Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

CẦN KHẨN TRƯƠNG GIÁM ĐỊNH TÂM THẦN CHO LÃNH ĐẠO ĐÀ NẴNG !

Trung tâm hành chính Đà Nẵng, tòa nhà “quả bắp” bên trái.
Nguồn: báo Đà Nẵng.

GIÁM ĐỊNH TÂM THẦN CHO CÁC QUAN ĐÀ NẴNG:
SAO KHÔNG?


FB Trần Song Hào
12-8-2016

Chuyện TP Đà Nẵng xây “Ngọn Hải đăng” làm “biểu tượng Đà Nẵng” phối-kết-giao-hợp với công năng Trung tâm Hành chánh đã bộc lộ cái sự “quyết tâm chính trị” hơn là vấn đề xem xét khoa học về môi trường và sức khoẻ.

Về hình dáng không gian, khi khánh thành cách nay 3 năm, dân tình có góc nhìn khác quan và đã gọi “biểu tượng Đà Nẵng” là QUẢ BẮP. 

Tốn 2000 (hai ngàn) tỷ Cụ để xây nên một “QUẢ BẮP” bắp bằng sắt thép, bê tông, bao bọc bỡi các lớp vỏ bắp bằng kính chịu lực,… thì không nóng không bí mới lạ. Đó là một thiết kế phản khoa học ở xứ nhiệt đới nắng nóng quanh năm như miền Trung từ Nam đèo Hải Vân.
Quả Bắp như cái lồng ấp bằng kính hấp nhiệt và tia tử ngoại. Thế mà đưa nhau vô đó ngồi thì đi ngược với khoa học môi sinh và xu hướng xanh, bền vững thế giới đang hướng đến…

Vấn đề là khi phê duyệt thiết kế và xây dựng QUẢ BẮP, các quan Đà Nẵng có hỏi dân đâu? 

Cái “quốc hội địa phương” cũng chẳng có chất vấn ý kiến gì. Giờ lại bàn lui, đòi di dời và “thăm dò ý kiến dân” thì lạ quá. Chẳng khác chi lãnh đạo và “quốc hội” Đà Nẵng muốn đá trách nhiệm về cho dân?

Mình nghĩ, Đà Nẵng nên theo gợi ý của Facebook. Làm cuộc vận động nhân dân ký tên giám định tâm thần lãnh đạo và “quốc hội” Đà Nẵng trong việc phê duyệt thiết kế, xây dựng và bàn chuyện…”di dời biểu tượng…. QUẢ BẮP !

P/S: Facebook xếp bàn chuyện di dời quả bắp của HĐND Đà Nẵng cùng loại với “giám định tâm thần ông Trump Donald” !
______

FB Nhân Thế Hoàng
11-8-2016

Quan thiếu ôxy, nóng bức dẫn đến tình trạng mất tập trung khi làm việc, thế là vất mịa nó cái toà nhà hành chính hình quả bắp trị giá 2000 tỷ ông cụ từ tiền thuế của dân, xây cái khác tốt hơn.

Dân quằn quại vì cá chết, bỏ quê sang Lào, sang Cam mần thuê, bỏ xứ sang đất khách quê người “đánh trống, thổi kèn”, kệ mịa tụi bây, nhớ gửi đô về xây dựng đất nước là được.

2000 tỷ tiền thuế của dân còng lưng mà nó làm như của ông cố nội nó để lại, muốn vứt là vứt cái rẹc.

Nói về độ tàn phá, bom nguyên tử phải gọi mấy ông nội cộng sản bằng cụ.

------------

Nguyễn Thông

Các cụ bảo "kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra" cấm có sai. Dân thì thừa không khí, thiếu ăn; quan thì thừa ăn, thiếu không khí.

Hóa ra từ thời thượng cổ đã thế rồi, cứ mắng oan cho cán bộ bây giờ.

Bác quan nào có muốn thở đủ oxy, ra đây em đủi cho này, em đói ăn quá lâu rồi.

Về vụ các sếp định tháo chạy khỏi tòa nhà trung tâm đầu não TP.Đà Nẵng, ngu ý của tại hạ như sau:

Có rất nhiều lý do để chạy khỏi tòa nhà này:

1. Kín quá khó thở, hàng mấy nghìn người tập trung cả ngày trong khối kín đó, hít oxy, thở ra carbonic thì thiếu dưỡng khí là phải rồi.

2. Toàn bộ lãnh đạo cấp cao của thành phố tập trung vào một chỗ, nhỡ có sự cố gì đó (cháy nổ, khủng bố) sẽ "đi" hết một lúc rất nguy hiểm.

