Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

YÊN BÁI - MỘT CẢNH BÁO NGHIÊM TRỌNG


Nguyễn Văn Vĩnh

YÊN BÁI - MỘT CẢNH BÁO NGHIÊM TRỌNG

Báo chí Việt Nam lâu nay đã đưa tin quá nhiều về các vụ giết người. Có vụ 3-4 người bị hung thủ giết, thậm chí có vụ người bị giết lên tới con số 6. Nên nghe tin có vụ đâm chém, xả súng giết nhau thì cũng không phải tin tức gì giật gần lắm nữa...

Tuy nhiên vụ giết người sáng nay ở Yên Bái chỉ 3 người chết thôi, nhưng lại có sức chấn động và tiếng vang rất đặc biệt.

Vì sao? Nó ở ngay tại nhân thân người bị giết và kẻ giết người. Đa phần ở hàng trăm, ngàn vụ án thường gặp thì số này đều là dân thường, mà kẻ bất hảo trong vai hung thủ không vụ nào là không tìm ra.

Còn vụ Yên Bái oái oăm thay là người bị giết, rồi kẻ đi giết người kia lại đều là cán bộ lãnh đạo cấp cao hàng tỉnh cả. (2 trong số 3 người là ở bậc ghế tột đỉnh cấp địa phương; 1 còn lại - kẻ bắn 2 mạng người rồi tự sát- cũng là đứng đầu một công việc quan trọng tại địa phương). Đương nhiên họ đều là đảng viên cả.

Tự vụ án nói lên "môi trường" sống giữa lãnh đạo với nhau trong một địa phương đã xấu đi quá nghiêm trọng mất rồi.

Ấy thế mà cụ Tổng nhà mình đến giờ vẫn cứ rón rén, nào là một bộ phận không nhỏ đã thoái hóa biến chất, nào là chống gì cũng phải thận trọng, diệt chuột nhưng chớ có làm vỡ bình !?

Thực tế giờ đây các thứ lợi ích, các phe cánh kình chống nhau là hết sức căng thẳng, một mất một còn. Đó cũng là những khối mâu thuẫn ăn-chia ghê gớm chất chồng, xem ra khó mà dàn xếp được..?

Buồn thay, những điều ghê gớm trên không phải chỉ có ở tỉnh Yên Bái.

Đó mới thật sự là điều đáng sợ cho xã hội và đất nước chúng ta hiện nay.
 
 

9 nhận xét :

  1. Đài truyền hình VTV1 khẳng định vụ án này không phải do mâu thuẫn trong công tác tổ chức cán bộ.
    Như vậy chỉ còn là mâu thuẫn tình ái hoặc ăn chia...
    Qua vụ án này cho thấy, luật pháp nhà nước không được thực hiện nghiêm minh, vậy nên người ta phải xử nhau bằng luật rừng. Đ/c Chi cục trưởng kiểm Lâm Yên bái đã mở đầu cho chiến dịch thực thi "Luật rừng".
    Bác Tổng Trọng hãy lên tiếng cho dân nghe đi chứ?

    Trả lờiXóa
  2. "Còn vụ Yên Bái oái oăm thay là người bị giết, rồi kẻ đi giết người kia lại đều là cán bộ lãnh đạo cấp cao hàng tỉnh cả. (2 trong số 3 người là ở bậc ghế tột đỉnh cấp địa phương; 1 còn lại - kẻ bắn 2 mạng người rồi tự sát- cũng là đứng đầu một công việc quan trọng tại địa phương). Đương nhiên họ đều là đảng viên cả"."Đảng ngày nay khác đảng ngày xưa",câu nói này cô sinh viên khoa Ngữ văn Phạm Thị Xuân Khải kết luận từ năm 1986 rồi Tễu ơi.Hơn 30 năm sau thì sự rệu rã,thối nát của đảng cs càng bấy hơn.Nó còn tồn tại được phần nào chẳng qua đang nhờ những giọt mồ hôi nước mắt,đồng tiền bát gạo của nhân dân lao động và của hồi môn tổ tiên thôi

    Trả lờiXóa
  3. "Còn vụ Yên Bái oái oăm thay là người bị giết, rồi kẻ đi giết người kia lại đều là cán bộ lãnh đạo cấp cao hàng tỉnh cả. (2 trong số 3 người là ở bậc ghế tột đỉnh cấp địa phương; 1 còn lại - kẻ bắn 2 mạng người rồi tự sát- cũng là đứng đầu một công việc quan trọng tại địa phương). Đương nhiên họ đều là đảng viên cả. "

    Theo kết quả khán nghiệm, người bắn khó có thể tự sát, bởi chết bằng một phát súng từ phía sau ót. Lại nữa,tôi không tin hai nạn nhân đêu bị ba phát súng vào bụng, như tin đã loan, có thể bi bắn vào đầu chăng? Tám phát súng đều do một loại súng, có thể do 2 cây súng cùng loại.
    Vậy "người thứ tư" nầy là ai? Có thể là một xạ thủ tài giỏi, chỉ bắn có một phát trúng ngay sau ót.
    LVĐ

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ sẽ có thêm những tỉnh khác nữa, mâu thuẫn sống còn mà

    Trả lờiXóa
  5. Chưa bao giờ Đảng ta "trong sạch, vững mạnh" như ngày nay!

    Trả lờiXóa
  6. Vỡ bình đến nơi rồi. Chỉ có 2 cách là tịch thu súng của các con chuột kẻo nó phá ... bình hoặc trang bị súng cho tất cả chuột trong "hệ thống" để tự giữ mình và giữ ... bình.

    Còn nếu phải đập vỡ bình thì nhờ dân giúp một tay cho ... nhanh.

    Trả lờiXóa
  7. Đảng cộng sản Việt Nam và đàn mối có những điểm giống nhau và những điểm khác.
    Giống nhau: đó là việc cả đàn mối tập trung đục khoét mục ruỗng cả căn nhà gỗ từ từ cột, kèo, rui, mè nhưng vẫn giữ cho bề ngoài ngôi nhà như không có vấn đề gì xẩy ra. Khi nào đục khoét xong, đàn mối chuyển sang ngôi nhà khác thì ngôi nhà kia mới bị sụp đổ. Còn ĐCSVN cũng tập trung đục khoét làm mục ruỗng đất nước ở trên tất cả các lĩnh vực nhưng vẫn tìm mọi cách tuyên truyền về sự ổn định của chế độ. Chỉ đến khi đất nước kiệt quệ, bè lũ chúng nó sẽ bỏ chạy mặc cho đất nước này tan hoang.
    Khác nhau: Trong lúc cùng đục khoét căn nhà, đàn mối lúc nào cũng đoàn kết. Còn các đảng viên cộng sản thì cùng nhau đục khoét nhưng vẫn gằm ghè triệt hạ nhau.

    Trả lờiXóa
  8. Dân mình ông chẳng chịu lo
    Ông đi lo việc con bò trắng răng
    Đảng từng bảo với dân rằng
    Việc gì có đảng vinh quang lo rồi

    Trả lờiXóa
  9. Cái điều này biết trước
    Cách đây mấy vạn ngày
    Nhưng quy trình nó thế
    Đảng biết làm sao đây?

    Trả lờiXóa