Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Tin NÓNG: TRUNG CỘNG VỪA TIẾP TỤC GÂY TỘI ÁC TRÊN BIỂN

Trung Quốc ép tàu Việt Nam tự đâm nhau,
canh không cho cứu vớt
Dân trí 
Thứ năm, 14/07/2016 - 11:36
 
“Tôi đang lo tăng tốc, tránh né tàu Trung Quốc tấn công thì nghe cái rầm và tàu chao đảo. Rồi 6 người chúng nó leo lên tàu, khống chế và ép tôi đuổi theo tàu QNg 95001-TS. Nếu tôi giảm tốc độ thì chúng nó đánh. Đuổi không được, nó dùng I-com lừa nói anh Khanh quay lại cứu tôi...”.
Khoảng 15h30 ngày 13/7, tàu cá QNg 95001-TS do ngư dân Huỳnh Văn Khanh làm thuyền trưởng kiêm chủ tàu, đã đưa 5 ngư dân trên tàu cá QNg 90479-TS bị tàu Trung Quốc tông chìm ở Hoàng Sa về cập cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi).

Mặc dù về đến nhà an toàn, thuyền trưởng Võ Văn Lựu cùng cha, em trai và 2 con vẫn còn thất thần, phờ phạc sau chuyến biển sóng gió. Ngoài sự căm giận hành vi bất nhân của phía Trung Quốc, thuyền trưởng Lựu còn nặng lòng khi nghĩ về gia sản hơn 2 tỷ đồng đã bị chìm xuống đại dương.


Thuyền trưởng Võ Văn Lựu nặng trĩu nỗi đau kể lại hành vi vô nhân đạo của phía TQ
.
Kể lại sự việc bị tấn công ở Hoàng Sa, ngư dân Lựu thở dài nói: “Tôi lo lái tàu tăng tốc, tránh né tàu Trung Quốc tấn công thì nghe cái rầm và tàu chao đảo. Rồi 6 người chúng nó (phía Trung Quốc) leo lên tàu, khống chế và ép tôi đuổi theo tàu QNg 95001-TS. Nếu tôi giảm tốc độ thì chúng nó đánh. Đuổi không được, nó dùng I-com nói anh Khanh quay lại cứu tôi. May mà anh Khanh cảnh giác chiêu lừa của bọn chúng nên không đến”.

Cùng chung nỗi bức xúc, thuyền trưởng Huỳnh Văn Khanh thuật lại: “Bọn Trung Quốc dùng tàu anh Lựu rượt theo tàu tôi, chúng nó dùng điện đàm yêu cầu tôi đứng lại, tôi không dừng. Khi bọn Trung Quốc ép tàu tôi không được, nó dùng ca nô vừa đuổi theo vừa dùng búa và chai thủy tinh ném lên tàu tôi rất nhiều”.


Thuyền trưởng Huỳnh Văn Khanh thừa nhận nhóm người Trung Quốc đã ép ông Lựu đuổi theo đâm tàu của anh, rồi dùng chiêu lừa để anh dừng tàu lại. 

.
Theo lời thuyền trưởng Khanh, 5 giờ sau khi tàu ông Lựu bị chìm, tàu Trung Quốc bỏ đi, tàu của anh mới có thể quay lại hiện trường cứu vớt 5 ngư dân. May mắn là lúc này cả 5 người vẫn còn sống.

“Tôi cứu gia đình anh Lựu lên tàu, chẳng ai nói được tiếng nào, hoảng loạn như trở về từ cõi chết. Sau khi ăn uống, nghỉ ngơi, đến sáng hôm sau, cả 5 ngư dân vẫn chỉ biết im lặng”, thuyền trưởng Khanh cho biết.


Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ nỗi mất mát đến 5 ngư dân 
trở về từ Hoàng Sa. 
.
Ngay trong chiều ngày 13/7, Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ “nóng” 5 ngư dân bị nạn trên tàu cá QNg 90479-TS, mỗi người 2 triệu đồng. Riêng chủ tàu Võ Văn Lựu nhận hỗ trợ 40 triệu đồng.


Cơ quan chức năng làm việc với ngư dân về vụ việc nghiêm trọng này. 

