Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

TUYỆT VỜI ! GIÁO SƯ TRỌNG XUẤT KHẨU THÀNH CHƯƠNG


Nguyen Son

Tối qua có anh bạn sắp khai trương quán ăn nhảy vào hỏi: "Tôi sắp mở quán ăn bán đồ hải sản các thứ. Quán trang trí kiểu dân tộc cổ truyền nên nhờ ông viết cho tôi 1 câu đối để treo cho vui. Cũng định nhờ cụ "quốc phụ" viết nhưng cụ ấy từ đận hôn hít huê hậu có vẻ bút lực suy giảm. Ông giúp tôi đi, sau này ông đến tôi giảm 50% !"


Mình vui vẻ đồng ý và làm ngay. Gửi cho bạn xong, yên tâm đi ngủ. Sáng nay dậy thấy bạn nhắn: "Ông đối chả chuẩn gì cả, rất linh tinh. Tôi đéo giảm giá nữa đâu nhé!"

Ơ thế là thế nào?! Câu đối chỉnh thế này, lại liên quan đến tôm cá lại bảo linh tinh. Vớ va vớ vẩn!!!



P.S: Các bạn xem và cho ý kiến nhé! Đối thế chứ muốn đối như nào nữa?!

13 nhận xét :

  1. nhất định lịch sử sẽ phán xét trong nay mai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tên Võ Kim Cự và đám quan thầy của nó ở HN sẽ nói sau. Bây giờ phải vạch mặt lũ lâu la đang bảo vệ Focmosa và vu cáo người dân biểu tình như Trần Hồng Hà, Võ Bất Nhân (TNMT) Nguyễn Minh Tuấn (TTTT) và đám quan chức tỉnh Hà tĩnh. Không cho chúng nó chuồn ra nước ngoài. PHẢI HỒI TỐ NHỮNG KẺ LIÊN QUAN.

      Xóa
    2. Trương Minh Tuấn(TTTT) chứ Không phải Nguyễn...đâu

      Xóa
  2. Thấy người Tốt thì "Bầu",không tốt thì "Gạch" tên,liên quan gì đến chuyện cá chết ! Còn chuyện cá tôm bị đầu độc thì cứ tìm "nguyên nhân" rồi nghiem túc "xử lý" !
    Nói tóm lại là "Cá chết" thì không liên quan gì đến chuyện "Bầu cử"cả

    Trả lờiXóa
  3. Xứng đáng là cử nhân Văn nhé,xuất khẩu thành(tâm)thần.Bái phục

    Trả lờiXóa
  4. Phải mang thằng "Pho" (Formosa) ra xử trảm vì mắc tội tầy đình. Một là đầu độc biển miền Trung và đất đai Kỳ Anh (cùng bọn người Việt khốn nan). Hai là "dám" làm cá chết, ảnh hưởng đến QH nước CHXHCN VN, làm cho cụ tổng phải đau đầu, thốt lên một câu hơi...lú!

    Trả lờiXóa
  5. Đấy nhé! hải sản chết "bất thường" chỉ gây khó khăn cho công tác bầu cử chứ không gây khó khăn cho cái gì đâu nhá. Việc cử bầu là quan trọng nhất, vô vô cùng quan trọng !

    Trả lờiXóa
  6. Không một lời sẻ chia nỗi khốn khổ của ngư dân miền Trung, chỉ buồn vì "khó khăn cho bầu cử"!
    Cuộc đời ai biết được ai
    Người đau, cá chết, (tớ) đứng ngoài vô can!

    Trả lờiXóa
  7. Cụ Trọng mà viết nhật ký thì chắc là hay lắm!

    Trả lờiXóa
  8. Chúc mừng 4 triệu đv có một lãnh tụ thiên tài biện chứng

    Trả lờiXóa
  9. Cá chết vì biển bị đầu độc. Ngư dân không làm gì, cứ ru rú ở nhà thì phải đi bầu là cái chắc!

