Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

TÔI TIN HÌNH ẢNH NÀY, TẤM LÒNG NÀY!


Đây là hình ảnh được chia sẻ nhiều nhất trong tối mưa bão ở Hà Nội

Blog TIN
18/08/2016


Trong một ngày mưa bão thế này, câu chuyện và hình ảnh về một chàng thanh niên nghèo bị ngất giữa phố đang nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Do chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3, chiều tối ngày hôm nay (18/8), ở Hà Nội đã xuất hiện những cơn mưa to đến rất to, gió giật mạnh khiến mọi người gặp nhiều khó khăn khi di chuyển trên đường.

Giữa dòng người vội vã, hối hả tìm nơi an toàn để trú mưa thì có một chàng thanh niên đi xe đạp bất ngờ bị ngất xỉu, nằm im trên đường. Nhiều người nhìn thấy nhưng đều vô tình quay lưng đi coi như không biết, 1 vài người thì dừng lại kêu gọi sự giúp đỡ của cảnh sát giao thông (CSGT).

Câu chuyện ấy được 1 facebooker Nguyễn Văn Long chứng kiến, rồi kể lại như thế này:

“Mình đang đi trên đường thấy anh này đi xe đạp ngã vật nằm im ra đường. Nhiều người hờ hững đi qua coi như không thấy. Chỉ có mấy người với vào gọi các anh cảnh sát giao thông ra giúp người bị ngất, mình và các CSGT bê vào tưởng chết sợ quá đi mất . 

Các anh có gọi cấp cứu. Nhưng được một lúc thì mình thấy anh ý tỉnh…”.

Chiếc xe đạp của chàng thanh niên bị ngất xỉu giữa đường.

Theo chia sẻ thì chàng thanh niên bị ngất có tên là Tôn (SN 1987), nhà ở Trung Trâu, Đan Phượng (Hà Nội). Vì nhà nghèo nên dù bị ốm anh vẫn cố gắng đi làm kiếm tiền để mua thức ăn về cho bố mẹ.

Thấy tình trạng của anh Tôn như vậy, 2 chiến sĩ CSGT thuộc đội số 6 đã mua tặng cho anh một chiếc áo mới và thậm chí còn giúp anh mặc áo. Hành động đẹp, giàu tính nhân văn ấy đã khiến cộng đồng mạng không ngớt lời khen ngợi.

Trong một ngày mưa to gió lớn, giữa dòng người vội vãi hối hả kia, thì ở đâu đó quanh ta vẫn có những câu chuyện xúc động, những con người tốt bụng khiến ta cảm thấy ấm lòng.

Anh Tôn bị ngất xỉu giữa đường và được 2 chiến sĩ CSGT giúp đỡ.


 2 chiến sĩ mua áo mới cho anh và thậm chí còn giúp anh mặc áo.

Hình ảnh đẹp này đã nhận không ít lời tán thưởng từ cư dân mạng.

Ảnh: Nguyễn Văn Long
theo Thế giới trẻ

 

22 nhận xét :

  1. Vẫn còn nhiều người tốt mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Đảng và Nhà nước nên đọc bài này của Mỹ Linh

      "Những con người được bầu ra, có tài có đức thực sự, họ mới lan toả được bằng đạo đức của họ, bằng tài năng của họ. Còn nếu không, chẳng thay đổi gì được. Nói ai nghe?"

      http://soha.vn/my-linh-nguoi-viet-dang-giet-nhau-giua-nhung-dieu-binh-thuong-nhat-20160819094550998.htm

      Xóa
    2. Đừng nên nghi ngờ, cộng sản vẫn có người tốt chứ.

      Xóa
  2. Thật chăng hay chỉ dàn cảnh cho vui để lấy lòng thiên hạ ? cộng sản làm gì có người tốt ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không nên cay cú bạn ạ. Nhiều người không chung lý tưởng, nhưng không nên phủ nhận lòng tốt của họ. Dù không tin nhưng mong bạn có tinh thần xây dựng ủng hộ những việc tốt người tôt để xã hôi tốt đẹp hơn.