.
Lực lượng Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi đang lấy lời khai, chứng cứ từ các ngư dân phục vụ công tác xác minh hành vi của phía Trung Quốc đối với tàu cá Quảng Ngãi.


Ngư dân nhỏ tuổi nhất Võ Văn Cầu (17 tuổi) trở về bên mẹ sau chuyến đi biển đầu tiên trong đời quá nhiều sóng gió, hiểm nguy. 

.
Theo nguồn tin của PV Dân trí, em Võ Văn Cầu (17 tuổi) - con ruột thuyền trưởng Võ Văn Lựu - đã quay được 2 đoạn video về vụ việc tấn công vô nhân đạo của Trung Quốc. Cơ quan điều tra đang tạm giữ 2 đoạn video này để phục vụ công tác điều tra.

Hồng Long

11 nhận xét :

  1. VTV1 sáng nay đưa tin đích danh tàu cá VN bị tàu trung quốc đâm chìm.
    Đảng chỉ đạo hay VTV đã thức tỉnh, quay đầu là bờ.

    Trả lờiXóa
  2. Không biết là Lãnh Đạo Vnam họ làm gì nhỉ ?. Chả nhẻ suốt ngày chúng lo họp trung ương, rồi lại QH, tổ chức luân lưu cán bộ, điều động Công An đánh đập cướp đất cướp vườn của dân sao nhỉ ?.

    Trả lờiXóa
  3. Tai nạn thì nằm xa tít ngoài biển khơi; còn cơ quan chức năng thì nằm sâu trong đất liền :(

    Trả lờiXóa
  4. Thôi! thế là mất bằng chứng.

    Trả lờiXóa
  5. Giặc Tàu cộng dã man quá,độc ác quá Ông Nguyễn phú Trọng ơi !

    Trả lờiXóa
  6. Bọn chó cắn càn này phải trừng trị, sao nhà nước, quân đội cứ ngậm miệng ăn tiền thế?!

    Trả lờiXóa
  7. Khi một đảng không bảo vệ được dân cư của mình làm ăn yên ổn trên đất nước mình thì đảng đó nên đi chết đi.
    Khi một chính phủ không bảo vệ được dân cư của mình làm ăn yên ổn trên đất nước mình thì chính phủ đó hay từ chức đi.
    Khi một quốc hội không bảo vệ được dân cư của mình làm ăn yên ổn trên đất nước mình thì quốc hội đó giả tán đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng lắm. Tôi thấy nhà nưóc này không còn một chút tư cách gì để lãnh đạo đất nước. Chiến tranh đã chấm dứt gần nửa thế kỷ, vậy mà đất nước càng ngày càng lún sâu vào lệ thuộc ngoại bang, dân từ khổ đến nhục không còn lời nào tả nổi.
      Bọn Tàu không dám bất nhân với bất kỳ nước nào khác mà chỉ với ngư dân Việt Nam chúng mới dở đủ các trò ác độc. Dân bị dồn vào bước đường cùng như vậy trách nhiệm hoàn tòan là của nhà nước. Các ông bất lực quá, dân muốn các ông xuống để chỗ cho người có tài có đức lên làm việc cho dân.

      Xóa
  8. cẩn thận hai đoạn video này bị mất không rõ nguyên nhân đấy. Nhớ mà đòi lại làm bằng chứng.

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn ánh mắt sợ hải của 2 mẹ con chị nầy thấy tội nghiệp. Đói quá mới để con trai mình liều mạng ra giành giật với sóng biển kiếm miếng ăn về cho gia đình.Nỗi sợ sóng gió lấy mạng con trai mình chưa nguôi thì nỗi sợ bạn 16 vàng 4 tốt cũa đảng CSVN ập đến giết hại.Bây giờ chắc thà ở nhà nhịn đói chứ ra biển nữa thì Tàu cộng (bạn vàng của đảng)sẽ giết ngay.Chỉ còn cách duy nhất là nhờ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng điện cho bạn vàng Tập cận bình ra tay cứu giúp nếu không nhân dân VN sẽ chết dần mòn dưới tay Tàu cộng hết đó.

    Trả lờiXóa
  10. Sao ngây thơ thế em bé, đưa cho họ là mất tang chứng, lần sau phải giấu kỹ đi, cơ quan điều tra và giặc là một.

    Trả lờiXóa