    Trả lờiXóa
  10. HẢI SẢN CHẾT BẤT THƯỜNG GÂY KHÓ KHĂN CHO CÔNG TÁC BẦU CỬ
    (giáo sư Trọng)

    *
    _Giáo sư Trọng là một nhà hùng biện có tài!
    Giáo sư đưa chuyện bầu cử là chuyện hệ trọng để giảm nhẹ cái tai họa cá chết.
    Cá chết làm hàng triệu ngư dân điều đứng, 300 km bờ biển hàng ngày được một đội quân một triệu người gắn chặt cuộc đời với non sông gấm vóc, ngày đêm canh giữ, không đòi hỏi nhà nước một đãi ngộ nào, và còn hơn thế nữa, họ còn đóng thuế những gì họ kiếm được để nuôi nhà nước. Và còn biển, phải làm sạch biển. Và còn nữa, phải xử nghiêm Fomosa và các quan chức liên quan.
    _Tất cả những điều này, đã được giáo sư Trọng xem nhẹ tựa lông hồng, tài hùng biện của giáo sư Trọng nằm ở chỗ này! Giáo sư muốn gửi đến một thông điệp rằng, đây là chuyện nhỏ, giáo sư sẽ giải quyết trong tầm tay.
    _Được rồi, hùng biện là thế! Tuyệt hay! Hãy chờ xem giáo sư sẽ giải quyết chuyện này như thế nào!

    Trả lờiXóa
  11. Phải thừa nhận vế đối với lời "xuất khẩu thành chương " của cụ tổng rất hay , nếu xét từng câu chữ sẽ thấy nẩy tanh tách như HẢI đối với CÁ , SẢN đối với TÔM ...vv .Ây chết !!! câu này không được rồi vì hơi phạm húy ,nếu là thời phong kiến xưa sẽ bị chu di 9 họ ,cũng may là thời nay văn minh hơn "DÂN CHỦ ĐẾN THẾ LÀ CÙNG" nên có thể nương tay một chút ,nhưng giả sử nhỡ may nếu ban tuyên giáo hay bộ giáo dục dẫn lời của cụ Tổng làm đề thi môn văn học mà thí sinh đối kiểu này chắc bị nốc ao ngay từ vòng gửu xe chứ chẳng chơi . kinh nghiệm cho thấy bao nhiêu vị trí thức ,bằng cấp xịn ,không có tiền án tiền sự sống tử tế được dân mến thương mà khi tự ứng của đại biểu quốc hội còn nốc ao ngay từ vòng hiệp thương tại MẶT TRẬN cấp phường chứ chẳng chơi . Việc dùng chữ nghĩa mà cứ ăn nói "khơi khơi" dân chủ quá chớn là không xong . Xin phân tích thêm cho sáng tỏ đôi đường ,câu SẢN của cụ Tổng và vế bên kia là TÔM thì e không ổn vì theo nghĩa đen hay bóng gì đó mà ngẫm thì cụ Tổng sẽ tự ái vì cụ là người cộng sản mà dám đem chữ SẢN để so hoặc đối với chữ TÔM (loài tôm cá ..) thì như thế là phạm húy rồi chứ còn gì ? Cho nên ông bạn định mở cửa hàng ăn khả năng có thể nghĩ xa và có chút đa nghi ,đề phòng không muốn liên lụy nên "tôi đéo giảm giá nữa đâu" cũng có lí
    Tuy nhiên các câu đối vế dưới là được quá đi chứ còn gì này nhé CHẾT đối với BỊ , THƯỜNG đối với ĐỘC , KHÓ KHĂN đối với ĐIÊU ĐỨNG , BẦU CỬ đối với DÂN LÀNH ... vv đối thế là được chứ còn gì nữa , nội dung dễ hiểu phản ánh đúng thời điểm thời đại khó khăn mà đa số nhân dân ta đều biết . Xin mạn phép nếu cho điểm tôi sẽ chấm 9,5/10 (trừ 3 điểm do lỗi phạm húy vế đối SẢN đối với TÔM) .

    Trả lờiXóa