Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

THÔNG BÁO KHẨN CẤP TỪ PHƯỜNG BÁCH KHOA, HÀ NỘI


Trần Thị Thảo

THÔNG BÁO KHẨN CẤP 
CHO CÁC CẤP CHÍNH QUYỀN PHƯỜNG BÁCH KHOA
VÀ QUẬN HAI BÀ TRƯNG, TP HÀ NỘI 

Tôi Trần Thị Thảo, trú tại phòng 408- K10b- phường Bách Khoa - quận Hai Bà Trưng - Hà Nội.

Sáng nay lúc 7h ngày 5/8/2016 , tôi đã sang nhà ông tổ trưởng dân phố để phản ánh một sự việc mà theo tôi là rất nghiêm trọng như sau: 

Đã gần một tháng nay , ở khu vực nhà chung cư nơi tôi ở liên tục xảy ra một hiện tượng không bình thường , đó là : Một ngày 3 lần SÁNG SỚM , TRƯA , CHIỀU TỐI một chương trình phát thanh bằng tiếng Trung Quốc xen lẫn nhạc hiệu được phát liên tục khoảng 30 phút mỗi lần . Do không biết Tiếng Tàu nên tôi không hiểu trong những buổi phát thanh đó nói gì, nhưng chắc chắn sự phát thanh bằng tiếng Tàu đó đã làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của bà con lối xóm , hơn nữa trong tình hình hiện nay thì một đài phát thanh ( có thể là băng ghi âm hay radio cũng nên ) mà phát bằng tiếng Trung Quốc ở giữa một khu dân cư đông đúc của thủ đô HN là một vấn đề nhạy cảm. Tôi đoán tiếng phát thanh phát ra ở một gian phòng nào đó nằm ở phía sau tầng trệt của chung cư K10b ,hoặc dãy nhà K 20 . Đã nhiều lần tôi đi tìm hiểu xem chương trình đó phát ra từ đâu, nhưng không tìm được, bởi con đường giữa hai dãy nhà K10b và K20 đã bị chiếm dụng từ nhiều năm nay nên không có lối vào và tôi cũng đã chạy sang hỏi gia đình hàng xóm thì họ cũng nói :

- Ngày 3 lần chị ạ , nghe nhức óc lắm , bọn em đã báo cho tổ trưởng dân phố từ mấy ngày trước rồi nhưng không có sự thay đổi nào cả .

Sáng nay ,khi nghe tôi phản ánh chưa hết câu ,ông tổ trưởng dân phố đã nói :

- Đài phát thanh tiếng Trung chứ gì ? , tôi và công an phường cũng đã biết.

Vậy đề nghị các cấp chính quyền vào cuộc để tìm hiểu xem : Cá nhân hay tập thể nào đã cho phát những buổi phát thanh tiếng Tàu đó ? Trong buổi phát thanh đó họ nói những gì ? Cho phát ngày 3 lần tiếng Tàu đó nhằm mục đích gì ?.

12h trưa ngày 5-8-2016
Người viết
Trần Thị Thảo

17 nhận xét :

  1. Chắc cái này do Việt Tân !??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yên tâm mà học hỏi nhé, Bộ GD đã có chủ trương dạy tiếng Tàu bắt buộc rồi đó. Học đi mà nhập...quốc tịch Tàu.

      Xóa
    2. Sao kỳ vậy bác noilong ...??? Từ chiếc loa phường phát tiếng Tàu ở HN đến cá chết ở Vũng áng đều đổi cho bọn Việt Tân ...??? Sao vậy bác...???

      Xóa
  2. Rồi sẽ phát trên đài chính thống hàng ngày theo đúng quy trình

    Trả lờiXóa
  3. Ai biết ở đâu dạy tiếng tàu.

    Trả lờiXóa
  4. Giàn loa mà Hàn Quốc lắp ở biên giới chĩa sang phía Triều Tiên có lẽ còn thua giàn loa phường này của VN.

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ đạo dẹp loa phường hết đi là xong , dân cũng được nhẹ nợ!

    Trả lờiXóa
  6. "Đài phát thanh tiếng Trung chứ gì ? tôi và công an phường cũng đã biết". "Biết" mà chỉ nói là "biết" thôi à? không nói câu tiếp theo là "tôi và công an đã điều tra.....?". Lần sau bác Trần Thị Thảo mà nghe thấy Đài phát tiếng Tầu thì phải báo cho C.A và tổ trưởng tổ dân phố thế này: "có một anh công an bị dân đánh cho rụng 1 cái lông chân rồi" thì lập tức C.A và dân phòng "lao" đến với tốc độ kinh khủng luôn ! Tiếc quá, k có bản ghi âm để đưa kèm lên đây làm bằng chứng.

    Trả lờiXóa
  7. Tổ trưởng dân phố và công an phường ...đã biêt . Vậy tại sao lại đễ tình hình tiếp diễn như vậy ???

    Trả lờiXóa

  8. Ai cũng hiểu, chỉ có dân không hiểu: đây là chương trình “Học tiếng phổ thông theo phương pháp “Học mà chơi – chơi mà học”.

    Trả lờiXóa
  9. Hackers tin học của VN đâu rồi? Anh chị em ra tay đánh sập hệ thống phát thanh tiếng Tàu ở VN đi chứ.

    Trả lờiXóa
  10. Vậy bà con cứ nghe BBC tiếng Việt Nam thoải mái đi.

    Trả lờiXóa
  11. Bạch Đằng Gianglúc 19:24 5 tháng 8, 2016

    Hữu hảo tình đồng chí, láng giềng gần được tô điểm thêm 16 chữ vàng + bốn tốt là thế đấy. đến an ninh sân bay nó còn chui vào được thì loa phường cũng chỉ là con muỗi...cứ an tâm mà ngủ. mọi việc đã có nhà nước lo...!!!

    Trả lờiXóa
  12. Loa công cộng, báo công an, tự vệ dân phòng v.v... là những thứ vi phạm pháp luật, phản văn minh, phản văn hoá, phản thẩm mỹ, ô nhiễm môi trường sống (nghe nhìn). Nó hiện diện và hoạt động từ hơn 60 năm nay vẫn còn như vậy. Người VN hào hào tự do dân chủ nhưng không giải quyết được những việc tầm thường phản dân chủ nhất trước mắt thì thật phi lý . Tuy nhiên chuyện này không đơn giản vì nó đụng vào chủ trương đường lối phát triển ĐẠI CỤC nên gần như nan giải.

    Trả lờiXóa
  13. Tập dượt trước khi vao chính thức

    Trả lờiXóa
  14. Tiếng Việt hay tiếng Trung,đều là đài ta cả mà,cũng như phát bằng tiếng Thái tiếng Khơ mú,tiếng Tày...và đều nằm trong chương trình Đài PT Cộng hòa sáu sao cả chị Thảo ạ

    Trả lờiXóa
  15. leo lên cắt dây loa là xong...

    Trả lờiXóa