Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Tân ĐBQH Nguyễn Anh Trí: CẦN PHẢI KIỆN FORMOSA !


ĐBQH Nguyễn Anh Trí:
'Cần phải kiện Formosa, 

chứ không phải cúi đầu nhận lỗi là thôi' 

11 nhận xét :

  1. Xin Trân trọng cảm ơn Ông Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ NGUYỄN ANH TRÍ, Đại biểu Quốc hội (khóa 14)(Đoàn Hà Nội )!

    Xin phép được nhắc lại lời của Ông :
    " Nhà nước cần xem Formosa là hết sức nghiêm trọng và là bài học đau đớn ."

    Trả lờiXóa
  2. Làm sao mà kiẹn được nũa, đã thỏa thuận nhận bồi thưởng thì phải có khế ước, mà đièu căn bản chắc chắn phải là không kiện cáo gì nữa. Tàu nó bỏ ra 500 triệu đô-la thì nó đâu có ngu. Đáng trách là chính phủ minh đã đi đêm với Formosa mà không trinh với quốc hội và minh bach với toàn dân.VT

    Trả lờiXóa
  3. ĐBQH Nguyễn Anh Trí mới rhực sự là đại biểu của DÂN. Không biết trong hàng trăm ĐBQH có được mấy người như ông TRÍ.
    Nếu có xin hãy lên tiếng cùng Ông TRÍ để DÂN đen được nhờ và hy vọng.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi kính trọng các ông(Nguyễn Minh Trí, Trần Công Thuật, Hà Sĩ Đồng)đã dám nói những điều mình nghĩ, nghĩ sâu về những điều mình tin, tin những điều mình cho là đúng. Những điều các ông nói không mới lạ gì, nhưng các ông là những người có vị thế, không sợ mất cái gì, thế là dũng cảm. Tôi từng nghĩ: Thể chế biến người thông minh thành kẻ ngu đần, biến kẻ sĩ, người quân tử thành kẻ tiểu nhân. Vượt lên sự sợ hãi, với vị thế của các ông, các ông sẽ cứu được muôn triệu người(là muốn nói ví như ông Trí chẳng hạn làm nghề bác sĩ tử tế cũng chỉ cứu được trăm, nghìn người thôi). Tôi quan sát trực tiếp hoạt động của quốc hội nhiều khóa hàng chục năm, các vị ngay phiên họp đầu tiên đã có những phát biểu có lượng thông tin đáng kể, đáng kính trọng vì thế. Xin được kính chào các ông.

    Trả lờiXóa
  5. Formosa đã cố tình đầu độc môi trường đất nước, nhân dân, giống nòi dân tộc Việt cả dưới biển trên bờ...Không có sự đấu tranh, phát hiện của nhân dân, quyết liệt của báo chí...(sự thực ít thấy bóng dáng của chính quyền, chính quyền chỉ buộc phải giải quyết) thì tốc độ đầu độc sẽ rất nhanh và khủng khiếp...Quốc gia, thế giới đều có luật...Đất nước này là của người Việt, căn cứ vào đâu mà Đảng, chính phủ ngửa tay nhận 500tr USD gọi là tiền đền bù của Formosa...nhân dân Việt nam sẽ phải chấp nhận...Nhưng sẽ có rất nhiều người cảm thấy nhục nhã, uất ức, xót xa khi đặt sinh mệnh bản thân, đồng bào mình, thế hệ con cháu mai sau lấy đồng tiền không rõ ràng, minh bạch từ Formosa...

    Trả lờiXóa
  6. Trong kỳ họp QH Kỳ này,trong số 496 vì tôi chỉ thấy khôang mười vị là nghị sĩ thực thụ -còn lại là nghĩ gạt cả ..Thật oan uổng cho 3600 tỷ để bầu cái cuộc hội này .Số tiền này nuôi được mấy vạn con heo thịt đây các công dân a ,.

    Trả lờiXóa
  7. Các ông bà có nghề thủ tứ nói chưa, kiện cáo, khởi tố thì đến bao giờ mới lấy lại được tiền. cúi đầu rồi, bỏ thí 500tr rồi, có 1 cái đúng luật rồi, giờ tìm thêm những cái đùng luật nữa để giải cứu thôi? Biện pháp tốt nhất là đóng cửa. Xong phim!

    Trả lờiXóa
  8. GS.TS.BS -Nguyễn Anh Trí xứng đáng là một TRÍ THỨC LỚN-Là một đại biểu nhân dân đúng nghĩa.Mong GS trong nhiệm kì QH Khóa 14 này mãi mãi giữ được phẩm chất kiên cường bất khuất của NGƯỜI TRÍ THỨC CHÂN CHÍNH.Xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân. (Xuân Tùng-Huế).

    Trả lờiXóa
  9. Trong kỳ họp quốc hội này, những đại biểu nào dám nói đến những vấn đề nhạy cảm, nguy cấp như formosa, biển đông, bauxit, ... sẽ là những người thực tâm với đất nước nhất.

    Trả lờiXóa
  10. Lạ là đại biểu Hà Tĩnh, nơi dân bức xúc nhất lại ngồi im re. Hay dân Hà Tĩnh đồng tình được chết

    Trả lờiXóa
  11. Đại biểu Hà Tĩnh ở đâu
    Sao không lên tiếng một câu dân nhờ
    Biển bờ cá chết xác xơ
    Dân than, dân khóc làm ngơ sao đành

    Trả lờiXóa