Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

XẤU HỔ THAY CHO CÁC ÔNG BÀ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI Ở VIỆT NAM!

Bà Suh Chi Feng trong cuộc phỏng vấn với Zing.vn ở Vân Lâm hồi tháng 7.
Ảnh: Thanh Tuấn.

Xấu hổ thay cho các ông, bà Đại biểu Quốc hội 
ở Việt Nam!

FB Nguyễn Thị Oanh
2-8-2016

Theo các nguồn tin cả chính thức và không chính thức trên mạng (Zing.vn và FB của Lê Nguyễn Hương Trà), bà Suh Chi Feng, Nghị sĩ Đài Loan, nguyên Thị trưởng Vân Lâm, nơi đã bác dự án thép của Formosa vào những năm 2006-2008, đã đến VN ngày 31/7 vừa qua để thực hiện chuyến thị sát tình hình ô nhiễm do Formosa gây ra ở Hà Tĩnh.

Theo Nhà báo Thanh Tuấn, trong cuộc phỏng vấn riêng với Zing.vn hồi tháng 7, bà Suh Chi Feng đã nói rằng bà muốn đi coi tình trạng ô nhiễm do Formosa gây ra đã làm tổn hại thế nào đối với người dân và hệ sinh thái ở VN.

Đọc tin này mà thấy nghẹn ngào xấu hổ thay cho các ông bà nghị của VN ! Trong suốt mấy tháng qua, kể từ khi có hiện tượng cá chết cho đến khi đã xác định rõ mười mươi thủ phạm, chưa hề có ông bà đại biểu Quốc hội nào lặn lội về Hà Tĩnh thăm hỏi dân, coi sự tình nó ra làm sao! Bà Chủ tịch QH, người chỉ trong vòng 3 tháng đã hai lần giơ tay tuyên thệ nguyện phục vụ nhân dân, cũng chớ hề thấy có một lời thăm hỏi dân chứ đừng nói có mặt!

Vậy nên, bà Suh Chi Feng này, nếu bà bị gây khó dễ ở nước chúng tôi khi muốn đi thị sát Formosa thì cũng là hợp lý và dễ hiểu thôi ! Bà làm vậy chẳng khác gì bôi tro trát trấu vào mặt các ông bà nghị của chúng tôi. Bà không phải là người Việt nên không ai yêu cầu bà phải làm gì cho nhân dân này, đất nước này, bà nhé !

Hãy để chúng tôi tiếp tục chờ những người đại diện cho mình lên tiếng ! Mà nếu họ không muốn nói gì và cũng không chịu làm gì, thì có lẽ cũng là lỗi do dân tôi – những kẻ chưa đóng góp được gì cho đất nước mà lại cứ hay thích đòi hỏi quyền lợi :(((
_____

FB Lê Nguyễn Hương Trà

Lại nói về bà dân biểu Su Chih-fen đang ở Hà Tĩnh v/v Formosa!

3-8-2016

 
Hình: bà Su Chih-fen cùng đoàn đi Việt Nam, trước khi rời Đài Loan. 
Nguồn: FB Lê Nguyễn Hương Trà

Sau sự việc bị thu giữ hộ chiếu và ngăn cản chuyến bay ở Nội Bài hôm qua, cả đoàn đều bảo trong đời họ chưa từng có cảm giác thế này. Bà Su Chih-fen viết trên FB, cho hay vầy:

“Sự việc quá đột ngột mà tới giờ chúng tôi vẫn chưa hoàn toàn hiểu rõ nguyên nhân. Phía quan chức Việt Nam tuy đưa ra một số lý do nhưng tôi tin rằng sự tình có thể sẽ phức tạp hơn. Tôi vẫn tràn đầy niềm tin và hy vọng vào chính sách “Hướng nam mới” của nhà lãnh đạo Thái Anh Văn. 

