Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

TRƯỚC PHIÊN TÒA, VỢ ANH BA SÀM DÂNG HƯƠNG CẦU NGUYỆN


Một nén nhang cho Ba Nguyễn Hữu Khiếu !

Lê Thị Minh Hà
Vợ Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh

Ba sống cả cuộc đời giản dị trong sáng vì nước , vì dân . Ba thích hoa cúc trắng , tím ; Hồng thơm ; Đào phai ; Hải Đường . Sáng sớm nay thấy hoa Bạch Yến rất đẹp , thơm tinh khiết , con lại mua về cắm lên ban thờ thắp cho Ba một nén nhang .

Ba ơi !

Thập kỉ 30 của thế kỷ 20 Ba đã dấn thân vì lý tưởng CỨU NƯỚC, CỨU NHÀ, GIẢI PHÓNG DÂN TỘC. Bị địch bắt giam , tù đày ở nhà lao Buôn Mê Thuột, trải qua ba cuộc chiến tranh Ba đã cùng đồng bào cả nước giành được ĐỘC LẬP DÂN TỘC.


Mong ước của Ba chưa toại nguyện vì chưa có TỰ DO HẠNH PHÚC thực sự , nông dân chưa có ruộng , DÂN CHỦ và QUYỀN CƠ BẢN của con người thường xuyên bị vi phạm , Hoàng Sa vẫn bị chiếm , hoạ xâm lăng còn đó , nạn “ Tham ô chính sách “ chưa có cách gì kiểm soát .

Nhiều ngọn gió nhỏ thành cơn bão lớn , phải “ Khai dân trí “ bằng thông tin nhiều chiều cho toàn dân bắt kịp với xu thế phát triển của thời đại , con trai út của Ba đã từ bỏ mọi địa vị , danh vọng , dấn thân làm nhà báo chân chính , không có gì đối lập mà là bước tiếp nối sự nghiệp của cha ông còn dang dở. 

Vậy mà ngày 5 .5 . 2014 con trai của Ba là Nguyễn Hữu Vinh đã bị chính quyền bắt giam, 23/3/2016 TANDTPHN xét xử sơ thẩm , 22/9/2016 TANDCCTPHN xét xử phúc thẩm . Là vụ án oan cho một nhà báo , một đảng viên .

Con xin thắp cho Ba một nén nhang cầu xin Ba sống khôn, thác thiêng , phù hộ độ trì cho con trai của Ba và các anh chị em bạn hữu cùng chí hướng “Chân cứng đá mềm".
L.T.M.H
----------

15 giờ chiều ngày 20/9/2016. Một cuộc điên thoại lạ gọi tới xưng danh là người của Tòa án Nhân dân Cấp cao Hà Nội báo miệng qua điện thoại : Đã xin ý kiến chỉ đạo của chánh toà, của thẩm phán chủ toà phiên toà và các thẩm phán khác, đã đồng ý cho 2 người trong danh sách 7 người đề nghị tham dự phiên toà của chị. Đây là phiên xử công khai, nhưng chị thông cảm vì phòng xử nhỏ và chật , ít ghế nên không thể duyệt hết danh sách đề nghị được .

Hỏi: Sao đề nghị của tôi bằng văn bản sao không trả lời bằng văn bản ? Trả lời : Vì sợ không kịp.

Vậy đúng 10h sáng ngày 21/9/2016 mời chị tới nhận thẻ. Nhờ chị nhắn giúp bà Thuyên mẹ cô Thuý.

Đơn của Bà Nguyễn Thị Thuyên mẹ của Nguyễn Thị Minh Thuý viết tay (Vì không nhờ được ai đánh máy ) và đổi 2 lần xe buýt mới đến được nên từ 8h sáng bà đã có mặt tại toà.
Nộp xong hồ sơ tại văn thư và gọi báo cho cậu thư ký phiên toà , cậu bảo phải trình cấp trên, mọi người vào phòng tiếp dân ngồi. Nhưng phải vạ vật ở ngoài vì phòng tiếp dân chỉ tiếp khách nộp hồ sơ Giám đốc thẩm . Dặt dẹo khắp các chân cột sảnh tầng 1 chờ đến 11h45 cậu cán bộ mới mang thẻ xuống thái độ như " Cho ". Nhà cô Minh THuý cũng được 2 người là mẹ và anh ruột .