3. Những anh tham nhũng không thích kẻ khác dòm thấy mình làm gì, tiếp ai, mà quấn túm tụ tập sát nhau thế này thì làm sao giấu được, cứ phải chia ra mỗi anh một nơi cho kín đáo, bí mật.

4. Không loại trừ âm mưu loại bỏ những di sản của ông Nguyễn Bá Thanh (mà bệnh viện ung thư vừa rồi là ví dụ).

5. Có làm (mới) thì mới có ăn, nhiệm kỳ lại ngắn, nên phải tính.

6. Phong thủy không hợp (còn không hợp thế nào thì tôi không rõ).

7. Bị gài các thiết bị do thám.

8. Đếch biết.
 
_____
.
FB Nguyễn Tấn Thành

Thấy gì với trung tâm hành chánh Đà Nẵng

11-8-2016

Thấy tòa nhà thiết kế kém nên thiếu oxy ư. Tầm bậy cả triệu tòa nhà như thế trên thế giới này có tòa nhà nào thiếu oxy đâu. Và về kỷ thuật chuyện thổi khí là đơn giản thôi chứ có gì mà tòa nhà 2000 tỷ đó không thể có được.

Thấy đảng Cộng sản chúng phá thật ư. Chính xác chỉ chỗ ngồi làm việc thôi mà chúng làm hoàng tráng mấy ngàn tỷ, điều mà ngay cả các nước giàu có vẫn không dám làm. Rồi lại dể dàng bỏ nó để xây tiếp cái khác.

Thấy thế là chưa thấy, phải thấy:

– Một Xuân Anh, một lứa trẻ lên đã làm hy vọng ít nhiều Dân chúng, nhưng cuối cùng vụ này cho thấy họ cũng hoang phí tham nhũng, ăn phá tàn canh như những lãnh đạo Cộng sản khác mà thôi.

– Một Đà Nẵng, ồn ào là thành phố đáng sống để làm hy vọng ít nhiều Dân chúng đây sẽ là hình mẫu của các tỉnh thành làm Đất nước đáng sống. Nhưng từ chuyện dấu 1500 lô đất, đến giờ bỏ cái trụ sở 2000 tỷ làm cái trụ sở khác vài ngàn tỷ. Nó cho thấy đó cũng chỉ là thành phố đáng sống và tham nhũng không lo trừng trị của quan+ mà thôi.

Và như vậy mới thấy chẳng còn hy vọng một tý nào với đám+ trẻ.

Và như vậy mới thấy chẳng còn mô hình “đáng sống” mà chỉ còn mô hình “đáng chết” mà thôi.
_____

Bất ngờ việc Đà Nẵng 
bàn chuyện dời trung tâm hành chính
Việt Hùng
11-8-2016

Tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP Đà Nẵng sáng 11-8, chuyện di dời tòa nhà trung tâm hành chính thành phố đã được đại biểu Trần Văn Trường chất vấn lãnh đạo UBND TP khiến nhiều người bất ngờ.

Đại biểu Trần Văn Trường (huyện Hòa Vang) chất vấn vấn đề tòa nhà trung tâm hành chính thiếu oxy ảnh hưởng đến sức khỏe của cán bộ, công chức làm việc trong tòa nhà. Vậy thành phố có ý định sử dụng trung tâm hành chính này nữa hay không và đã có tính toán di chuyển chưa, chuyển đến đâu và khi nào thì chuyển? Ngoài ra, trụ sở trung tâm hành chính hiện tại sẽ được sử dụng làm việc gì?

Ông Đặng Việt Dũng, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay trung tâm hành chính không chỉ là nơi làm việc tập trung của các cơ quan hành chính mà còn là biểu tượng của thành phố. Đây là vấn đề hết sức lớn nên việc di dời sẽ được lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân thành phố.

Ông Dũng nói, trung tâm hành chính thành phố mới được khánh thành được 3 năm, có nhiều ưu điểm như thúc đẩy việc cải cách thủ tục hành chính nhanh hơn, tạo nên chỉ số PCI cao trong nhiều năm, thể hiện được năng lực quản lý, lãnh đạo, điều hành của thành phố và các cơ quan hành chính.

Ông Dũng cũng thừa nhận trung tâm hành chính còn có những tồn tại như không khí chưa sạch, quá nóng. UBND thành phố đã chỉ đạo ban quản lý tòa nhà phải khắc phục cho được các tồn tại này, như bơm khí tươi vào, đảm bảo điều kiện thuận lợi cho anh em làm việc.

