Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Thảm họa Formosa: CHỈ CÓ MỘT NGƯỜI NHẬN KỶ LUẬT KHIỂN TRÁCH

Thảm họa môi trường biển: 
Chỉ một người nhận kỷ luật khiển trách! 

Dân trí 
Thứ hai, 22/08/2016 - 13:11
Tễu Blog bình luận: Khen Báo Dân trí đã gọi đây là một THẢM HỌA MÔI TRƯỜNG. Dân trí là tờ báo đầu tiên gọi đúng bản chất của vụ việc. 
Xưa, ông Hồ có nói: "Một đảng mà che giấu khuyết điểm là một đảng hỏng". Giờ thì đã biết đảng bộ Hà Tĩnh là một đảng hỏng! Dân đang chờ xem các đảng bộ khác đã hỏng chưa và hỏng đến tầm mức nào.
Liên quan đến thảm họa môi trường biển miền Trung, sáng nay 22/8, ông Phạm Quang Đệ, Chánh Thanh tra Sở Nội vụ Hà Tĩnh, cho biết, đến thời điểm hiện tại mới chỉ có một người nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Trước đó, liên quan đến sự cố thảm họa môi trường biển xảy ra đầu tháng 4/2016, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu Sở TN&MT, Phòng Cảnh sát môi trường, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, thị xã Kỳ Anh, Sở Công thương tiến hành kiểm điểm và báo cáo kết quả về tỉnh trước ngày 15/8. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì chỉ mới có Sở TN&MT tiến hành họp tổ chức kiểm điểm. 

.
Dù sự cố thảm họa môi trường biển xảy ra đã lâu và Chính phủ cũng yêu cầu xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức liên quan thế những tỉnh Hà Tĩnh mới chỉ có một cá nhân tự nhận hình thức kỷ luật nhưng vẫn còn quá nhẹ

Ông Phạm Quang Đệ, Chánh Thanh tra Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho biết: “Hiện tại chỉ mới Sở TN&MT tổ chức họp để kiểm điểm. Tuy nhiên chỉ có ông Đặng Bá Lục, Chi cục trưởng Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT) là nhận hình thức kỷ luật là khiển trách. Còn lại là xin rút kinh nghiệm”.

Ông Đệ cũng cho biết trong vụ việc sự cố thảm họa môi trường xảy ra thời gian vừa qua, Sở TN&MT là một trong những cơ quan phải chịu trách nhiệm đầu tiên.

Về ngành Tài nguyên môi trường, dư luận cho rằng trách nhiệm đầu tiên phải là người đứng đầu sở này. Tuy nhiên tại cuộc họp ngày 18/8, ông Võ Tá Đinh chỉ xin rút kinh nghiệm.

Ông Đệ cho biết: “Tại cuộc họp tôi đã đề nghị ông Đinh nghiêm túc kiểm điểm. Tuy nhiên ông Đinh lại nói là do hai phó giám đốc chưa nhận trách nhiệm nên để ông về suy nghĩ đã”.

“Sự việc nghiêm trọng xảy như vậy mà 3 vị lãnh đạo chủ chốt của sở và các chi cục liên quan chỉ mới nhận xin rút kinh nghiệm là chưa đúng. Kể cả ông Đặng Bá Lục nhận hình thức kỷ luật là khiển trách là vẫn đang nhẹ, nên chúng tôi đang yêu cầu họ làm lại”, ông Đệ nói.

Ông Đệ cũng cho biết, sau khi có được bản tự kiểm điểm của các cá nhân, tổ chức liên quan, Sở Nội vụ sẽ làm báo cáo tham mưu gửi UBND tỉnh. Sau đó sẽ tiến hành tổ chức cuộc họp để xem xét các hình thức kiểm điểm.

“Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của từng cá nhân cụ thể rồi đối chiếu với các nghị định để xem anh nhận trách nhiệm như thế đã đúng hay chưa. Nếu chưa đúng thì sẽ tiếp tục yêu cầu làm lại”, ông Đệ nói.

