Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

TRỊNH XUÂN THANH - TÌM ĐÂU CHO THẤY !

Ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: Anh Hoàng. 
 
Tỉnh ủy Hậu Giang cử người đi tìm 
ông Trịnh Xuân Thanh

Phong Khê
Soha
10/09/2016 10:27

Tỉnh ủy Hậu Giang cử cán bộ ra Hà Nội tìm ông Trịnh Xuân Thanh vì không liên lạc được cán bộ này qua điện thoại. 

Biểu quyết 100% khai trừ ông Trịnh Xuân Thanh ra khỏi Đảng
"Không chỉ một mình Trịnh Xuân Thanh làm được việc tày trời!"
Ông Trịnh Xuân Thanh "gặp nạn" vì chiếc xe Lexus biển số xanh

Sáng 10/9, ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, đơn vị đang cần gặp ông Trịnh Xuân Thanh (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) để làm rõ những thông tin liên quan đến báo cáo mà ông này gửi Thường trực Tỉnh ủy.

Văn phòng Tỉnh ủy cũng có giấy triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh nhưng chưa liên lạc được.

"Vài ngày trước Tỉnh ủy cử cán bộ ra Hà Nội tìm ông Thanh vì không gọi điện thoại được. Chúng tôi cho người đến tận nhà riêng nhưng gia đình nói không biết ông Thanh đi đâu", Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nói.

Hai ngày trước, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để xem xét thi hành kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh. Sau khi xem xét Báo cáo của Ủy ban Kiểm tra TƯ, Ban Bí thư đã kết luận nhiều nội dung liên quan đến sai phạm của vị này.

Đó là trong thời gian từ năm 2007-2013, ông Thanh đảm nhiệm các cương vị là Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

Mặc dù đã có kiến nghị, cảnh báo của các cơ quan thanh tra, kiểm toán về tình hình thua lỗ và tiềm ẩn thua lỗ, ông Trịnh Xuân Thanh cùng với Ban Thường vụ Đảng uỷ, Hội đồng quản trị, Ban Tổng GĐ, Ban Kiểm soát Tổng Công ty đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý điều hành, thiếu kiểm tra, giám sát, làm trái các quy định của pháp luật về quản lý kinh tế.

Từ đó để xảy ra nhiều sai phạm và thua lỗ 3.298,27 tỉ đồng (giai đoạn 2011-2013), nhiều tổ chức, cá nhân trong Tổng Công ty bị kỷ luật và xử lý hình sự.

Những vi phạm, thua lỗ nêu trên là rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu, làm giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Với cương vị là người đứng đầu, ông Trịnh Xuân Thanh phải chịu trách nhiệm chính về những khuyết điểm, vi phạm nêu trên.

Mặc dù vậy, trong kiểm điểm, ông Thanh chưa nghiêm túc, thiếu trung thực, chưa thành khẩn tự giác nhận trách nhiệm, khuyết điểm, vi phạm của mình.

Nội dung thứ hai Ban Bí thư kết luận là, khi thuyên chuyển vào Hậu Giang công tác, với cương vị là Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhưng ông Thanh dùng biển số xe công gắn vào ôtô tư nhân để sử dụng là trái quy định của pháp luật, gây phản cảm và tạo dư luận xấu, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Việc làm đó của ông Thanh là thiếu gương mẫu, vi phạm quy định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp".

Nội dung thứ ba Ban Bí thư kết luận ông Trịnh Xuân Thanh là người chịu trách nhiệm chính về các khuyết điểm, vi phạm và thua lỗ ở Tổng Công ty Cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ và cho thôi các chức vụ Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty.

Ông Thanh không đủ điều kiện, tiêu chuẩn để được đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch các chức vụ cao hơn và không thuộc diện cán bộ luân chuyển theo Thông báo kết luận số 146-TB/TW, ngày 4/10/2013 của Bộ Chính trị khoá XI.

Nhưng ông vẫn đề nghị và để các cơ quan chức năng làm quy trình tiếp nhận, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo ở Bộ Công thương và tỉnh Hậu Giang là thể hiện sự thiếu trung thực, thiếu trách nhiệm và thiếu gương mẫu.