Ông Dũng cũng xác nhận lãnh đạo thành phố đang tính đến phương án xây dựng khu hành chính để thay thế trung tâm hành chính hiện nay và tập trung thêm các đơn vị khác.

Thành ủy đã giao các ngành chức năng nghiên cứu thực hiện và sau này sẽ có sự lựa chọn, tính toán sau khi các ngành đề xuất, thành phố sẽ lấy ý kiến nhân dân.

“Nếu xây dựng được khu hành chính thì đây cũng là biểu tượng của thành phố và cũng thuận lợi cho việc di chuyển trung tâm hành chính hiện nay” – ông Dũng nói.

Song, đại biểu Trường chưa hài lòng, đứng lên hỏi tiếp: “Trung tâm hành chính này đã tính hết chi phí điện, nước chưa và có hiệu quả không. Thành phố nói đây là vấn đề lớn, lấy ý kiến nhân dân, vậy trung tâm hành chính trước đây có lấy ý kiến nhân dân đâu mà vẫn làm”.

Ông Dũng giải trình thêm: “Trung tâm hành chính để phục vụ dân nên cần lấy ý kiến nhân dân để xây dựng, chứ không phải trước đây mình không lấy thì bây giờ cũng không lấy”.

Ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng tiếp lời, trong chương trình hành động của thành ủy có đặt ra vấn đề di chuyển trung tâm hành chính và đã giao cho các sở chức năng xem xét, đánh giá. Sau đó tổng hợp các ý kiến có thể di dời, có thể không di dời.

Nhưng triển khai phải có lựa chọn kĩ, dời nơi cũ sang chỗ mới thì như thế nào, tốt hơn mới làm, phải làm kỹ.

“Đây là việc rất quan trọng nên phải lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân, xin ý kiến HĐND” – ông Anh nói.

Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng có hai tầng hầm, 34 tầng nổi, cao 166,8m theo thiết kế hết sức đặc biệt, mang hình dáng của một ngọn hải đăng, đế tòa nhà là một con thuyền căng gió vươn khơi với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng.

Tòa nhà mới đưa vào hoạt động tháng 9-2014 với khoảng 1.200 cán bộ, công chức TP Đà Nẵng làm việc.

28 nhận xét :

  1. Quy hoạch kiểu gì, trong vòng bán kính chưa đến 500 m, chỉ với 2 tuyến đường, mà có biết bao nhiêu tòa nhà, trường học (to), bệnh viện, các trung tâm khác, ... không tắc đường kinh niên, không ô nhiễm, ... mới là chuyện lạ các bác ạ, cái "Quyết tâm chính trị" hay gọi là sự "Dốt nát khoa học", ...

    Trả lờiXóa
  2. khóa trước nó ăn hết rồi thì khóa này bỏ để làm cái mới, to đẹp hơn, nhiều nghìn tỷ hơn, để kiếm % nhiều hơn, cũng may là bọn chúng bí quá không nghĩ ra được lý do gì hợp lý, và chắc vội quá vì sợ hết nhiệm kỳ không kịp chén nên mới nói đại là thiếu không khí, nếu không vội và nếu to gan hơn, chúng cho người xuống đục móng nhà cho nó nứt dần dần rồi quyết xây cái khác thì đố ai có ý kiến gì được

    Trả lờiXóa
  3. Thiếu ô xy, láo khoét. Dân chúng chả hiểu gì cả. Thử hỏi lúc bấy giờ chúng nó xây cái khách sạn như thế có được không? Thử hỏi bây giờ chúng nó chuyển đổi công năng thành khách sạn có không được không?

    Trả lờiXóa
  4. Bọn này khôn lắm, mọi chuyện đều đã tính toán kỹ từ lâu rồi, dân chúng còn khướt mới theo được cái tâm thần của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  5. Trung tâm hành chính gì mà trông như cái bắp ngô, nhà "cuốc hụi" thì trông như trung tâm thương mại, dịch vụ. Đi nước ngoài nhiều mà đéo học được gì văn minh của mấy thằng tư bản rẫy hoài không chết. Đéo bằng mấy thằng cộng Triều Tiên. Quan đã ngu nhưng tỏ ra nguy hiểm thì chỉ chết dân thôi, giáng chịu dân ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Việc tàn phá đất nước nầy không phải chỉ riêng lãnh đạo Đà Nẳng đâu? Nếu như cần khám " tâm thần " cho lãnh đạo , tôi nghĩ nước ta không đủ bác sĩ và bệnh viện để làm điều nầy vì họ đông và được hưởng chế độ y tế cao nhất đó !( Không thể để 3 người nằm một giừong , vi phạm chính sách...)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. You are right! Bác sỹ tâm thần học không đủ khám cho khoảng 4 triệu bệnh nhân tâm thần trong nước đâu.

