurs Dòng Phaolô chưa lắng xuống, chúng lại tiếp tục muốn "ăn" tại Tu viện Hàng Bột cũng của quý soeurs trên đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa.
 -------------

Gioan Nam Phong

Quý soeurs Dòng Phaolo Hàng Bột, Hà Nội đang bị khủng bố tinh thần

Thái Hà - Soeurs Nguyễn Thị Vi, Bề trên Tu viện cho biết, ông Phương, giới thiệu là Giám đốc Công ty dược tuyên bố: "Tôi thuê lại đất của nhà nước. Tôi đóng thuế cho nhà nước. Tôi không biết các soeurs là ai. Vụ việc này xảy ra, các soeurs đừng cho giáo dân đến. Nếu không sẽ có đổ máu'.


Ông Phương nói với soeur Bề Trên khi 40-50 thanh niên 'côn đồ' chĩa máy quay, một số nhảy vào khu vực đất của Tu viện đòi đo đất.

Những người trong nhóm 'côn đồ' đe dọa: Tối nay sẽ cắt điện Tu viện, cài đặt thêm 2 camera thông dụng không dây để theo dõi (hiện đang đặt 1 camera)

Vụ việc chiều này, như sau:

15 giờ, 29.09, khoảng 10 người mặc thường phục và một số người cầm máy đứng quay khu vực đất phía sau Tu viện.

Khoảng 17 giờ có ông Khương, công an Quận Đống Đa (có lúc ông nói an ninh tôn giáo) có mặt tại khu vực nhà của quý soeurs đang cho Công Ty Dược thuê.

Khi ông Khương rút đi có khoảng 40-50 thanh niên chĩa máy quay, xông vào khu đất của Tu viện đo đạc.

Cùng lúc này, một người giới thiệu tên là Phương Giám đốc Công ty dược vào gặp soeur Bề Trên Tu viện. Ông nói với soeur: "Tôi thuê lại đất của nhà nước. Tôi đóng thuế cho nhà nước. Tôi không biết các soeurs là ai. Vụ việc này xảy ra, các soeurs đừng cho giáo dân đến. Nếu không sẽ có đổ máu'.

Trong khi ông Phương có lời như đang đe dọa, quý soeurs thấy những thanh niên ngang nhiên vào khu vực Tu viện hoành hành nên đứng lên phản đối. Những người này xô đẩy quý soeurs,quyết đo đất.

Lúc này chuông nhà thờ đổ, kêu gọi bà con đến trợ giúp. Những người này rút dần, tụ tập về Công ty dược.

Quý soeurs cho biết, khu vực Công ty dược vốn trước là Trại Tế Bần của Dòng. Xí Nghiệp Xưởng Bào Chế Trung Ương Nước Việt Nam đã thuê lại của quý soeurs.

Hợp đồng thuê từ những năm 1955 đến nay quý soeurs vẫn còn giữ. Từ những năm 1993, phía công ty nhà nước vẫn còn trả tiền thuê đất thuê nhà.

Sau năm 1993, Công ty Dược không trả tiền thuê đất, thuê nhà, nhưng cũng không trả đất, trả cơ sở cho quý soeurs.

Quý soeurs cho biết, Công Ty Dược Phẩm Hà Nội đang dần chuyển đi và đang cho tư nhân thuê lại.

Tối 27.09, một số người những người bên Công ty Dược cho người đưa thép gai bít cửa sổ, cửa từ Tu viện ra khu đất sau Tu viện.

Quý soeurs và bà con giáo dân đã phản đối hành động phi pháp này.

Sáng 28.09, quý soeurs và bà con giáo dân đã đưa đơn khiếu nại khẩn cấp đến UBND Tp. Hà Nội, UBND Quận Đống Đa và Phường Hàng Bột cũng như Công an Phường Hàng Bột và Công an Quận Đống Đa.

Khi các cơ quan công quyền chưa trả lời thì vụ việc như chúng tôi nói đã diễn ra.

Truyền Thông Thái Hà

3 nhận xét :

  1. Thủ Thiêm có chùa Liên Trì ! Hà Nội này có dòng Thánh Phaolô Hàng Bột . Chế độ này đang trêu ngươi cả thần thánh . Được ! Chúng bay sẽ biết tay thần thánh ngay thôi . Gương LX sụp đổ kia !

    Trả lờiXóa
  2. Cướp chính quyền - cướp đất!

    Trả lờiXóa
  3. VÔ CHÍNH PHỦ-LOẠN HẾT CẢ RỒI .CHUÔNG NGUYỆN HỒN CHO CHÚNG NÓ LÀ VỪA /

    Trả lờiXóa