Trưởng đại diện Thạch Thụy Kỳ cùng các nhân viên Đài Loan tại VN đều là những công chức làm việc chu đáo và cực kỳ trách nhiệm, đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. Hiện tại nhất cử nhất động rất nhạy cảm. Suốt chuyến hành trình đều có Công an VN mặc thường phục đi theo, chụp hình, bao gồm cả việc ăn uống, hay đi khỏi khách sạn để gội đầu nhất nhất phải khai báo. Không thể làm bất cứ điều gì vượt ngoài lịch trình.

Quả thực bị hạn chế, nhưng tôi tin rằng sẽ gắng khắc phục; dù sao hai bên đều có nhận thức về dân chủ khác nhau!”

Bà Su còn chia sẻ, hôm nay có một thanh niên Việt Nam nói với bà, anh rất cảm động về diễn văn nhậm chức của Tổng thống Thái Anh Văn. Té ra, ở hai nước khác biệt nhưng cảm nhận của người dân là như nhau. Và rốt cục thì về cơ bản, mọi người dân đều yếu ớt và cần được bảo vệ!

Chiều 2.8 đoàn đã vào nhà máy Formosa, sẽ cập nhật tiếp. Cảm ơn bạn tui, Lucy Nguyen.
_____

Zing

Nghị sĩ Đài Loan tới Hà Tĩnh thị sát ô nhiễm
của Formosa


2-8-2016

Nghị sĩ Đài Loan bà Suh Chi Feng đang có mặt ở Hà Tĩnh để đi thị sát tình hình ô nhiễm do Formosa gây ra.

Nguồn tin riêng của Zing.vn cho biết bà Suh, nguyên thị trưởng Vân Lâm, nơi từng bác dự án thép của Formosa hồi những năm 2006-2008, đã có mặt ở Việt Nam từ ngày 31/7 và sẽ ở đến ngày 4/8.


Trong cuộc phỏng vấn với Zing.vn ở thủ phủ của Formosa ở Vân Lâm (Đài Loan) hồi tháng 7, bà Suh nói bà muốn đi xem tình trạng ô nhiễm mà Formosa gây tổn hại thế nào đối với người dân và hệ sinh thái ở Việt Nam.

Ngay trong cuộc phỏng vấn này, bà đã ngỏ ý muốn tới thăm để đánh giá tình hình ô nhiễm do Formosa gây ra đối với ngư dân và vùng biển nơi đây. 

Bà cũng khuyên phía Việt Nam nên cứng rắn với Formosa, tập đoàn bà gọi là “con quái vật” vì đã biến Vân Lâm của bà thành một trong những địa phương có tỷ lệ ung thư cao nhất ở Đài Loan.

Cũng trong bài phỏng vấn bà Suh cảnh báo Formosa rất “quái” trong việc lách vấn đề xử lý chất thải và luôn đưa ra lý lẽ: “họ làm đúng theo quy định pháp luật.”

Bà cũng khuyên phía Việt Nam nên tiến hành khám sức khoẻ của người dân trước khi cho Formosa vào đầu tư hoặc đi vào hoạt động để có căn cứ quy trách nhiệm nếu dự án của Formosa có thể gây ra ô nhiễm.

Nước thải từ Formosa được xác định là thủ phạm gây ra vụ cá chết hàng loạt ở các vùng biển miền Trung trong tháng 4/2016. Tập đoàn Đài Loan này đã xin lỗi và chấp nhận đền bù 500 triệu USD để khắc phục hậu quả đối với người dân và môi trường các tỉnh miền Trung. 