Những khuyết điểm, vi phạm của ông Trịnh Xuân Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và cá nhân ông. Trong quá trình kiểm điểm, đồng chí Trịnh Xuân Thanh chưa nghiêm túc, thiếu trung thực; chưa thành khẩn, tự giác nhận các vi phạm, khuyết điểm.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW, ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị khoá XI về xử lý đảng viên vi phạm, Ban Bí thư đã nhất trí rất cao (biểu quyết 100% bằng phiếu kín) quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

20 nhận xét :

  1. Trịnh Xuân Thanh bây giờ là đệ tử của anh Người Buôn gió rồi! Trịnh Xuân Thanh muốn viết văn, nhưng anh Người Buôn Gió chê Thanh viết sai chính tả thấy mà ghê! Anh Người Buôn Gió phải dạy lại từ đầu, may ra mới có fan hâm mộ như thầy của Thanh là anh Người Buôn Gió! Viết văn đâu phải dễ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có vẻ chống tham nhũng tích cực(!), chuyện động trời của TXT chẳng lẽ "trí tuệ đỉnh cao" bây giờ mới bết?

      Xóa
    2. Ông Trọng tốt nghiệp đại học tổng hợp văn nhưng chưa có tác phẩm để đời. Có khi ông Trọng cũng nên tìm một bậc văn tài trợ lý, nhỉ!

      Xóa
    3. Ông Trọng tốt nghiệp đại học tổng hợp văn bà có 1 số tác phẩm để đời. VD: "Tham nhũng như ghẻ ngứa"; "Dân tin yêu đảng"; "Đến cuối thế kỷ cũng chưa có CNXH"; "Đánh chuột thì sẽ vỡ bình mắm thối";...

      Xóa
  2. Không lẽ cả hệ thống chính trị chịu thua ông Thanh ư!?

    Trả lờiXóa
  3. "Nhưng ông vẫn đề nghị và để các cơ quan chức năng làm quy trình tiếp nhận, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo ở Bộ Công thương và tỉnh Hậu Giang là thể hiện sự thiếu trung thực, thiếu trách nhiệm và thiếu gương mẫu."
    Trịnh Xuân Thanh đề nghị mà các cấp cao hơn không đưa vào diện "cơ cấu" thì ông nội nó cũng không thể được luân chuyển về Hậu Giang làm "tỉnh ủy viên" và "phó chủ tịch tỉnh".
    Cho nên trong vụ này, Trịnh Xuân Thanh bị khai trừ khỏi đảng thì kẻ nào ký quyết định cho TXT luân chuyển về Hậu Giang phải bị "truy cứu trách nhiệm hình sự".
    Đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng có làm được như vậy không?

    Trả lờiXóa
  4. Trịnh Xuân Thanh ! Bây giờ em ở đâu ? Lạng Sơn hay Hậu Giang ? A, Au, Mỹ , Phi ? Có điều chắc là Trịnh Xuân Thanh chưa biến khỏi mặt đất !
    NK 2 của TBT NPT nhiều cái lạ ! Những dấu ấn để đời ! Formosa , Yen Bai , Trinh Xuan Thanh.. 3 thang cac LD cap cao tuyen the hai lan !

    Trả lờiXóa
  5. Ông Trọng muốn tỏ cho thiên hạ biết "uy lực" của mình qua vụ định xử ông Thanh. Nhưng ông Thanh lại cao tay hơn cụ tổng. Sau khi ông Thanh gửi đơn xin ra khỏi đảng, mấy ngày sau ông Trọng mới chỉ đạo UBKT trung ương "khai trừ" đảng ông Thanh. Vuốt đuôi để lấy lại chút sĩ diện.
    Giờ ông Thanh đang yên vị ở một nơi nào đó với nụ cười mãn nguyện thì tỉnh ủy Hậu Giang mới ra HN tìm!
    Giống như vụ máy bay SU30-MK2 rơi ở Nghệ An thì lại đi tìm ở vịnh Bắc Bộ!
    "Chim ăn bể Bắc, đi tìm bể Đông!
    Chuyến này "uy tín" cụ tổng tha hồ mà phất như diều nha.

    Trả lờiXóa
  6. Mấy chục vạn công an, gần nửa ngày ông tướng công an - tá thì vô lượng - thế mà để cho một ghi can - Trịnh Xuân Thanh - nó chạy ra nước ngoài ạ. Thế có mà " tướng tá công an là loại ăn hại đái nát" cả à? Tốn tiền thuế cuả dân nuôi báo cô à?