Trước đó ngày 30/6 Chính phủ đã công bố Formosa là hung thủ gây ra thảm họa cá chết dọc biển miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế; đồng thời yêu cầu làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến thảm họa này. Tuy nhiên, đến này việc làm rõ trách nhiệm, xử lý những cá nhân liên quan vẫn đang chậm trễ.

Xuân Sinh

12 nhận xét :

  1. Thế mới biết "đảng ta" nghiêm đến mức nào, mặc cho thảm họa ảnh hưởng đến hàng triệu người và hàng mấy thế hệ sau còn phải gánh chịu.

    Trả lờiXóa
  2. Các quan tỉnh họp bấy giờ chắc phải mặc áo chống đạn rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Cái vòng danh lợi cong cong / Kẻ hòng ra khỏi người mong bước vào. Hai câu thơ này coi bộ không đúng với các QC csVN ! Họ đã vào được vòng danh lợi rồi thì phải phấn đấu thế nào để ở cho đến khi có sổ hưu ! Cho nên chẳng QC nào nhận trách nhiệm ngay khi đã gây ra tội ác . LĐ tập thể mà . Ai cũng làm theo đúng qui trình . Vào nhà CB nào cũng thấy bằng khen , huân huy chương treo đầy trên tường . Chết cũng mang theo luôn !

    Trả lờiXóa
  4. Biển chết cả hằng 100 cây số, 100 ngàn ngư dân mất việc, con cái lại mất học, cả triệu mãnh đời chịu đối khổ còn đảng nhà nước, đĩ viên CS chỉ nhận hình thức, kiểm điểm rút kinh nghiệm.
    Như vậy thi suy thoái đạo đức, cho chìm xuồng chứ còn gì còn gì nữa.
    Làm quan chức đĩ viên CS khoẻ re, bảo sao chúng không tranh nhau vào đảng để có xe hơi, biệt thự và để trấn lột ăn cắp, ăn cướp của đất nước & của nhân dân?

    Trả lờiXóa
  5. => Quân đểu cán ! sư cha chúng mầy !

    Trả lờiXóa
  6. Bọn chúng đã trở thành kẻ thù của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  7. Mấy hôm vừa rồi, xem VTV cũng đã thấy nói cụm từ "thảm họa môi trường, do Formosa gây ra", chứ không riêng Dân trí.

    Trả lờiXóa
  8. Trần Thị Thảolúc 09:21 23 tháng 8, 2016

    Hàng vạn ngư dân thất nghiệp kéo theo hàng triệu người khác rơi vào cảnh khốn khó , biển thì ô nhiễm không biết đến bao giờ mới hết ...thế mà quan chức cộng sản VN vô can : Không ai từ chức hoặc bị giáng chức , chỉ vài cán bộ cấp thấp của tỉnh Hà Tĩnh bị kiểm điểm và nghiêm khắc rút kinh nghiệm , đó là lí do trả lời cho câu hỏi VÌ SAO LÃNH ĐẠO CS CHẾT THÌ DÂN VUI MỪNG . Đúng là lũ khốn nạn sống trên xương máu của dân , muôn đời sẽ nguyền rủa chúng mày .

    Trả lờiXóa
  9. Thế mới biết đảng hết sức trong sạch. Thảm họa tầm cỡ quốc tế như Formosa mà cán bộ lãnh đạo từ trung ương đến địa phương chỉ vài con tép riu liên can chút xíu, số còn lại vẫn sạch sẽ hơn cả các bậc chân tu. Thế mới là đỉnh cao trí tuệ, thế mới là quang vinh muôn năm. Con dân nước Việt hạnh phúc đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa
  10. Đảng chẳng bao giờ công khai cái gì, nên chẲNG ai thấy khuyết điểm của đảng cho đến khi nó ầm ĩ như vụ Fomosa hay vụ Yên Bái thì quá trễ rồi!

    Trả lờiXóa
  11. Thế là lũ cá chết oan
    Làm sao chuyển kiếp làm quan hả giời?!

    Trả lờiXóa
  12. Hình thức kỷ luật nhân đạo nhất là cho tất cả quan chức Hà Tĩnh về làm dân các xã trong khu kinh tế Vũng Áng để thấm thía nỗi bất hạnh của người dân nơi đây.

    Trả lờiXóa