Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Tin KHẨN CẤP: NHÀ MÁY ALUMIN Ở NHÂN CƠ TRÀN HÓA CHẤT

Ảnh minh họa, lấy từ Internet.

CÁI CHẾT ĐƯỢC BÁO TRƯỚC ĐÃ VÀ ĐANG ĐẾN
Khi nhóm lợi ích khốn nạn có ý định đưa giặc Tầu vào khai thác boxit Tây Nguyên; hàng loạt nhà khoa học, giới trí thức và cả cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã lên tiếng, nhưng chúng bỏ ngoài tai và bỏ tù nhiều người cản trở lợi ích của chúng.

Cái chết về kinh tế thì báo chính thống đã đưa nhiều tin về chủ đề sập bẫy Trung Quốc, nay đến cái chết về môi trường đã bắt đầu phát tác.

Cùng với cái chết do Formosa gây ra, liệu đã đủ cho những kẻ tham quyền cố vị sáng mắt và trả lại đất nước cho nhân dân quản lý, hay chúng chấp nhận tham đến cùng để phá hủy hoàn toàn đất nước này. Cái kết là trao đất nước tan hoang cho giặc Tầu làm cỏ giống Tây Tạng.

-------------
.
Nhà máy Alumin ở Nhân Cơ gặp sự cố 
tràn hoá chất
 
Pháp luật TP HCM
Thứ Năm, ngày 28/07/2016 22:01 PM (GMT+7)

Chiều ngày 28-7, ông Ngô Xuân Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông, đã trả lời báo chí về nguyên nhân cá chết và người dân bị bệnh ngoài da khi tiếp xúc với nước ở suối Đắk Dao. 

.
Ống thải của nhà máy Alumin ở Nhân Cơ

Ông Ngô Xuân Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông thông tin, vào lúc 8 giờ 14 phút ngày 23-7, tại nhà máy sản xuất Alumin đã xảy ra sự cố trong quá trình vận hành thử. Cụ thể, ở cổ ống bơm hóa chất (hóa chất này dùng để chạy thử Alumin) đã bị tràn ra phía trong và sau nhà máy.

“Nhà máy đã báo cáo cho tỉnh, Bộ TNMT và thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố. Số hoá chất bị tràn ra ngoài là 9,58 m3 đã thu hồi được một phần, đổ vào vị trí xả thải của công ty. Số còn lại tràn ra môi trường theo đường ống nước mưa chảy xuống suối Đắk Dao” - ông Lộc nói.

Số diện tích ngoài môi trường bị ngấm chất thải và được xử lý là 600m2.

Ngày 25-7, sở TNMT phối hợp với Bộ TNMT quan trắc 3 vị trí. Ở cửa xả số 3 nồng độ PH = 8,13; cách cửa số 3 khoảng 150 mét PH = 7,57; cách 250 mét PH = 7,15.

“Theo tiêu chuẩn kĩ thuật Việt Nam, cho phép nồng độ PH từ 5,5 đến 9. Như vậy nồng độ xả thải hóa chất của công ty Alumin ra môi trường vẫn nằm ở mức độ cho phép. Chúng tôi đã khắc phục khẩn cấp sự cố. Vấn đề này đã được kiểm soát, sẽ không ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân” – ông Lộc khẳng định.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND xã Nhân Cơ xác nhận, vào ngày 24-7, tại suối Đắk Dao xuất hiện nhiều cá chết bất thường. Người dân ở thôn 8 bị mẩn ngứa sau khi lội, tắm ở suối này.

Ông Phan Diệu Anh (trú tại thôn 8) kể lại khi đi làm rẫy đã phát hiện màu sẫm đen trên bề mặt nước ở suối Đắk Dao nên lội xuống đắp ngăn, không cho chảy vào ao cá.

“Nước có nhiều váng trên bề mặt. Tôi lội xuống một lúc thì ở chân và tay ngứa rát khó chịu. Bề ngoài da nhờn nhợn, rửa không sạch. Sau đó xuất hiện những vết rộp như bỏng nước sôi, bên trong có mủ”, ông Anh kể.

Thấy cá chết nổi trên mặt nước, nhiều trẻ em ở thôn 8 xuống suối bắt cá cũng chịu cảnh tượng tương tự. “Có khoảng 12 cháu nhỏ sau khi xuống suối bị mắc các chứng bệnh ngoài da. Các em chỉ bị rộp, ngứa ngoài da còn sức khoẻ vẫn bình thường”, ông Thành thông tin.

