Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

TIN MỚI NHẬN: TS NGUYỄN QUANG A LẠI VỪA BỊ CÂU LƯU


Nguyễn Quang A

6 LẦN BỊ CÂU LƯU TỪ CUỐI THÁNG 3 ĐẾN ĐẦU THÁNG 8

Hôm qua, 5/8/2016 tôi nhận lời mời của Ngài Đại sứ mới của Australia đến dự buổi tiếp tân do ông tổ chức tại tư dinh (do đoàn đối thoại Nhân quyền Úc đi thăm Hà Nam nên tối khuya mới có thể về đến nơi, mà tôi thì không ở muộn được do phải quay về quê cho kịp, nên họ đã yêu cầu tôi gặp họ tối hôm trước 4/8; cuộc này đã diễn ra tốt đẹp tại khách sạn Lotte), Anh Lax Konrad (thay anh Felix ) ở Sứ quán Đức, anh Tim Krap vừa thay nhậm chức ở Sứ quán Vương quóc Hà Lan và ngài Robbie Taylor phó đại sứ Newzealand cũng đều hẹn tôi uống cà phê sáng và chiều 5/8.


Tôi bắt đầu đi lúc 8:20 sáng để 9:00 uống cà phê với anh Konrad, thì ở đầu ngõ có 6 an ninh mặc thường phục bắt cóc lên xe (giống kiểu của các lần trước), xe chở tôi về công an huyện Quế Võ, Bắc Ninh (quê tôi). Họ tước mất điện thoại ngay từ lúc đầu và tống tôi lên phòng họp của CA Quế võ, luôn có 2 cậu an ninh trẻ ngồi canh nhưng chẳng làm gì cả.

Đến gần trưa xuất hiện 2 người của Bộ nói chuyện có vẻ trách công an Hà Nội đã làm việc này và làm ra vẻ giải cứu tôi bằng cách mời đi ăn trưa và thăm đền Ba Vua bên Gia Bình (nơi nghe nói đã xảy ra Hội nghị Diên Hồng, người Bắc Ninh nhưng tôi chưa hề đến đó và đã cảm ơn 2 anh ở Bộ đã giới thiệu đền này).

Họ bảo chở tôi về. Tôi bảo thế vẫn kịp gặp anh Tim (15h) và ông Đại sứ Úc (16-17h); tất nhiên hỏi chỉ để test thôi và họ bảo phải hỏi xem đã (tức là lời trách của họ với CA HN cũng chỉ là nói cho vui thôi, chứ nếu không có lệnh từ Bộ tôi nghĩ họ không dám tự ý làm; và test của tôi cũng khẳng định điều ấy).

Mãi đến 18:30 họ mới trả tôi điện thoại và tôi đi bộ về nhà ở quê luôn.

Tôi kịch liệt lên án sự vi phạm pháp luật và vi phạm nhân quyền của các nhà chức trách; họ là người bôi nhọ hình ảnh Việt Nam; sự vắng mặt của tôi trong các buổi gặp đó nói RẤT NHIỀU về tình trạng vi phạm nhân quyền ngày càng trầm trọng sau Đại hội của ĐCSVN (hơn bất cứ lời nào tôi có thể nói với các vị khách này).

Kính báo để bà con được rõ.
 

12 nhận xét :

  1. Chúng sợ ông nói sự thật. Mà sự thật với chúng là tử huyệt. Có vậy thôi

    Trả lờiXóa
  2. Không thể tin nổi... Một chính thể hẳn hoi sao phải người dân của mình đến thế ư? PV Loan đâu rồi vào cuộc đi chứ. Tại sao...tại sao và tại sao...?

    Trả lờiXóa
  3. Một chính thể tử tế sao phải hành động mờ ám ? Chỉ đến khi xắp chết người ta mới phải dùng đến tiểu nhân!

    Trả lờiXóa
  4. Có lúc nào đi vệ sinh bị chúng gác không, thưa tiến sỹ?

    Trả lờiXóa
  5. Cách hành xử ngày càng ngu, chúng làm như chính phủ các nước không biết tâm địa của chúng hay sao? Càn ngăn chặn càn làm cho vấn đề rõ ràng hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Cho ông đi nói hết sự thật nhà Sản với các đại sứ thì chết à. Nên phải "mời" ông uống nước vài giờ cho vui.

    Trả lờiXóa
  7. Lũ súc sinh lại làm càng nữa rồi ! không còn phân biệt trái phải nữa rồi !

    Trả lờiXóa
  8. Những người đã nằm lại nghĩa trang Trường Sơn mà biết thế này thì...!

    Trả lờiXóa
  9. Bác học cụ Vĩ Khiêu là oke ngay

    Trả lờiXóa
  10. Những lúc bác A sinh hoạt cá nhân tý chút thì thế nào nhĩ. Hay họ cũng ... câu lưu ?

    Trả lờiXóa
  11. Bon Tày khựa quấy rối chủ quyền quốc gia khắp nopwi thì không lo điều tra, xử lý, chỉ lo đi rình bắt người tử tế dân mình. Dân chỉ có thể hiểu chính quyền này là tay sai Tàu, hại dân, hại nước!

    Trả lờiXóa
  12. Đọc chuyện này lại nhớ đến câu chuyện Cụ Trần Trọng Kim kể lại trong "Một cơn gió bụi". Về xã hội VN năm 1945-1946.

    Trả lờiXóa