Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Bình Thuận: TRƯỞNG CÔNG AN XÃ TỚI NHÀ BẮN DÂN


Trưởng công an xã tới nhà bắn dân

Tuổi trẻ
23/08/2016 18:48 GMT+7
TTO - Thiếu tá Hiếu, trưởng công an xã, mời anh Thảo đến cơ quan công an. Nhưng anh Thảo không đến. Chiều 22-8, thiếu tá Hiếu đến nhà anh Thảo, bắn 2 phát đạn cao su vào lưng anh.


Thiếu tá Bùi Chí Hiếu từ chối nói về vụ việc - ẢNH: NGUYỄN NAM

Thiếu tá Bùi Chí Hiếu, trưởng công an xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, Bình Thuận, ngày 4-8 ký giấy mời anh Lê Văn Thảo (25 tuổi, ngụ xã Tiến Thành) đến cơ quan công an làm việc vào lúc 8g ngày 6-8. Tuy nhiên anh Thảo không đến.

Chiều 22-8, thiếu tá Bùi Chí Hiếu cầm súng đến nhà anh Thảo và bắn hai phát đạn cao su vào lưng anh. Sau đó, lực lượng công an đã áp giải anh Thảo đi.

"Họ đưa tôi vào cơ quan công an, hỏi tôi mấy chuyện xung đột gia đình của tôi. Tôi từ bệnh viện trở về lại tiếp tục hớt xong cái đầu tóc cho khách.” - anh Lê Văn Thảo kể.

Lý giải nguyên nhân không đến theo thư mời ngày 6-8, anh Thảo nói: “Cha mẹ tôi ly hôn, anh em tôi có xung đột với vợ kế của cha. Và tôi có xung đột với một người em bà con. Chuyện đó công an đã mời lên mời xuống mấy lần rồi. Phần ly hôn của cha mẹ phía tòa án và xã đã giải quyết xong. Ngày 6-8, trưởng công an lại mời tôi lên nữa. Tôi hớt tóc kiếm tiền, cứ bị mời hoài như vậy sao mà làm ăn. Đây là giấy mời chớ có phải giấy triệu tập đâu mà bắt tôi phải đi. Tôi đâu có phạm tội gì”.

Ngày 23-8, PV Tuổi Trẻ đã đến gặp thiếu tá Bùi Chí Hiếu nhưng thiếu tá Hiếu từ chối phát ngôn về vụ việc.

Ông Nguyễn Duy Hùng, bí thư Đảng ủy xã Tiến Thành, cho hay đã hướng dẫn mẹ của anh Thảo là bà Trần Thị Hiếu (còn gọi là Định) viết đơn khiếu nại gửi lên Đảng ủy, UBND xã để được giải quyết.

Chiều 23-8, một vị lãnh đạo Công an TP Phan Thiết cho biết cơ quan này vẫn chưa có báo cáo về vụ việc. Người dân có thể phản ánh dấu hiệu sai phạm của công an xã Tiến Thành tại cơ quan này để cấp có thẩm quyền giải quyết.

Luật sư Phạm Công Út - Đoàn luật sư TP.HCM, cho rằng giấy mời không phải là giấy triệu tập nghi can hay người bị tố cáo nên họ có quyền đến hoặc không. Nếu họ không đến được thì cũng không được phép áp giải như đối với người làm chứng. Ngoài ra, trong trường hợp họ không phải là bị can có hành vi chống người thi hành công vụ thì không được sử dụng vũ khí. 


Vỏ hai viên đạn cao su đang được gia đình anh Lê Văn Thảo giữ chờ cơ quan chức năng đến giải quyết - ẢNH: NGUYỄN NAM


Trên lưng anh Lê Văn Thảo còn thương tích của 2 viên đạn cao su bị thiếu tá Bùi Chí Hiếu bắn vào chiều 22-8 - ẢNH: NGUYỄN NAM.

Nguyễn Nam

6 nhận xét :

  1. Thêm một thằng kiêu binh. Bọn này chính là bọn ác ôn (trích lời chị Út Tịt)

    Trả lờiXóa
  2. Chính quyền xã này vừa ngu vừa láo! Tại sao phải làm đơn chờ chính quyền giải quyết? Chỉ cần xác minh thằng công an này sử dụng vũ khí trong trường hợp trái pháp luật thì bắt giữ nó và tịch thu súng của nó ngay chứ còn chờ cái mẹ gì nó nữa? Chính thằng công an này xâm phạm an ninh quốc gia và an ninh thân thể của công dân chứ còn ai vào đây?
    Bắt nhốt thằng công an đó ngay mới là đúng luật!

    Trả lờiXóa
  3. Súng là của nhân dân. Thằng công an Bùi Chí Hiếu này sử dụng vũ khí hợp pháp để thực hiện hành vi phi pháp. Hậu quả của thằng công an này gây ra chưa nghiêm trọng nhưng bản chất hành động của nó là nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của nhân dân và đe dọa an ninh quốc gia. Chính thằng này đã dùng súng bắn thẳng vào luật pháp quốc gia!
    Cần phải tước vũ khí và bắt giam ngay lập tức thằng Bùi Chí Hiếu này và đưa ra tòa xét xử!

    Trả lờiXóa
  4. sao tụi bay ngu thế, ông cha ta có câu: "khôn ngoan đối đáp người ngoài/gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau ..." có giỏi thì đánh bọn giặc tàu đang đàn áp, cướp bóc ... bà con Miền Trung ngoài biển cả kia kìa. một khi, dân phải tự xử, xã hội lộn xộn, ... thì sự tồn tại của ca có còn cần thiết nữa hay không đây???

    Trả lờiXóa
  5. tôi mong bọn CA ác hơn nữa tàn bạo hơn nữa để chế độ nhanh chết

    Trả lờiXóa
  6. bắn thằng CA đó 2 phát đạn cao su rồi hòa làng, đỡ khiếu kiện

    Trả lờiXóa