Dù sao cũng còn có phản hồi chứ không câm lặng như TANDTPHN.

Không đặt ăn trưa cho các luật sư được vì các quán ăn quanh khu vực các vài trăm mét đều từ chối không nhận đặt ăn trưa vì lý do : Chủ nhận được lệnh " Chỉ được mở buổi chiều vì ngày mai có phiên toà chính trị rất lớn ".

Đi nhiều lần cùng các luật sư sau khi đã làm đơn yêu cầu được cung cấp bản copy " kháng cáo " của 2 bị can . Cho đến 14h30 ngày 21/9/2013 chưa có luật sư nào nhận được . Thư ký phiên toà phúc thẩm tên Đức vẫn nói chánh án và chủ toạ phiên toà đều đi vắng nên chưa được phê duyệt. 

Xem chùm ảnh, lời bình xin dành cho bạn đọc:





9 nhận xét :

  1. Khốn nạn, ti tiện, nhỏ nhen là những từ dành cho chính quyền này.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cũng xin đề nghị
    Mọi người hãy thành tâm
    Lặng im trong một phút
    Cầu nguyện cho Ba Sàm

    Trả lờiXóa
  3. Cải cách Tư Pháp từ thời CTN Nguyễn Minh Triết, đến Trương tấn Sang và này là Trần đại Quang mà vẫn như thế này đây ! Ổi ! Cái chế độ dân chủ đến thế là cùng đường rồi ! Dân hết đường đi .

    Trả lờiXóa
  4. Xin được chia xẻ với chị Hà, gia đình và xin được cùng chị nguyện cầu Vong Hồn Cụ (thân sinh ra Bà Sàm) Sống Khôn, Thác Thiêng Phù Hộ Cho Ba Sàm, những trường hợp như Anh Vinh hoặc tương tự Chân Cứng Đá Mềm. Phù hộ cho Dân Tộc VN!! Diệt trừ bọn quan tham bán nước ....!!! Mong chị Hà và gia đình giữ gìn sức khỏe, để Anh Ba Sàm Vững Tâm hơn!!!

    Trả lờiXóa
  5. Dân lương thiệnlúc 05:19 22 tháng 9, 2016

    Từ ban thờ này, tôi muốn thắp một nén nhang khấn bà mẹ của Nguyễn Hữu Vinh, cụ ra đi lúc người con út đã vào tù và hôm nay vẫn chưa hết tang.

    Trả lờiXóa
  6. Hết niềm tin vào trần gian rồi thì mới mong cõi âm phù hộ cứu nguy, đất nươc này ngộ quá phải không em !!!

    Trả lờiXóa
  7. Thật sự chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay đã xảy ra quá nhều vụ bê bối về phía đảng và nhà nước. Chưa nói đến nhiều năm trước nữa.
    Một lần, một lần này_ trong phiên xử anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và cô Minh Thúy_ chính là cơ hội cho đảng đấy!
    Vậy thì hãy hành xử cho xứng với cơ hội có được, nhé!

    Trả lờiXóa
  8. Đọc lời cầu nguyện của chị Hà mà tôi đã rơi nước mắt. Buồn cho dân tộc Việt chịu quá nhiều đau thương. Hết khổ bởi chiến tranh, lại khổ vì ý thức hệ do những con người điên dại, hoang tưởng về nó là một thiên đường mà bắt cả dân tộc làm thí nghiệm.

    Trả lờiXóa
  9. Ổi! đất nước , đất nước của Phùng Quán , của Nguyễn Hữu Vinh , của 90 triệu người Việt : Tôi muốn làm nhà văn chân thật ...Bút giấy tôi ai cướp giật đi , Tôi sẽ dùng dao viết văn trên đá !

    Trả lờiXóa