Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Tin NÓNG: BIỂU TÌNH VÌ MÔI TRƯỜNG TẠI KHÁNH HÒA VÀ VŨNG TÀU


Sơn Văn Lê
12.08.2016

Tin Nóng: Sáng 12/8/2016, tại thôn Ninh Ích, xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, lực lượng công an, cảnh sát cơ động, các cơ quan chức năng đã đàn áp người dân địa phương nhằm chấm dứt cuộc biểu tình yêu cầu trả lại môi trường trong lành.

Một người dân cho biết "Dân chúng tôi rất bức xúc trước sự việc nhà máy môi trường Khánh Hòa xây dựng nhà máy xử lý chất thải độc hại cách khu dân cư chưa tới 1km, mà nằm trên thượng nguồn, hiện tại nơi chúng tôi sinh sống đã ô nhiễm rất nặng nề...từ các chất thải khác như nghĩa địa và rất nhiều nhà máy khác nhưng bây giờ lại thêm nhà máy này nữa thì hỏi dân chúng tôi sống sao? Vài năm sau làng chúng tôi sẽ thành làng ung thư !".

.


.

Tin từ Bà Rịa - Vũng Tàu

Chu Vĩnh Hải

Vào sáng ngày 12 tháng 8, tại bãi biển xã Phước Hải, huyên Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, gần 40 nhà hoạt động bảo vệ môi trường và hoạt động xã hội từ khắp mọi miền của đất nước đã tiến hành biểu tình ủng hộ phán quyết về đường lưỡi bò của Tòa thường trực quốc tế (PCA), và phản đối Formosa gây ra thảm họa môi trường ở miền Trung Việt Nam. 


2 nhận xét :

  1. Một đất nước gì mà chỗ nào cũng ô nhiễm, chỗ nào cũng là bãi rác, chỗ nào cũng ngập úng.
    Mồm thì lúc nào cũng nói ra kế hoạch bền vững, bền vững gì đâu? Chẳng hiểu tương lai đất nước và người dân về đến cái bờ, cái bụi nào!

    Trả lờiXóa
  2. Việc này đã có đảng lo
    Sao dân cứ phải lo bò trắng răng
    Phải ra tay một số thằng
    Từ nay đừng có lăng nhăng tranh phần

    Trả lờiXóa