20 nhận xét :

  1. Bà Ngân đâu?
    Bà Ngân đâu?
    Bà thấy thế nào?

    Trả lờiXóa
  2. Biết xấu hổ thì đã bị loại từ cấp phường xã rồi các bác ạ
    Tôi chứng kiến một ông vì muốn dân đóng ít tiền để lát vỉa hè đã bị bon phường sở tại gạt ra khỏi ủy ban phường
    Cụ thể là chỉ phải đóng 200 nghìn chứ không phải là 1 triệu đô ngân sách của thành phố cấp xuống đã gần đủ

    Trả lờiXóa
  3. Bà Suh Chi Feng ơi, Bà đừng phí công khuyên các nhà lãnh đạo VN nữa, vì họ không phải là không biết FPRRMOSA là ai, nó "nhậy cảm" lắm nên có thấy Đại biểu QH nào của VN mom men đến khu vực 4 tỉnh Miền Trung của VN để ngó nghiêng, thăm dò đâu, chứ đừng mơ đến việc họ đi "thị sát" như Bà đang làm nhé. Việc nhà chức trách VN gây khó dễ cho việc làm của Bà nó đã nói lên tất cả rồi, nhất là tầm trí tuệ như Bà và các cộng sự thì hiểu rõ hơn ai hết !

    Trả lờiXóa
  4. Trước sự kiện này mà Tễu bình luận rằng " xấu hổ thay cho các ông, bà đại biểu quốc hội Việt nam" thì cũng hay lắm rồi, nhưng văn nghệ quá, tình cảm quá! Cần phải nói thẳng như thế này: các ông/bà nghị sĩ Việt Nam cần phải biết tủi hổ, cần phải biết nhục vì chẳng có hành động nào cho ra hồn ngoài vài câu nói loanh quanh có vẻ như ghê gớm lắm. Mang danh là đại diện cho cử tri, lại có quyền giám sát mà cả khóa, thậm chí 2,3 khóa chẳng được tích sự gì ngoài việc ăn hại tiền thuế của Dân rồi ngậm miệng và chỉ biết giơ tay tán thành, gật và ngủ gật. Người có liêm sỉ thì đã tự rút lui rồi; người trọng nhân cách, biết tự tôn thì trước thảm họa của đất nước, trước những hành vi bán nước rành rành ra đấy mà vẫn sợ bọn bán nước đến thành tì vết trong não bộ, trong tâm hồn, xét thấy mình không làm gì được thì đã có thể tự sát rồi.
    Xấu hổ, chưa đủ độ! Phải biết nhục và nếu cần hãy biết tự rút lui, thậm chí tự sát - như thế còn có thể chứng minh được rằng đời nghị sĩ của mình tuy cũng chỉ là nô lệ của độc quyền, toàn trị nhưng còn một chút nhân tính!

    Trả lờiXóa
  5. Các con cháu thảo dân ơi! Đừng to mồm... Hãy nhớ rằng: Thực chất thì bọn ta vừa là đảng viên vừa là quan đấy nhé. Còn là dân biểu thì cũng chỉ là làm theo, làm cho đảng và chính quyền và có thể tận dụng cơ chế để phục vụ cho nhu cầu ... tham những! Bọn ta đâu điên gì mà làm theo lời DÂN ... BIỂU như cái mụ chết tiệt Suh Chi Feng.

    Trả lờiXóa
  6. bà Nghị Su chưa trả lời được câu hỏi của em Loan VTV : Bà đánh giá tình hình ô nhiễm do Formosa gây ra ĐỂ LÀM GÌ ? ĐỂ LÀM GÌ? LÀM GÌ? LÀM GÌ ??? nên việc bị thu giữ hộ chiếu và ngăn cản chuyến bay ở Nội Bài là điêù dễ hiểu thôi

    Trả lờiXóa
  7. Nghị sỹ của bọn tư bản giãy chết mà như thế đó, minh bạch, rạch ròi và có trách nhiệm.
    Còn các vị đại biểu của dân Việt Nam thì sao? Vừa được bầu lên là đặt ngay câu hỏi: Dân chúng bay đã làm gì cho đất nước chưa?
    Một sự tương phản rõ nét cho QH "của dân, do dân và vì dân"
    Câu khẩu hiệu này giờ nghe như rắm trong quần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Vừa được bầu lên" là thiếu chính xác mà phái là vừa
      được đảng CỬ hay cơ cấu vào làm quan ở quốc hội !

