Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Tin NÓNG: SAU 2 SÂN BAY, ĐẾN LƯỢT TRANG CHỦ VFF BỊ THẤT THỦ

Sau sân bay Tân Sơn Nhất, trang chủ VFF bị tấn công

VietNamNet
29-7-2016

Trang chủ VFF bị hacker “hỏi thăm”

Khoảng hơn 22h đêm 29/7, tức không lâu sau khi hệ thống điện tử tại sân bay Tân Sơn Nhất bị hacker tấn công đến lượt trang chủ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bị…”hỏi thăm”.

Truy cập vào trang chủ của VFF, giao diện hiện ra chỉ một màu đen với hình ảnh của con sói kèm theo lời nhắn của hacker Wolf Hacker, cùng thông báo bằng tiếng Anh lẫn tiếng Ả Rập.


Nội dung của lời nhắn có nhắc tới Syria, cụ thể “Syria đang sống trong hòa bình. Nhìn xem những gì nhóm khủng bố có vũ trang đã gây ra khi họ giết hại hàng ngàn người Syria vô tội…”

Ngoài lời nhắn để lại, nhóm hacker cũng để lại thông tin về địa chỉ email của mình. Và tới hơn 22h30, trang chủ của VFF vẫn chưa thể khắc phục.

M.A.
____

Zing

Trang chủ VFF bị hacker tấn công

29-7-2016

Tối 29/7, trang chủ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tại địa chỉ vff.org.vn bị thay đổi giao diện với hình con sói kèm dòng chữ lớn “Hacked” (tạm dịch: bị tấn công).

Người hâm mộ không thể đọc thông tin khi truy cập vào trang chủ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tại địa chỉ vff.org.vn trong tối nay (29/7). 

Giao diện trang chủ VFF đã bị thay đổi giao diện bằng hình con sói màu trắng đen kèm dòng chữ lớn “Hacked”. Bên cạnh đó, nhóm tin tặc tự nhận là wolf hacker để lại phía dưới lời nhắn bằng nhiều thứ tiếng, trong đó có tiếng Anh.

Tính đến 22h50 tối nay (29/7), đại diện VFF cho biết Liên đoàn đang tích cực nhờ cơ quan an ninh vào cuộc điều tra. Sự cố vẫn chưa được khắc phục và người dùng Internet không nên truy cập vào trang chủ vff.org.vn vào thời điểm hiện tại. 

“VFF chưa thể lên tiếng phát ngôn điều gì vì chúng tôi chưa tìm hiểu được nguyên nhân và mục tiêu của nhóm tin tắc. Tuy nhiên trước mắt, VFF đang tích cực nhờ các bên liên quan để khôi phục trạng thái ban đầu của trang chủ vff.org.vn”, đại diện VFF chia sẻ. 
-------------
Cuộc chiến không gian mạng của hacker Trung Cộng vẫn tiếp tục. Trang web của Liên đoàn bóng đá VN đã bị đánh sập (ảnh, chụp màn hình lúc 11g18 pm tối nay). Suốt từ chiều giờ, sau khi xảy ra sự cố mạng bị hack tại các sân bay, vô số chỉ trích mỉa mai an ninh mạng VN xuất hiện đầy trên Facebook. Họ có đáng bị chửi không, nếu họ không sử dụng nhân lực và kỹ thuật để đối phó với tin tặc TQ mà lại "tác chiến" rất quyết liệt với chính người dân của mình? Khi những trường hợp này xảy ra, tôi lại còn nghĩ đến những "trí thức tỉnh táo" luôn tự đặt mình ở vị trí trên cao và nhìn xuống khinh bỉ "cái sự cuồng của các nhà ái quốc". Họ mỉa mai về sự "không trưởng thành" của một dân tộc. Tôi thật không hiểu họ ngồi ở đỉnh cao hay góc xó nào trong cái "lương tri dân tộc" của họ. Họ sẽ nói gì về các vụ kẻ thù đang xộc vào nhà họ đây, hay họ vẫn tỉnh táo cho rằng đây là chuyện vặt?




