Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Tin MỚI: LẠI PHÁT HIỆN BÃI RÁC THẢI NGHI CỦA FORMOSA

Lại phát hiện bãi rác thải nghi của Formosa đổ trái phép

Tuổi trẻ
04/08/2016 17:37 GMT+7

TTO - Chiều 4-8, nhiều người dân cho biết đã phát hiện một bãi rác lộ thiên nghi của Formosa tại mỏ đá 171 thuộc xóm Ba Đồng, phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.
Đoàn kiểm tra có mặt tại bãi rác để lập biên bản, làm rõ nguồn gốc số rác - Ảnh: Văn Định

Sau khi nhận tin báo, đại diện Bộ TN-MT, Công an tỉnh và chính quyền địa phương cũng có mặt tại bãi rác. Đoàn đã tiến hành lập biên bản, làm rõ nguồn gốc số rác này.

Có mặt tại nơi người dân phát hiện, một bãi rác lộ thiên được đổ ngổn ngang dọc đường vào mỏ đá 171, sát chân núi. Quan sát bằng mắt thường, toàn bộ số lượng rác thải hầu hết là rác sinh hoạt hoặc rác thải xây dựng chưa qua xử lý.

Lẫn trong đống rác có những thùng sơn, các loại gỗ thải loại… các thùng, hộp được in bằng chữ Trung Quốc. Điều đáng nói là số rác này được tập kết ngay bên cạnh hai khe nước Ba Đồng và Khe Lụy, cách khu tập trung đông dân cư khoảng 400m.

Một cán bộ trong đoàn cho biết ước lượng số rác khoảng 100 khối và yêu cầu chủ mỏ đá phải có phương án đưa số rác này về kho của công ty TNHH MTV chế biến rác thải công nghiệp Hà Tĩnh. 

Tràn lan rác sinh hoạt của Formosa đổ trái phép tại mỏ đá 171 - Ảnh: VĂN ĐỊNH

Giải thích với đoàn kiểm tra, chủ mỏ đá Nguyễn Hoài Việt cho biết trong quá trình vận chuyển đá vào công trường Formosa thì anh em có xin ít vật liệu gỗ ván về để đun nấu và quá trình xúc có lẫn rác thải sinh hoạt và xây dựng cùng với vật liệu ván.

“Chúng tôi chỉ mới đưa về đổ ở đây sáu xe và chở về từ năm 2013” - ông Việt, chủ mỏ đá tiết lộ và cho biết trong ngày mai sẽ thực hiện di dời số rác này theo yêu cầu của chính quyền.
HỒ VĂN - VĂN ĐỊNH

8 nhận xét :

  1. Tại sao ngày nào cũng nghe thấy những tin buồn, đáng kinh hãi như bản tin này?
    Giới hữu trách thì cứ hứa hẹn và chỉ hứa hẹn mà thôi!
    Việt Nam tôi đâu ????

    Trả lờiXóa
  2. 70 năm thì rác thải ,khí thải của formosa sẽ tràn ngập tỉnh hà tĩnh,còn nước thải thì tràn khắp biển đông.Từ nghệ an đến kiên giang sẽ là biển chết(mới súc rửa đường ống mà biển đã chết dọc theo 4 tỉnh).

    Trả lờiXóa
  3. Bất kỳ có đống rác thải "lạ" nào nằm trong phạm vị huyện Kỳ Anh, thậm chí cả Hà Tĩnh, đều có thể là của Formosa.
    Tiếc thay, khi bà nghị sĩ Đài Loan có thiện ý tốt sang Hà Tĩnh để hỗ trợ phía VN vạch mặt Formosa thì lại bị chính quyền CSVN ngăn cản, gây khó dễ. Không thể hiểu nổi.

    Trả lờiXóa
  4. Đất Hà Tĩnh được bồi đắp một lớp "phù sa formosa" Khựa

    Trả lờiXóa
  5. Sống trong độc, chết vùi trong độc
    Hà Tĩnh ơi, vinh hạnh nhất hoàn cầu

    Trả lờiXóa
  6. Cấp chính quyền hãy giải thích cho biết vì sao 1 nghị sỉ Đài loan đến VN để tìm hiểu vụ Formosa lại bị cấm không được phép đến tiếp xúc tại chỗ?

    Trả lờiXóa
  7. Không lẽ xe cộ đổ một bãi rác đầy thế mà khong ai thấy, chính quyền không biết sao còn nghi hỡ Hà Tĩnh

    Trả lờiXóa
  8. Đúng. Tại sao lại nghi. Việc xẩy ra trên mặt trăng mà nói thế thì được. Thanh thiên bạch nhật nói thế là giả vờ khi bị lộ không cách chối bỏ của lãnh đạo Hà Tĩnh rồi

    Trả lờiXóa