      Xóa
    2. Hà, hà ủng hộ người tốt thì đúng rồi.
      Nhưng lợi dụng hình ảnh để giàng dựng thì không nên.
      Đúng không?
      Như hình dưới đây.

      http://img.giaoduc.net.vn/w660/Uploaded/hoanglam/2013_01_03/nu-canh-sat-giao-thong-giao-duc.net%20(6).JPG

      http://media.phapluatplus.vn/files/thuthuy/2015/12/31/1-1021.jpg

      Xóa
  3. Công an cũng là người, là nghề nghiệp. Họ phải có 1 nghề nghiệp để nuôi sống gia đình và bản thân. Có người tốt, người xấu. (Dù thanh phần xấu rất nhiều vì chế độ dung túng)
    Vấn đề đáng nói ở đây là bọn lãnh đạo CS dùng công an là công cụ đàn áp, nhũng nhiễu dân chúng. Cho nên người dân nhìn CA đầy ác cảm. Thay đổi lãnh đạo thì người CA sẽ được tôn trọng.

    Trả lờiXóa
  4. Mấy em này mới ra trường nên còn lòng tốt , chừng vài năm tụi nó sẽ vô cảm , hy vọng tôi đoán sai !!!!!

    Trả lờiXóa
  5. Trần Thị Thảolúc 12:58 19 tháng 8, 2016

    Công an hay lính thì cũng là người , họ cũng giống chúng ta : có người tốt, kẻ xấu . Nhưng phải công nhận rằng : trong xã hội VN hiện nay người tốt không nhiều và những người tốt muốn làm một việc tử tế cho xã hội cũng không dễ.Vì vậy những việc làm của hai cảnh sát giao thông là có ý nghĩa và đáng ghi nhận .

    Trả lờiXóa
  6. Anh cảnh sát tốt bụng này có lẽ không phải là đảng viên?

    Trả lờiXóa
  7. Đây đó trong hàng ngũ CA vẫn còn có những con người tử tế, kể cả trường hợp mà LS Ngoc Minh Chau kể trên trang BASAM (vì lo lắng cho LS có thể bị hành hung sau khi tham dự phiên tòa mà chiến sĩ CA trẻ này ngầm đi theo để nhắc nhở và khi cần thì hỗ trợ LS).
    Hoan hô những tấm lòng như vậy trong CAND.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những chiến sĩ công an tử tế vì Dân vì nước còn rất nhiều vì bẩn thân họ xuất phát từ những người lao động được sự giáo dục của Gia đình và chủ yếu họ hướng tâm vào Phật, nhận ra nghiệp quả báo trên mỗi người nên ngay từ bây giờ phải luôn tích Đức

      Xóa
    2. Nhiều người trong bọn họ sẽ tới lúc biết làm gì cho đúng địa chỉ đó! Dân ta nên khuyên nhủ mấy em cháu!

      Xóa
  8. Một đất nước văn minh XHCN mà chỉ có 1 hành động rất đơn giản trong tình người như vậy mà được mọi người trầm trồ, khen ngợi, coi như là một hiện tượng hiếm hoi, rất ngạc nhiên nhỉ? chứng tỏ xã hội này đang rất "đói" giá trị nhân văn trong đời sống thường ngày, đồng nghĩa với sự thật: đây là đặc điểm của 1 xã hội rất tệ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi thì "đãi cát tìm vàng" vậy. Lâu nay chỉ toàn thấy nói về việc CA đánh dân, bắt dân về đồn, phong tỏa nhà dân không cho ra đường v.v..., vì vậy nên coi những hành động tuy hiếm hoi này, là hạt vàng vậy.

      Xóa
  9. Sao ngā ngoài đường mà hình ảnh lại ở trong nhà.Đây là nhà ai mà chỉ có 3 người( kể cả người quay video)
    Nếu là nhà dân hay nhà ai,thì người đưa tin bài lên cũng nên nói rõ.Tin đưa lên thì nói ngoài đường,hình thì ở trong nhà.

    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  10. Những anh công an này lúc đó đang không "làm nhiệm vụ trên giao" nên tình người vẫn còn. Chỉ khi nào thực hiện "nhiệm vụ của trên giao" thì họ mới trở thành người khác.

    Trả lờiXóa
  11. Thằng trước cướp xe
    Đứa sau cho bánh
    Luật chơi nước mình
    Giống như phép thánh

    Trả lờiXóa
  12. Tôi tiếp xúc nhiều với công an hiện nay. Nếu xét theo góc độ người vói người, không bận tâm chính trị, chế độ... họ cũng rất dễ thương, lịch sự.
    Hay là tôi chưa bị vào hoàn cảnh dân oan, mất đất?

    Trả lờiXóa
  13. Cảnh sát giao thông mang tiếng quá nhiều rồi, nên khi những hình ảnh này được đưa lên NET, không ít người nghi ngờ là ảnh dàn dựng. Nếu là ảnh thật , xin hoan hô các anh.

    Trả lờiXóa