Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

HN CHI 53 TỈ ĐỒNG MỘT NĂM ĐỂ CẮT CỎ, TỈA CÂY CHO 24 KM ĐẠI LỘ

Hà Nội chi 53 tỉ đồng cắt cỏ, tỉa cây 24km đại lộ Thăng Long

Tuổi trẻ
15/08/2016 18:19 GMT+7 


TTO - Sáng 15-8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết như vậy tại khi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp HĐND TP, tại đơn vị bầu cử quận Hoàn Kiếm. 

Chủ tịch UBND thành phố HN Nguyễn Đức Chung cho biết, việc dừng cắt cỏ, tia cây hoa cảnh từ 1-7 tiết kiệm cho thành phố mỗi năm 700 tỉ đồng

Phúc đáp ý kiến cử tri về việc đẩy mạnh trồng cây xanh, ông Chung cho biết từ năm 2016 Hà Nội thực hiện đề án trồng mới và bổ sung cây xanh trên địa bàn thành phố.


“Đến nay chi phí trồng cây xanh chưa đến 40 tỉ đồng, trong khi chi phí cắt cỏ hàng năm rất lớn và lãng phí” - ông Chung cho hay.

Theo ông Chung, từ ngày 1-7, thành phố Hà Nội đã quyết định dừng việc cắt cỏ tại nhiều khu vực. "Việc dừng cắt cỏ, tiết kiệm cho ngân sách mỗi năm khoảng 700 tỉ đồng" - ông Chung cho biết.

Dẫn chứng chỉ riêng chi phí trên đại lộ Thăng Long, ông Chung cho biết chỉ với 24km, mỗi năm đã phải chi 53 tỉ đồng để cắt cỏ, tỉa cây hoa cảnh và vườn hoa.

"Hiện nay, chỉ thực hiện ở khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm và một số điểm quan trọng khác” - ông Chung cho biết.

Đề cập đến việc đẩy mạnh trồng cây, ông Chung cho biết những năm trước, Hà Nội đều thực hiện việc xã hội hóa trồng cây. Tuy nhiên, bản chất vẫn là dùng tiền ngân sách theo cách đặt hàng cho các đơn vị thực hiện.

“Vì đặt hàng nên có nhiều công ty cùng làm, khiến không kiểm soát được chất lượng. Vì vậy mới có tình trạng cây bật gốc còn trơ cả dây buộc, cả bọc gốc. Còn hiện nay, chỉ một đơn vị chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ việc trồng cắt tỉa cây xanh” - ông Chung nói.

Ông Chung cũng cho biết sau khi dừng việc cắt cỏ, đối với đại lộ Thăng Long, toàn bộ quỹ đất giữa đại lộ sẽ được trồng bổ sung cây.

Tới đây sẽ trồng khoảng 20.000 cây cọ dầu theo 4 luống tại đại lộ, sau đó sẽ trồng tiếp 45.000 cây để tạo cảnh quan rừng cây tại đây. Toàn bộ số cây này sẽ do doanh nghiệp tặng.


.

8 nhận xét :

  1. họ tiêu tiền của dân ghê quá

    Trả lờiXóa
  2. Số tiền này có lẽ lớn hơn nhiều lần số lá cây được cắt tỉa. Tiền thuế của dân đúng là cỏ rác.

    Trả lờiXóa
  3. Phen này đơn xin cắt cỏ ở Hà Nội sẽ tăng đột biến. Lại phải chạy thôi, tốn kém lắm đây! Bài này chính là sự gợi ý ăn tiền đó!

    Trả lờiXóa
  4. vâng, ước gì người dân được làm phận cây cỏ trên đoạn đường này...

    Trả lờiXóa
  5. Mình đi qua Mỹ, Nhật... thấy họ rất ít khi tỉa cây, cắt cỏ... đa phần để mọc tự nhiên. Nếu có tỉa cây, cắt cỏ, họ không dọn đi nơi khác phần đã tỉa mà xay ra bón vào gốc cây làm phân sinh học cho cây, vừa tiết kiệm tiền, vừa đỡ tốn công. Ở Vn thấy ở ngòai xa lộ hà nội, sáng nào đi ngang cũng thấy vài chục công nhân, nhỏ cỏ, bắt sâu... thấy phí công lao động quá

    Trả lờiXóa
  6. Việc trồng cây, đốn cây , trồng lại cây , cây bật gốc vẫn còn nguyên bịch nylon bọc rẻ từ thôi BT, Ct tiền nhiệm cũng tốn không ít tiền của ND Hà Nội ! Những lãng phí tiếp tục chìm xuống chắc thành mục nát. Chỉ có ND là gánh chịu . NCQ Hà Nội rồi cũng theo chân các vị đi trước. Vết xe đổ đã rồi !

    Trả lờiXóa
  7. Trần Thị Thảolúc 12:11 16 tháng 8, 2016

    Chặt phá hàng nghìn cây xanh , trồng thế vào đó là hàng nghìn cây mỡ nhưng lại nói là vàng tâm , cắt cỏ + tỉa cây...tóm lại mỗi năm tốn hàng trăm tỉ tiền thuế của dân , số tiền đó chắc chắn phải rơi vào túi lãnh đạo một phần không nhỏ .

    Trả lờiXóa
  8. Lỗ hà rồi lại ra lỗ hổng thôi!

    Trả lờiXóa