      Xóa
  7. Xây xong Nguyễn Xuân Anh lại ra Hà Nội làm trưởng ban nội chính như Nguyễn Bá Thanh xưa

    Trả lờiXóa
  8. Thật ra cũng chẳng phải là thiếu không khí hay nóng gì cả! Máy điều hòa cứ việc mở hết công suất, tiền điện dân chi trả, lo gì!
    Nhưng điều đáng nói là cái hai ngàn tỉ quan trước xây thì quan trước đã ăn rồi. Nay quan sau lên thì cũng phải ăn, đã muốn ăn thì xây cái khác to đẹp hơn mới có nhiều để ăn. Chuyện dễ hiểu.,

    Trả lờiXóa
  9. lũ mọi rợ , lũ man di , bọn khốn nạn !!!

    Trả lờiXóa
  10. Hai nghìn tỷ đồng chi ra xây một tòa nhà để ngắm chơi. Không có giá trị xử dụng.
    Mới xây xong đòi phá dỡ chuyển đi...Lãng phí này ai chịu?
    Những người thiết kế thi công có tội với dân với nước.
    Chủ đầu tư có tội với dân với nước vì đã chấp nhận bỏ 2 nghìn tỷ để xây dựng một công trình vô dụng...
    Phải truy tố và bỏ tù hết chúng nó,
    Người dân làm hỏng một cột điện bị đi tù.
    Cán bộ lãng phí 2000tyr coi như không.
    Chỉ có chế độ CHXHCN Việt Nam mới như vậy.
    Thế mà cả nước đua nhau xây Hành chính tập trung. Hay tập trung để Hành là chính?

    Trả lờiXóa
  11. Chắc lại có thằng Tầu nào định mua Quả bắp này như đã mua đất cạnh sân bay Nước mặn hay mua BigC ...nên các quan ĐN mới nảy ra cái sáng kiến này. Nghe nói bọn Tầu đang tìm nơi đặt Tổng lãnh sự ở ĐN mà chưa được chỗ nào ưng ý, dân ngu có kế hèn này tham mưu với các quan ĐN : Giao luôn Quả bắp cho Tầu cộng làm TLS quán để thể hiện tình cảm 4 tốt 16 chữ vàng lại trút được của nợ cũng như làm cho chúng sẽ chết dần vì nóng và thiếu dưỡng khí như thế gọi là kế Nhất tiễn hạ tam điêu. Rất mong được Ngài Bí thư Nguyễn xuân Anh quan tâm xem xét . P/s:Ý tưởng này là free. Trân trọng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ý tưởng của bạn HN dân đen quá tuyệt vời, tui góp thêm là trước khi bàn giao, mấy ổng nhớ gài thiết bị do thám vô các ngóc ngách, tụi nó mần chi ta biết hết trơn. he...he ...

      Xóa
  12. Bệnh viện tâm thần cũng không khám, chữa nổi cái bệnH của các quan địa phương này đâu. Chúng nó không điên đầu, mà là điên ...tiền. Bệnh ĐIÊN TIỀN chỉ có NHÀ ĐÁ mới trị nổi, NHÀ THƯƠNG không trị được đâu!

    Trả lờiXóa
  13. (Nhân vụ TTHC 2000 tỉ UBND TP Đà Nẵng thiếu oxy để thở yếu não) Ông GĐ Sở XD ĐN trong phiên họp HDND TPĐN thành thật nói "qui hoạch sai, chưa chín tới đã BẮT ĐẦU thấy hậu quả". Ông Tô Hùng, Trưởng ban đô thị HĐND TPĐN (ban mới lập) cho là ĐN làm qui hoạch ngược & sai qui trình PL, không thực sự lấy ý kiến dân 30 ngày"!!!
    Vụ 2000 tỉ này chỉ là mới phát lộ đầu tiên. Chẳng lẽ TW để địa phương tiếp tục???!!! Nhân dân cả nước vô cùng bức xúc với sự phung phí vô lối nhưng hoàn toàn không biết phục thiện nhận lỗi nay!!! Chẳng lẽ TW "ngoảnh mặt làm ngơ"???
    Người ta sẽ tìm cách "bán" cho 1 đại gia nào đó giá cao rồi tìm cách "iêu đãi" khủng bù lại để tránh tiếng!

