Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

KHỦNG KHIẾP! KHÔNG CHỈ 200 TẤN CHẤT THẢI

Tin tức mới nhất vụ chôn chất thải 'khủng' trái phép của Formosa Đồng Nai

Nguyễn Nhâm
Người đưa tin
02.08.2016 | 07:55 AM

Thông tin mới cập nhật liên quan đến Formosa, lượng chất thải mà công ty thuộc trong phân khu Formosa ở Khu công nghiệp (KCN) Nhơn Trạch 3 (Đồng Nai) ) chôn lấp trái phép là rất lớn.

Liên quan đến việc Công ty TNHH Chin Well Fasteners Việt Nam, đóng tại phân khu KCN Formosa thuộc KCN Nhơn Trạch 3 (thuộc xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) bị bắt quả tang xả nước thải chưa qua xử lý và chôn hàng trăm tấn bùn thải nguy hại ra môi trường, phía Công an Đồng Nai đã xác nhận. 

.
Phân khu Formosa Nhơn Trạch

Chiều tối ngày 1/8, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn của Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vụ việc nghiêm trọng này.


Theo đó, Đại tá Thọ nói rằng, Công an Đồng Nai chỉ mới xác định Công ty TNHH Chin Well Fasteners Việt Nam có vi phạm pháp luật về môi trường và mọi việc vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa thể thông tin chi tiết, cụ thể. Đồng thời, ông Thọ cũng cho biết thêm là đến nay cơ quan công an cũng chưa xác định được khối lượng chất thải mà Công ty TNHH Chin Well Fasteners Việt Nam đã chôn lấp chứ không phải số lượng 200 tấn như báo chí đưa.

Theo nguồn tin mà PV Người Đưa Tin ghi nhận, trước đó ngày 28/7, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49), Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường (TNMT) tỉnh này bất ngờ kiểm tra Công ty TNHH Chin Well Fasteners Việt Nam (công ty FDI, 100% vốn nước ngoài, chuyên sản xuất các loại bu lông, ốc vít), bắt quả tang công ty này đang sử dụng hai ống xả nước thải, trong đó có một đường ống xả thẳng chất thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Tiếp tục kiểm tra bên trong khuôn viên của công ty này, cơ quan chức năng phát hiện một khối lượng lớn lên đến hàng trăm tấn bùn thải nguy hại được chôn lấp ngay tại đây. Bước đầu, làm việc với cơ quan chức năng, đại diện Công ty TNHH Chin Well Fasteners Việt Nam đã thừa nhận sai phạm trong việc chôn lấp chất thải chưa xử lý và xả thải ra môi trường.

Một nguồn tin khác còn cho biết thêm, cùng ngày 28/7, PC49 Công an tỉnh Đồng Nai còn bắt giữ hai xe đầu kéo chở hàng ngàn lít chất thải nguy hại đang lưu thông tại KCN Nhơn Trạch 3. Đó là xe đầu kéo biển số 93C-07319 kéo romooc biển số 93R-00410 và xe đầu kéo 93C-07343 kéo romooc 93R-00401. Hai xe này mỗi xe chở ba thùng nhựa màu xanh, trong đó mỗi thùng chưa khoảng 1.000 lít chất thải nguy hại. Số chất thải này cũng được lấy từ một công ty nằm trong phân KCN Formosa. Hiện hai chiếc xe trên đang tạm giữ tại cơ quan công an để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo hồ sơ điều tra, Công ty TNHH Chin Well Fasteners Việt Nam nằm trong phân khu KCN Formosa thuộc địa bàn huyện Nhơn Trạch. Trước đó, năm 2001 Cty TNHH Hưng Nghiệp Formosa đã thuê lại khu đất ở KCN Nhơn Trạch 3 để thành lập phân khu KCN riêng của mình với thời hạn 50 năm. Sau đó công ty này đã cho nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào hoạt động tại đây. 

.

.

4 nhận xét :

  1. Chần chừ gì nữa mà chưa tống cổ Formosa ra khỏi VN .Hay cho khi mở dân VN chết hết hở trời???

    Trả lờiXóa
  2. Há miệng mắc quai cả hệ thống chính trị rồi sao mà tống cổ được. Thậm chí còn vội vàng nhãn 250.000USD bồi thường (để mua quan tài). Bà Kim Ngân trả lời thế nào cho người dân Việt đây? Yêu nước như bà và đồng đảng của bà thì bắng mấy vạn lần bán nước.

    Trả lờiXóa
  3. Formosa ơi ! Chào mi ! Mi hãy biến khỏi Đất Nước VN , trở về với đào Taiwan có tên là Formosa !

    Trả lờiXóa
  4. Anh Trọng ơi, có thể Formosa sẽ là dây cháy chậm dẫn đến quả bom làm sập chế độ đấy! Cụ Các - Mác đúng khi nói : khi lợi nhuận lên đến 200% thì có treo cổ nó vẫn làm. Cách mạng xã hội cũng xuất phát từ đó đấy.

    Trả lờiXóa