Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Tin NÓNG: CHÍNH QUYỀN HUẾ CƯỚP ĐẤT NHÀ THỜ HỌ NGUYỄN HỮU

 

08h05, từ HUẾ:
 
Đang có chuyện ở Tòa Giám mục Huế đường Nguyễn Trường Tộ, chưa rõ chuyện gì. Công an tập trung đông quanh tòa giám mục, chặn xe khu vực xung quanh.

Công an dân phòng chặn tất cả các ngã đường vào Tòa Giám mục Huế, các ngã tư đường Đống Đa, Nguyễn Trường Tộ, Phan Chu Trinh.

Không phải liên quan đến Tòa Giám mục mà là cưỡng chế khu đất từ đường họ Nguyễn Hữu.


Khu từ đường này nằm ngay ngã tư đường Nguyễn Trường Tộ - Nguyễn Huệ ngay trước Tòa Giám mục.
--------
Dạ Thảo
12.9.2016

Lệnh quan nhà sản Huế đã quyết trận cuối cùng trong vụ cưỡng chế Từ đường Nguyễn Hữu với hơn 100 năm tuổi tại địa chỉ 62 Nguyễn Huệ, phường Vĩnh Ninh, Huế. Cái lệnh chết tiệt này đã thực thi vào 8h30 sáng nay - 12.09.2016 trong sự bủa vây vòng ngoài của các lực lượng PCCC, CSGT, DQTV, TTĐT và đương nhiên, vòng trong là những thằng quan cướp mà tôi không buồn gọi tên nữa.

Không một ai có thể lọt vào và tiếp cận được gia đình, những chốt chặn ma quỷ đã lập từ sáng sớm. Cả một dãy phố yên bình, thánh thiện sáng nay bị bắt phải đóng cửa từng nhà một, cấm tiệt không mở cửa bán buôn, không dòm ngó, không quay phim chụp ảnh. Cả cậu bạn của tôi ở cách Từ đường Nguyễn Hữu 4 căn nhà mà cũng không thờ được đầu ra để xem. 

 Chốt chặn thứ hai: Lối vào Bệnh viện Đại học Y dược.

 Chốt thứ tư: Phan Đình Phùng - Nguyễn Trường Tộ.

 Chốt thứ nhất: Ngã tư Hai Bà Trưng và Nguyễn Huệ.

 Chốt thứ ba: Bồn binh Nguyễn Huệ - Phan Bội Châu.









Tôi gặp được họ hàng của gia đình và được biết, sáng nay chị ấy cũng không thể liên lạc với chị Nguyễn Trang Hà - cháu nội của TTBL Nguyễn Hữu Bài - vị danh nhân triều Nguyễn đã từng đứng lên phản đối việc đào bới vàng chôn ở khuôn viên lăng Tự Đức của khâm sứ Pháp. Đã mấy đời quan chức cấp cao của Huế vẫn chưa cướp được mảnh đất. Cụ ông Nguyễn Hữu Sinh - con trai của TTBL cùng các con cháu của mình quyết sống chết giữ đất, thưa kiện khắp nơi mấy chục năm qua, thậm chí ra đến tận TW nhưng quan nhà sản Huế vẫn phớt lờ và quyết cướp cho tới cùng.

Thượng thư bộ lại Nguyễn Hữu Bài (ảnh từ fb Hoàng Dũng).

Theo thông tin từ hai hôm trước, anh Nguyễn Hữu Huân - 47 tuổi, cháu nội của TTBL đã tuyên bố sẽ mua xăng tự thiêu để chống đối việc cướp đất trắng trợn của chính quyền Huế sáng nay. Toàn thể con cháu quản dưỡng Từ đường Nguyễn Hữu sáng nay đông đủ, cố thủ trong nhà và quyết đối đầu với chính quyền.

2.200 mét vuông và nằm ngay vị trí độc địa nhất nhì Huế, từ đường Nguyễn Hữu không thể thoát khỏi sự dòm ngó của một một lũ hùm đói. Chúng nó đã đến cưỡng chế nhiều lần nhưng bất thành. Cáu tiết và quyết xâu xé cho bằng được miếng mồi ngon nên sáng nay, chúng nó quyết chiến lần cuối.

----

Thông tin vẫn đang tiếp tục được tìm kiếm. Dạ Thảo và Trần Ngọc Thọ sẽ cập nhật trong thời gian sớm nhất.

10 nhận xét :

  1. Thằng đại gia BĐS nào đứng sau đây cho biết đi?

    Trả lờiXóa
  2. Miếng mồi ngon cho một bầy linh cẩu đói.

    Trả lờiXóa
  3. Mồi ngon , mồi ngon vào đớp thôi anh em !!!!

    Trả lờiXóa
  4. Cướp đất của dân để bán lấy tiền đút túi thì dại gì mà không làm chứ!

    Trả lờiXóa
  5. Công an Thừa Thiên - Huế có thể công bố thành tích "đánh úp" này bởi "đây là một trận đánh đẹp".
    Ôi! Đất nước tôi!

    Trả lờiXóa
  6. Âm mưu Cướp giống như Chùa Liên Trì Quận 2 Sống dưới chế độ Cộng Sản là vậy . Hỡi những ông Đảng viên nhều tuổi Đảng đã thấy tội Ác với Dân chưa ? mau mau tỉnh ngộ càng nhiều tuổi đảng càng nặng tội . Đừng vì Đảng + Sổ hưu bán rẻ Tổ Quốc và Nhân Dân .

    Trả lờiXóa
  7. Tôi nghĩ làm một nhà thờ ông Nguyễn Hữu Bài ở đây cũng ấm cúng lòng dân, sao lại phải cưỡng chế.
    Tội quá chừng
    Lịch sử sẽ phán xét
    Chia buồn gia đình ông NHB

    Trả lờiXóa
  8. Sao lại tán tận lương tâm đến thế: làm những việc kg nên làm vậy?

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ có cộng sản mới có những hành động như thế. Người dân chắc không quên Mậu Thân 1968 ở Huế

    Trả lờiXóa