“Suối Đắk Dao bắt nguồn từ hồ Nhân Cơ, chảy qua địa phận 5 thôn. Khu công nghiệp Nhân Cơ đặt ở đầu nguồn. Khi nhận tin báo cá chết nhiều, người bị dị ứng da do tắm nước suối chúng tôi đã kiểm tra nhiều ao hồ dọc suối, nhưng không có biểu hiện gì bất thường”, ông Thành khẳng định.

Đại Liên (Pháp luật TPHCM)

------------

GS Nguyễn Minh Thuyết phát biểu về bô xít tại Quốc hội, 06 năm trước:
.

10 nhận xét :

  1. Giáo sư Thuyết đã đưa ra những lý do rất thuyết phục để chính phủ xem xét lại dự án này rồi mà các nhà lãnh đạo của ta vẫn làm ngơ, dù là bây giờ những người quyết định làm dự án đó đa phần họ đã về hưu cả rồi nhưng đề nghị ông Nguyễn Phú Trọng phải điều tra kẻ nào phải chịu trách nhiệm về việc gây lãng phí trên đồng thuế của nhân dân , góp phần làm khô hạn đồng bằng sông Cửu Long, treo một quả bom trên đầu đồng bằng nam bộ rồi không biết đến lúc nào sẽ vỡ. Phải cho những kẻ đó chịu tội trước nhân dân!và đề nghị đóng cử ngay mấy cái nhà máy đó lại

    Trả lờiXóa
  2. vài năm nữa thì không những hóa chất mà bùn đỏ sẽ tràn xuống khu hạ lưu,khi đó toàn tây nguyên,khu vực đông nam bộ sẽ bị hủy diệt..

    Trả lờiXóa
  3. Điều đó có gì lạ mà hốt hoảng. Nó là chủ trương lớn của đảng cơ mà

    Trả lờiXóa
  4. Hồ chứa bùn đỏ của nhà máy bô xít Tân Rai năn ngay bờ sông Đồng Nai, bể đập thì Sài Gòn được hưởng mùi bùn đỏ !!!

    Trả lờiXóa
  5. Đại dự án Bauxite Tây Nguyên chắc chắn thất bại trên 3 mặt quan trọng nhất: 1) Phi kinh tế, 2) Hủy hoại môi trường tự nhiên và văn hóa, 3) Mất an ninh quốc phòng; được phân tích bởi các chuyên gia quân sự, kinh tế, môi trường, văn hóa xã hội giỏi nhất của nước Việt Nam, từ Đại tưởng Vó Nguyên Giáp, tới các tướng lĩnh, lão thành cách mạng, từ các nhân sĩ trí thức tới những chuyên gia khoa học nổi tiếng… Nhưng tất cả góp ý, phản đối đó đều vấp phải sự trơ lỳ của chính quyền. Chính quyền cố làm cho bằng được và bằng mọi giá bới những ràng buộc “há miệng mắc quai”. Nhiều người phản đối đại dự án Bauxite Tây Nguyên bị sách nhiễu, bị thẩm vấn, bị đe dọa, thậm chí bị hành hung… Nhưng họ nhất định sẽ là những anh hùng của dân tộc này khi đại dự án này thất bại trong một ngày không xa.

    Trả lờiXóa
  6. ...Từ ngày 30-11 đến ngày 4-12-2001, ông Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam – NDM sang thăm Trung Quốc theo lời mời của ông Giang Trạch Dân – Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa. Một bản tuyên bố chung được ký kết cùng với một Hiệp định khung giữa hai Chính phủ trong đó có câu: “Sẽ tích cực thúc đẩy các doanh nghiệp hợp tác lâu dài trên dự án bô – xít nhôm Đắc Nông”. Có sự liên quan dến ông NDM..

    Trả lờiXóa
  7. Một ngàn năm đô hộ giặc TÀO & một trăm năm nô lệ giặc Tây ...
    Giặc Tào đang tiến hành chiến tranh hóa học trên đất nước Việt Nam đây mà .Nào những ai là người thượng trí làm ơn suy xét. ..!

    Trả lờiXóa
  8. Những trai bom nổ chậm TQ đang dần dần phát nổ . Formosa , bauxite và những nơi có nhà thầu TQ !

    Trả lờiXóa
  9. Đề nghị thêm sau tít bài báo này là " ĐÚNG QUI TRÌNH bào nữa

    Trả lờiXóa
  10. Bauxit là quả đấm thép của thằng X dùng để đấm chết NDVN!

    Trả lờiXóa