Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Tin NÓNG: HƠN 1.000 CÔNG NHÂN THÁI BÌNH ĐÌNH CÔNG


Thái Bình: HƠN 1.000 CÔNG NHÂN ĐÌNH CÔNG
Hung Tran
Hiện tại Cty Hanul đóng tại số 25 đường Cộng Hòa, thị trấn Thành Nê, huyện kiến Xương, Thái Bình, có hơn 1000 công nhân đang đình công đòi quyền lợi cho mình. Bên cạnh đó công nhân còn đòi hỏi nhân quyền vì bị chủ doanh nghiệp (giám đốc) sa thải công nhân vô lý kể cả bà bầu và chế độ công nhân được hưởng quá kém. 



Theo công nhân từ công ty thì hai năm trước công nhân cũng đã đình công một lần nhưng công ty không thay đổi gì mà còn dùng nhiều biện pháp hù doạ công nhân. Tuy nhiên, công nhân lần này kiên cường và thẳng thắn rằng, nếu hôm nay không đạt được thoả thuận với công ty thì ngày mai đình công tiếp.

Chính quyền tỉnh Thái Bình đã làm ngơ trước sự việc công nhân bi doanh nghiệp chèn ép hai năm nay. 

Trong sáng nay, công đoàn công ty Hanul đã ra gặp công nhân để thương lượng. Trước đó công đoàn công ty đã ôm một số tiền của công nhân cao chạy xa bay. Giờ lại ra thương lượng với công nhân.

Công đoàn được bầu lên là để bảo vệ công nhân, nhưng các doanh nghiệp ở Việt Nam thì công đoàn bầu lên để bảo vệ doanh nghiệp. Do vậy, thành lập công đoàn độc lập là điều tất yếu để bảo vệ công nhân.








                                          
                                                                                                Tin và ảnh: FB Hung Tran


3 nhận xét :

  1. Hoan hô bà con ,cố lên ! cố lên1

    Trả lờiXóa
  2. Ủng hộ cuộc đấu tranh của các bạn. Chúc thành công!

    Trả lờiXóa
  3. vũ khí cũng như sức mạnh của công nhân là đình công mong giai cấp công nhân đình công thắng lợi và đừng tin đừng nghe công đoàn của nhà nước

    Trả lờiXóa