      Xóa
  8. Bao giờ 496 nghị gật trắng bụng như cá chết ở Vũng Áng cả thì lúc đó cuộc hội mới ra tay đi chon nhe .///

    Trả lờiXóa
  9. Đề thi trắc nghiệm của học sinh một trường pphổ thông ở Hà Nội:
    Các em hãy cho biết đó là đất nước nào?
    - Một đất nước có những nghị sĩ như này mà không giàu mạnh mới là lạ!
    - Một đất nước có những nghị sĩ như này mà giàu mạnh mới là lạ!
    Kết quả: 100% học sinh trả lời đúng.

    Trả lờiXóa
  10. Các đại biểu nhân dân của Việt Nam nếu muốn đi Vũng Áng thì ai dám ngăn cản? các ông các bà được hưởng quyền bất khả xâm phạm để làm gì? Suốt một nhiệm kỳ 5 năm, các ông các bà chỉ ăn rồi ngủ, rồi chạy dự án như bà Nguyệt Hường, xô đẩy dân đen vào cuộc sống tối tăm. sẽ còn nhiều bà Nguyệt Hường trong quốc hội, nhưng lại vắng bóng một bà Suh Chi Feng trong quốc hội Việt Nam!
    Không hiểu các ông các bà có còn nhân cách không?
    Và không hiểu bà Ngân nghĩ gì khi dám to mồm nói những điều trái đạo lý làm người!
    các ông các bà là ai? Là ai?

    Trả lờiXóa
  11. Chúng tôi, những công dân Việt Nam, rất muốn nể trọng, rát muốn tin tưởng những ông bà nghị. Nhưng thật đau đớn, các ông các bà đã tự mình làm chúng tôi, những công dân Việt Nam khinh bỉ các ông các bà.
    Khi viết những dòng này, chúng tôi, những công dân Việt Nam rất đau đớn! Các ông các bà nên hiểu và phải sống có nhân cách!

    Trả lờiXóa
  12. Cũng nên nhắc nhở những ai đã từng gây tội ác với nhân dân mà có ý định trốn ra nước ngoài nên hiểu rằng, với một thế giới rộng mở thông tin như ngày nay, thì chẳng có ai gây tội ác mà được yên ổn cả!
    Nhớ đấy!!!

    Trả lờiXóa
  13. VN có nhiều làng nghề làm rổ. Xin ai đó đặt cho mỗi ông bà nghị một chiếc, để khi "xấu hổ thì lấy rổ mà che".

    Trả lờiXóa
  14. Xin được gửi đến bà một chiếc hôn cám ơn

    Trả lờiXóa
  15. Tôi cũng xin gửi bà nhiều chiếc hôn cám ơn

    Trả lờiXóa
  16. Hoan hô chị Suh Chi Feng
    Bỏ công sang nước láng giềng đấu tranh
    Chẳng may gặp bọn gian manh
    Chúng gây khó dễ, đức lành chị tha

    Trả lờiXóa
  17. Chị là dân biểu Đài Loan
    For mô sa lại là dân của mình
    Nhưng vì công lý, văn minh
    Chị cho tôi được cúi mình cám ơn

    Trả lờiXóa
  18. Bà Suh đã lao vào chỗ khó để có đánh giá khách quan - minh bạch trước thảm hoạ môi trường miền Trung VN mà Fomosa đã gây ra. Bà đã và đang làm một việc đại thiện.
    Ngàn lời và ngàn lần Cám ơn Bà!

    Trả lờiXóa
  19. Ước chi toàn thể dân Tàu
    Đều như chị cả vui sao hỡi trời
    Nếu như quốc hội nước tôi
    Đều như chị cả, người người nhớ ơn

    Trả lờiXóa