    Trả lờiXóa
  14. Bán đi cũng kiếm lợi ít nhiều.
    Xây cái mới : 2000 tỷ x 30% (thất thoát thấp nhất trong xây dựng) = 600 tỷ.
    Ta đã từng nói CNTB là xấu xa, là thối nát, là thặng dư, là đồng tiền, ... còn CNXH (hiện nay tan rã hết) là xã hội ưu việt, tốt đẹp, thiên đường của loại người, ...
    Dù bất cứ lý do gì cũng là bất lương, vô nhân tính, ... trong điều kiện đất nước muôn vàn khó khăn, Việt gian bán nước ở trong - còn giặc ngoài.

    Trả lờiXóa
  15. Nguyên nhân chính cũng chỉ tại cái ông thầy phong thủy bên "T" phán ,là tuổi của ông bí thư Đà Nẵng làm việc ở tòa nhà này không Hợp nên phải thay đổi mà thôi...!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hayza, nghe chừng chuẩn! Nếu dân Xứ Đà được hỏi giải pháp thì tôi đề xuất theo ý của còm trên: THAY BÍ THƯ và CHỦ TỊCH THÀNH ĐÀ là ổn. Việc làm này là gây ít tốn kém tiền thuế của dân nhất: 0đ

      Xóa
  16. Thảo nào VN lận đận nhiều mặt . Tòa nhà 2.000 tỷ đồng , sử dụng 2 năm . Đặt vấn đề thay đổi chổ vì nhiều sai sót . Sao giống chuồng gà nhà tôi vậy , xây dựng bằng cót tre có giá trị 110 ngàn đồng vẫn có thời hạn hơn 2 năm .. À chân lý là đây : Tiền của tôi là tiền mồ hôi nên nó dùng vượt thời hạn sử dụng . Còn tòa nhà hành chính của Đà Nẵng có giá hơn 2.000 tỷ đồng ( LÀ TIỀN CHÙA theo suy nghĩ của quan chức Đà Nẵng ) là tiền thuế do nhân dân đóng góp . Hỏi Đà Nẵng là cấp phường nên không đủ trình độ xét duyệt công trình có nhiều thiếu sót . Tôi mà làm Chủ Tịch Quốc Hội sẽ vận động đại biểu ra nghị quyết buộc Đà Nẵng phải làm việc ở tòa nhà này ít nhất 20 năm . Nhà tôi cấp 4 xây dựng thời bao cấp . ( Vữa xây gồm 1 phần cát + 1 phần Vôi + 1 phần xi măng , mà trước đây thường gọi là vữa tam hợp ) đến nay sử dụng đúng 31 năm , vẫn có thể tiếp tuc sử dụng nếu đời sống còn khó khăn . Chính Phủ cứ kêu NỢ CÔNG TĂNG TỪNG NGÀY , kinh tế khó khăn ......tôi hoàn toàn TIN LÀ ĐÚNG với cách nghĩ & làm như Đà Nẵng . Ôi đát nước VN của tôi !!! .

    Trả lờiXóa
  17. Mấy ông này chẳng tâm thần gì sất! Tâm thần kiểu này dân đen lãnh đủ!

    Trả lờiXóa
  18. "6. Phong thủy không hợp (còn không hợp thế nào thì tôi không rõ)."
    Thấy không khá - trông dở hơi, tạo cảm giác khó chịu - thì không đúng phong thủy. Đơn giản vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  19. trong lúc, nhiều người dân Đà Nẵng còn đang đói khổ, đất nước nợ nần chồng chất sao lại bàn tới những dự án không cần thiết??!! liệu có phải tụi lưu manh mới bắt đầu lên ngôi!??

    Trả lờiXóa
  20. Chẳng cần đi khám nghiêm
    Biết bệnh phát nặng rồi
    Nhìn việc bàn xây- phá
    Đủ mọi người thấy thôi

    Trả lờiXóa
  21. Hà Tĩnh bán For mô sa
    Vừa treo giải nhất quê ta mạnh giàu
    Bây giờ Đà Nẵng tiếp sau
    Đập xây, xây đập bên nhau bước đều

    Trả lờiXóa
  22. Gọi cán bộ Đà Nẵng
    Bị nhiễm bệnh tầm thần
    Nhầm to rồi, kế sách
    Đút túi tiền nhân dân

    Trả lờiXóa
  23. Bác nào đây làm thơ chí phải. Hoan hô

    Trả lờiXóa
  24. Đà Nẵng thất nghiệp đang cao
    Chưa biết cách nào giải quyết được đây
    Thôi thì ta cứ đập xây
    Quan no, dân lại chả đầy việc ra

    Trả lờiXóa
  25. Những cái đầu cùi bắp có bơm ôxy vào cũng chẳng ích gì ! Đúng là lũ lợn con gặm cùi bắp .

    Trả lờiXóa