    Trả lờiXóa
  7. TXThanh trả lời rồi nè:
    https://www.youtube.com/watch?v=b-4pB9ZxsM4

    Trả lờiXóa
  8. Trước đó,đàn em của Thanh trong PVC là Trịnh Văn Thảo củng đã "ra nước ngoài chữa bệnh".
    Ôm cả đống mồ hôi,nước mắt,xương máu của dân ra nước ngoài hết rứa thì làm sao mà...xây dựng cnxh được ông đảng trưởng nhỉ?

    Trả lờiXóa
  9. Những nhân vật bí ẩn gặp gỡ và đừa tài liệu cho Người Buôn Gió nhờ phat tán trên mạng có vẽ ở khắp mọi nơi. Có người giỏi tiếng Dức, có người không biết tiêng nhưng không lúng túng bối rối khi tiếp xúc (có vẽ đã từng đi nhiều nơi trên thế giới này mà chẳng cần rành ngoại ngữ?)thì có thể những người này có liên quan tới ngành ngoại giao ở nước ngoài. Thử tìm TXT ơ các sứ quán VN ở âu châu coi sao

    Trả lờiXóa
  10. Qua Bắc Hàn hỏi thử xem sao nhỉ !?

    Trả lờiXóa
  11. Ngày xưa Thoát Hoan phải chui ống đồng để thoát thân. Ngày nay Trịnh Xuân Thanh "chui" lên máy bay, ngồi hạng VIP để "phới" sang trời Tây!
    Cụ tổng ơi là cụ tổng. Con chuột nhắt Thanh lại dám bỡn mặt cụ thế à. Láo đến thế là cùng!

    Trả lờiXóa
  12. Trần Thị Thảolúc 12:54 11 tháng 9, 2016

    Thơ nhái : " Tìm Thanh như thể tìm chim
    Thanh ăn biển Bắc , Trọng tìm biển Nam ".
    Có đến mùa quýt cũng không thấy .

    Trả lờiXóa
  13. Đỉnh cao trí tuệ thì đều vậy cả !

    Trả lờiXóa
  14. Theo bà Phạm Chi Lan, từ năm 1990 đến nay có khoảng 2,5 triệu người Việt di cư ra nước ngoài với mấy nghìn tỉ đô mang theo, chủ yếu là dân kinh doanh và ngươi nhà quan chức. Bây giờ chỉ cần có biến là nhất loạt quan chức và doanh nhân bay đi hết, còn trơ lại đất nước xác xơ, qquốc khố trống rỗng, nợ công ngập cổ, và cái họa "nhập nội" vào Tàu nhãn tiền.

    Trả lờiXóa
  15. Đọc Người Buôn Gió, cứ như truyện trinh thám. Một kẻ bị xem là rác rưởi, bỏ đi ở trong nước, mà lại được trân trọng ở xử người. Không lạ. Lạ là văn phong của Gió tiến bộ vượt bậc, qua mặt nhiều nhà văn, nhà báo được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp ở trong nước. So với văn phong Đại Vệ chí dị, loạt bài này viết rất chắc tay, già giặn.

    Trả lờiXóa
  16. "Nhưng ông vẫn đề nghị và để các cơ quan chức năng làm quy trình tiếp nhận, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo ở Bộ Công thương và tỉnh Hậu Giang là thể hiện sự thiếu trung thực, thiếu trách nhiệm và thiếu gương mẫu."Các cơ quan đảng làm việc theo kiểu gì vậy? Tất cả những được tiếp nhận, bổ nhiệm đều do cá nhân người đó tự đề nghị hay sao? Thế thì đảng ta đã đến hồi nguy rồi. Vả lại nay tổ chức đảng khai trừ ông Thanh nhưng bản thân ông ta đã tự khai trừ rồi. Nay tổ chức đảng lại khai trừ nữa thì phỏng có nghĩa lý gì ? Chẳng lẽ đảng không thấy đó chỉ là một động tác vuốt đuôi, mua vui một vài trống canh cho thiên hạ hay sao.

    Trả lờiXóa
  17. Vụ Trịnh Xuân Thanh chỉ là cái để tạo cớ bới móc nhau. Khi cái cớ đã được tạo tức là đã xong. Trịnh Xuân Thanh giờ đây có gì quan trọng?

    Trả lờiXóa