_____
.
Mời xem thêm: 2 sân bay lớn của VN bị tê liệt, hacker Trung Quốc tuyên bố chủ quyền phi pháp tại Biển Đông (SM). – Chèn sóng tại Nội Bài, TSN: Bộ Công an hành động nóng (ĐV). – Hacker Trung Quốc gây sự cố tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất (NLĐ). – Sân bay ùn tắc vì tin tặc tấn công mạng (Tin nhanh). – Vụ tin tặc tấn công sân bay: Khách xếp hàng chờ đông nghẹt (Zing). – Thông tin 400.000 hành khách của Vietnam Airlines có thể chứa mã độc (TT&CL). – Cảnh báo: Hacker Trung Quốc đang sử dụng thông tin hack được từ Vietnam Airlines để gài bẫy (Tin nhanh). – Hàng loạt sân bay Việt Nam gặp sự cố nghiêm trọng vì bị tấn công mạng (infonet). – Thêm thông tin về nhóm tin tặc Trung Quốc 1937CN (ANTĐ).  – Cục Hàng không Việt Nam lên tiếng vụ tin tặc tấn công sân bay (TQ). – Hacker tấn công Vietnam Airline đưa cảnh báo giống hệt khi tấn công website của Philippines (Infonet). – Tấn công website Vietnam Airlines là nhóm hacker số 1 Trung Quốc? (VOV).

Nguồn: Ba Sàm.

8 nhận xét :

  1. Harcker của cộng sản anh gửi cho cộng sản em để thể hiện mối tình quốc tế cộng sản và 16 chữ vàng đấy

    Trả lờiXóa
  2. Đấy là bọn Tàu nó bảo "đừng có giả vay tiền làm thân nữa, chúng mày càng muốn thân , chúng tao càng ...tấn công mọi lĩnh vực!"

    Trả lờiXóa
  3. => Mất chủ quyền rồi !

    Trả lờiXóa
  4. Làm nhiễu sóng phát thanh địa phương, tin tặc tấn công mạng hàng không VN, hệ thống điện tử sân bay bị vô hiệu hóa... những chỉ dấu cho thấy:
    1-Chúng đang trực tiếp đe dọa một cuộc chiến xâm lăng trong đó yếu tố điện tử sẽ chủ đạo trong việc vô hiệu hóa toàn bộ thông tin liên lạc, khí tài điện tử, ...
    2-khả năng đối phó của VN về điện tử, vô tuyến,mạng.. hết sức yếu.

    Trả lờiXóa
  5. Có sở hạ tâng mạng viễn thông của việt nam do các nhà đầu tư như Viettel, FPT.. đều sử dụng các thiết bị trung quốc từ tổng đài, modem, bộ định tuyến, Convertor… tệ hại hơn nữa hơn nữa là nhà cung cấp mạng Viettel còn yêu cầu người dùng bắt buộc phải sử dụng modem của Viettel cung cấp đuợc sản xuất bởi trung quốc thông qua việc quản lý ID người dùng internet. Người dân khi sử dụng mạng cáp quang của Viettel bắt buộc phải dùng thiết bị modem và convertor của Viettel. Việc quản lý ID modem internet giúp Viettel kiểm soát thông tin của người dân nhưng thông qua đó trung quốc cũng dễ dàng kiểm soát mọi người dùng internet tại việt nam.
    Các thiết bị phần cứng mà các nhà cung cấp mạng tại VN sử dụng được sản xuất bởi các hãng trung quốc như ZTE, Huawei, Xiaomi …sẽ giúp trung quốc kiểm soát mọi luồng thông tin trên mạng của việt nam. Thậm chí trung quốc dễ dàng kiểm soát các thông tin không chỉ về quân sự, chính trị mà cả kinh tế của chính phủ mà cả thông tin kinh tế của các công ty, cá nhân tại việt nam. Trung quốc thông qua thiết bị mạng của mình có thể kiểm soát nhà máy điện, các cơ sở quân sự, trung tâm khoa học, viễn thông, viện nghiên cứu… nói chung mọi ngõ ngách của VN

    Trả lờiXóa
  6. Tôi khẳng định, phần còn tinh thần dân tộc và chống trung cộng trong đảng, chính quyền, các lực lượng vũ trang vốn đã rất nhỏ bé nay đã thất bại hoàn toàn trước mối họa xâm lăng xâm lấn toàn diện từ trung cộng.... hãy trờ về với nhân dân, bây giờ chỉ còn nhân dân là cứu nổi quốc gia, dân tộc, giúp những ng đảng viên chân cuối cùng chính tỉnh ngộ....

    Trả lờiXóa
  7. Bạn vàng của đảng đâu tôi không biết, chứ của ông Trọng thì tôi biết. Nó trên màn ti vi ấy, cứ tua lại những lần đón Tập mà xem

    Trả lờiXóa