Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Nguyễn Thông: XE VÀO PHỐ CỔ HỘI AN

À, thì ra là đoàn công tác đi bắt Pokemon!

Xe vào phố cổ

Nguyễn Thông
10-8-2016

Tôi biên mấy chữ này, là cái ý kiến duy nhất của tôi về vụ xe thủ tướng vào phố cổ Hội An, nói rõ ràng từng điều chứ không phải là nước đôi ỡm ờ:

– Với người thường thì không sao, nhưng với một nhân vật dạng tứ trụ triều đình thì bắt buộc phải xem xét vấn đề an ninh và sức khỏe. Một đoạn đường xa thì không thể đi bộ. Ai cũng hiểu được điều đó.


– Điều dở nhất là ông thủ tướng đã chọn phương án đi xe mặc dù biết Hội An đã có quy định cấm ô tô. Mọi người đều phải thực hiện, đã nghiêm túc suốt bao năm nay rồi, chỉ riêng mình xé rào, bất chấp luật lệ, vậy thì còn nói ai nghe. Quan trên trông xuống, người ta trông vào, tự dưng mình để cho thiên hạ chê cười, lỗi tại mình là chính.


Đoàn xe của TT Nguyễn Xuân Phúc vào phố cổ Hội An. Ảnh: internet 

– Những đứa nào tham mưu, tổ chức chuyến thăm này, hoặc là đứa ngu, hoặc rất nham hiểm, cố tình để thủ tướng rơi vào thế việt vị, vào sự đã rồi. Bọn chúng thừa biết Hội An có quy định cấm xe ô tô vào phố cổ, thậm chí cấm cả xe máy nhưng vẫn cứ phá lệ, dẫn cả đoàn xe vào, vẫn chọn chỗ thật xa bắt thủ tướng buộc phải đi xe. Làm xã hội rối ren, khủng hoảng, dân mất lòng tin, chính là bọn này.

– Ông thủ tướng đã bỏ mất một cơ hội tuyệt vời khi không dám đi bộ ngay từ đầu. Ông chỉ cần bỏ xe bên ngoài khu cấm, đi bộ vài phố, hỏi thăm bà con, xem xét cuộc sống, rồi lại ra chỗ đâu xe mà đi họp hành thì ai dám chê. Ông đã diễu ngự xe rồi thì dù có đi bộ trăm phố sau đó kết quả cũng bằng không, chỉ để lại tiếng xấu.

– Coi cái clip, thấy đau nhất là những người Tây du lịch đang đi bộ, họ nhìn đoàn ô tô lạ lẫm như nhìn con quái vật, có lẽ trong thâm tâm họ sẽ tự bảo xứ chúng mày đéo ra gì, cấm xe, bắt chúng tao đi bộ, còn chúng mày lại đi xe ngông nghênh.

– Phố cổ, nhà cửa rất cũ, dễ bị sập đổ khi có tác động mạnh. Giả dụ đoàn xe mấy chục chiếc ầm ầm lao vào, khiến cái nhà cũ nào đó bị sập, ông Phúc sẽ để lại tiếng xấu muôn đời, không cách chi mà gột rửa được. Ngay cả vô tình có cái nhà nào bị sập trong thời điểm ấy, dư luận cũng sẽ gán cho xe ông Phúc, có mà cãi đằng trời. Những người có trí bao giờ cũng phải hình dung trước những sự như vậy để mà tránh. Bọn tham mưu cho ông Phúc rặt một lũ ăn hại.

– Dân ta, vốn sẵn ghét nhà cai trị nên cứ gặp chuyện liên quan đến mấy ông to là ném đá ào ào, bất kể nông sâu. Theo tôi như vậy cũng chả nên. Nhưng nhà cai trị cũng cần xem lại mình, tại sao dân chúng lại ghét mình đến thế, ráng mà tu thân, làm điều hay, tránh sự dở để lưu được cái tiếng tốt ở đời.

Vài lời nông cạn.
-----------

Uyên Thảo Trần Lê

Bình luận về việc hôm nay đoàn xe biển xanh rầm rập chạy qua đường phố cấm xe cơ giới chỉ dành cho người đi bộ ở Hội Aṇ, một bạn trên fb cho rằng, pháp luật cho phép xe ưu tiên được quyền đi vào bất cứ con đường nào!

Riêng tôi thấy ý kiến này rất xác đáng. Đã là xe thuộc diện ưu tiên thì được đi vào bất cứ đường nào. Kể cả là đường đạo lý hay đạo đức, nếu có.

Nhá!

3 nhận xét :

  1. Chung quanh NXP chắc toàn là tham mưu gốc Quảng . Sao lại lọt vào đứa chơi xấu ?

    Trả lờiXóa
  2. Ngay nhận xét đầu tiên về ... sức khỏe đã có vấn đề, không đủ sức thì ra phố đi bộ làm gì ?! Ngồi văn phòng bảo cấp dưới đưa ... Hội an đến gặp có phải hơn không ?! Vụ này ... thối từ đầu đến đuôi rồi, đừng đổ lỗi cho ... tham mưu nữa, nghe chúng nó thì ... ráng chịu.

    Trả lờiXóa
  3. Đòi hỏi chữ TRÍ ở những quan chức đi lên theo quy trình chon lọc của ĐCS có lẽ hơi khó đấy. Mò kim đáy bể còn dễ hơn.

    Trả lờiXóa