Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Trung Bảo: SỰ NHẠO BÁNG NIỀM TIN

Đại tá Nguyễn Duy Ngọc: “Cảnh sát Đông Anh gạt tay trúng má phóng viên”. Ảnh: internet.
 
Sự nhạo báng niềm tin

FB Trung Bảo
30-9-2016
 
Tôi tin ông Ngọc, người phát ngôn của CAHN, chẳng cảm thấy sung sướng gì khi phải chường mặt ra để thiên hạ rủa sả khi có cái phát ngôn để đời về vụ “gạt tay vào má” của cảnh sát hình sự Đông Anh với phóng viên Tuổi Trẻ. Tôi cũng tin, hai cảnh sát hình sự giờ đây không vui vẻ gì với những chuyện đã xảy ra. Tôi càng tin, những người làm báo đều cảm thấy bị xúc phạm khi thấy đồng nghiệp mình bị đánh rồi còn bị phạt tiền.

Thế nhưng nếu có xảy ra một vụ tương tự thì ông Ngọc sẽ lại phát ngôn như vậy, các cảnh sát vẫn có thể ra tay như vậy và các nhà báo ngoài giận dữ trên facebook cũng chẳng biết làm gì khác như vậy.

Không có gì sai khi nói rằng lực lượng công an là lực lượng được chiều chuộng nhất trong xã hội hiện nay. Họ đảm bảo an ninh trật tự cho xã hội, nhưng chế độ cần họ hơn trong vai trò “lá chắn” và “thanh kiếm” cho chính mình.


Nếu biết rằng mọi Tổng biên tập đều là đảng viên thì không có gì ngạc nhiên khi các đảng viên phải chấp hành quyết định của cấp uỷ đảng cao hơn, ở đây là ban Tuyên Giáo. Vì vậy, họ xếp hàng đi dưới tấm bảng chỉ đường sau mỗi quyết định được thông tin cái nào, hay tránh né cái khác, là chuyện hợp lẽ.

Nhưng với phát ngôn và quyết định phạt hôm qua thì khác. Sự nhạo báng công luận đã lên ở một tầm mức cao hơn. Công an cho thấy họ có thể đánh người xong mà vẫn được bao che, thậm chí tiếp tục trừng phạt người bị đánh. Nhà báo cho thấy số phận của họ không khác gì mọi thành viên trong xã hội này, cho dù mang vác trên vai trách nhiệm thông tin cho xã hội.

Thấy nhiều người kêu gọi 14.000 nhà báo ở Việt Nam góp mỗi người 1.000 đồng cho anh phóng viên đóng phạt. Tôi sẽ không góp. Tôi không đồng ý với quyết định xử phạt này. Báo Tuổi Trẻ, ngoài việc cố tỏ ra khách quan trên mặt báo, điều làm chua xót không ít người có lương tri, thì hãy bảo vệ phóng viên của mình bằng cách đệ đơn lên toà phản đối quyết định xử phạt nói trên. Tôi không có mặt tại hiện trường nên không khẳng định được anh phóng viên Tuổi Trẻ có làm gì vi phạm pháp luật như kết luận xử phạt nêu, nhưng không ai có quyền đánh người.

Nếu im lặng, báo Tuổi Trẻ mới là người đang nhạo báng niềm tin của những ai đã dành cho tờ báo này.

6 nhận xét :

  1. Đoạn clip cho thấy CA đã thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với phóng viên. Do chưa có thương tích đến 31% nên Công an này không bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 107 BLHS. Điều luật này quy định: "Tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác trong khi thi hành công vụ
    1. Người nào trong khi thi hành công vụ dùng vũ lực ngoài những trường hợp pháp luật cho phép gây thương tích hoặc tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% trở lên, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm."
    Dù thương tích chưa đủ để truy tố, nhưng với hành vi như vậy, sĩ quan công an đó đã không đủ tư cách là một người sĩ quan công an nhân dân. Tại sao phải bao che cho những phần tử bất hảo trong lực lượng công an nhân dân? Bao che như vậy mà cứ đòi hỏi người dân phải tin thì tin cái nỗi gì?

    Trả lờiXóa
  2. Quyền hành lên ngôi, đổi đen thay trắng, thách thức dư luận, Khốn cùng.

    Trả lờiXóa
  3. Thằng pgđ CA Hà Nội đúng là nhạo báng công lý, nhạo báng dân tộc, nhạo báng loài người. Hắn đã xem Việt Nam và nhân loại đui mù để lừa gạt thế nào thì lừa gạt

    Trả lờiXóa
  4. nói dối như vẹm, không biết xấu hổ

    Trả lờiXóa
  5. Đã làm công tác bảo vệ pháp luật thì rất cần có văn hóa.
    Đưa ra một lý do như vậy tức là dung dưỡng và khuyến khích cấp dưới vi phạm pháp luật nhiều hơn!

    Trả lờiXóa
  6. Công an Hà nội không cần nghe ai chỉ đạo cả mà cố gắng động não học tập cách tự mình xữ lý của công an Sài gòn đã đăng trên báo Tuổi trẻ Online 30/9/2016:"Tạm đình chỉ công an nắm tóc dân ở hồ Con Rùa 30/09/2016 14:32 GMT+7 Thông tin này được đại tá Nguyễn Sỹ Quang, trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cung cấp cho báo Tuổi Trẻ. Bước đầu, Công an TP đánh giá hành vi của ông Hải đã vi phạm điều lệnh Công an nhân dân, làm xấu hình ảnh công an nên Chiều 30-9, Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an Q.3 tạm đình chỉ công tác cán bộ công an P.6, Q.3 để xác minh cán bộ này có hành vi nắm tóc người dân tối 29-9 tại khu vực Hồ con rùa (P.6, Q.3)". Bước đầu cả thế giới không ai ý kiến gì cả. Còn sự việc rõ như ban ngày, đã được hàng trăm phóng viên và nhân dân chứng kiến rồi quay phim chụp hình đưa lên cho cả thế giới thấy hết thế mà Nguyễn Duy Ngọc còn nói theo chỉ đạo của đảng cộng sãn được thì đối với những vụ việc không có hình ảnh chứng minh, thì ai sẽ tin vào kết luận của đảng cộng sãn? Như vậy ai chỉ đạo cho ông Ngọc, Ông Trọng cần chỉ đạo kỷ luật khai trừ đảng ngay để bảo vệ thanh danh uy tín của đảng.

    Trả lờiXóa