Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

THÊM MỘT CÁI TÁT NỮA VÀO MẶT CHÍNH QUYỀN VIỆT NAM

Thêm một cái tát nữa vào mặt chính quyền Việt Nam

FB Võ An Đôn
5-8-2016

Thông báo

Bà Shira Sebban đã lập một quỹ từ thiện có tên GoFundMe kêu gọi cộng đồng đóng góp số tiền 10.000 AUD (Đô la Úc) để ủng hộ gia đình chị Trần Thị Thanh Loan. Riêng chi phí cho việc ăn uống, học hành, sinh hoạt của 4 đứa bé trong một năm là 5.000 AUD, số tiền còn lại sẽ dùng vào việc thăm nuôi và làm vốn sau khi chồng chị Loan ra tù.

Được biết, bà Shira Sebban là người Úc gốc Do Thái, bà là một nhà văn và là một Giáo sư đại học danh tiếng ở Úc. Sau khi hay tin vợ chồng chị Loan bị phạt tù, bỏ lại 4 đứa con thơ dại không người nuôi dưỡng phải gửi vào trại trẻ mồ côi, bà Shira Sebban đã tìm cách vận động báo chí và chính quyền Úc can thiệp vụ này, đồng thời liên lạc với tôi qua Facebook để giúp đỡ gia đình chị Loan.

Bà Shira Sebban là một người nước ngoài, không cùng chủng tộc, màu da, tiếng nói và chữ viết, chỉ qua theo dõi thông tin trên báo chí mà đã nhiệt tình giúp đỡ người nghèo, người cô thân yếu thế ở Việt Nam. Tại sao người Việt chúng ta cùng chung một dòng máu mà lại vô cảm trước sự bất công của xã hội và người nghèo ?

Lòng nhân ái của bà Shira Sebban đối với 4 đứa bé con của chị Trần Thị Thanh Loan, đã làm hỗ thẹn rất nhiều người Việt trong nước, đặc biệt là những quan chức chính quyền và giới nhà giàu.

Nhiều quan chức và người giàu ở Việt Nam nắm trong tay hàng ngàn tỷ đồng nhưng hiếm khi muốn lọi ra một đồng cho người nghèo, mà chỉ biết tìm mọi cách vơ vét và moi tiền người khác, kể cả người nghèo để làm giàu cho bản thân và gia đình mình.

Đến khi nào thì người Việt Nam không còn tính ích kỷ? chỉ cần 1% người giàu và quan chức chính quyền có lòng nhân ái như bà Shira Sebban thì xã hội Việt Nam sẽ thay đổi và văn minh hơn rất nhiều.

Cảm ơn tấm lòng nhân ái vượt đại dương của bà Shira Sebban !

---------

FB Võ An Đôn
CẢM ƠN BÀ SHIRA SEBBAN ĐÃ CỨU 4 ĐỨA TRẺ THOÁT TRẠI MỒ CÔI
4-8-2016
Hôm qua, bà Shira Sebban là một người phụ nữ đang sinh sống ở Australia đã tự nguyện nhận cấp dưỡng nuôi 4 đứa trẻ có cha và mẹ đều bị Tòa án phạt tù giam.

Bà Shira Sebban hứa mỗi tháng sẽ gửi 7.000.000 đồng cho 4 đứa trẻ là con ruột của vợ chồng anh Hồ Trung Lợi và chị Trần Thị Thanh Loan, trong suốt thời gian chị Loan đi tù, đến khi chồng chị Loan mãn hạn tù trở về nhà.

Ngày 07/3/2015, xuất phát từ cảng cá La Gi, ghe đánh cá chở 46 người gồm vợ chồng chị Loan, anh Lợi và 4 đứa con vượt biển qua Úc. Đến ngày 20/3/2015, ghe chở người vượt biển vào lãnh hải nước Úc thì bị hải quân Úc bắt giữ và trả về Việt Nam ngày 18/4/2015.

Ngày 21/7/2016, Tòa án tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa phúc thẩm giữ nguyên Bản án sơ thẩm, phạt vợ chồng anh Lợi, chị Loan tổng cộng 05 năm tù giam (chị Loan 36 tháng tù giam, anh Lợi 24 tháng tù giam). Trong khi vợ chồng anh Lợi, chị Loan có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo và đang nuôi 04 đứa con nhỏ (Lớn nhất 15 tuổi, nhỏ nhất 3 tuổi).

Anh Lợi bị bắt giam cách đây hơn 01 năm, còn chị Loan đang ở nhà chờ khi nào nhận được Quyết định thi hành án phạt tù thì đi tù, bỏ lại 4 đứa con thơ dại không người nuôi dưỡng.

May mắn cho gia đình chị Loan là đã có bà Shira Sebban ở Australia nhận cấp dưỡng nuôi 4 đứa con nhỏ của vợ chồng chị Loan. Bà Shira Sebban là ân nhân của gia đình chị Loan, đã cứu 04 đứa bé thoát khỏi một tương lai mù mịt.

Cảm ơn bà Shira Sebban và những người có tấm lòng nhân ái, đã cứu những đứa trẻ con của chị Trần Thị Thanh Loan thoát khỏi Trại trẻ mồ côi !

 
Chị Loan cùng các con tại tòa án. Nguồn: FB Võ An Đôn

7 nhận xét :

  1. Đúng hơn là nhổ nước bọt

    Trả lờiXóa
  2. Chính phủ này chịu nhục được , chỉ có dân tộc xót sa ...

    Trả lờiXóa
  3. Con xin lạy mười phương trời , mười một phương đất đừng đẻ cho chúng nó biết để chúng nó lấy PHÍ chia phần của mấy đứa nhỏ mà tội !!!

    Trả lờiXóa
  4. Cộng sản làm tha hóa con người.

    Trả lờiXóa
  5. Hình như ngày càng vô liêm sỷ thêm

    Trả lờiXóa
  6. Trước mặt: Tôi xin chia sẻ lời cảm ơn của gia đình chị Loan với bà Shira Sebban!
    Sau lưng: Tôi đề nghị Tạ Bích Loan soi mói xem việc làm của bà Shira Sebban có động cơ gì?!

    Trả lờiXóa
  7. Bác dùng từ chưa chuẩn. Phải là đề nghị nhà báo xuất sắc Tạ Bích Loan của thvn đưa ra đấu tố( à quên MỔ XẺ ) xem động cơ Từ Thiện Để Làm Gì? trên VTV6 đã

    Trả lờiXóa