Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Tin HOT: BÁO TRUNG QUỐC ĐƯA TIN VỀ CUỘC BIỂU TÌNH HÔM QUA


Nguyên Trung Thuan

Báo Tàu đưa tin biểu tình ngày hôm qua

Người quan sát - Sau Vụ trọng tài Nam Hải, một nhúm người lại biểu tình chống TQ, chính quyền bắt giữ 30 người

http://www.guancha.cn/Neighbors/2016_07_18_367827.shtml

Vì TQ không chấp nhận kết quả của cái gọi là Vụ trọng tài Nam Hải, tại các địa điểm biểu tình nổi tiếng ở Hà Nội VN như Hồ Hoàn Kiếm và trước cổng Đại sứ quán TQ, vào ngày 17 lại nổ ra hoạt động biểu tình chống TQ, mỗi địa điểm có hàng chục người tham gia. Ít nhất 30 người đã bị cảnh sát bắt lên xe buýt đưa đi do những hành vi quá khích. Trong quá trình này, có người hô các khẩu hiệu "Đả đảo TQ xâm lược"... Truyền thông nước ngoài nói, bắt giữ người biểu tình là vì chính quyền lo ngại rằng biểu tình như thế có khả năng phát triển thành biểu tình bất bình với chính phủ.









(...)
Theo tổng hợp tin tức từ truyền thông nước ngoài, hoạt động này do một tổ chức có tên “No U” ở Hà Nội phát động.

(...)
Như Người quan sát đã đưa tin trước đó, trong 10 nước ASEAN chỉ có VN và Phipippines là thể hiện rõ sự hoan nghênh phán quyết trọng tài.

TT Quốc vụ viện Lí Khắc Cường vào chiều ngày 14 giờ địa phương đã gặp TT VN Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Xuân Phúc lại bày tỏ, phía VN tôn trọng lập trường của phía TQ về Vụ kiện trọng tài Nam Hải của Philippines, chủ trương thông qua hiệp thương đối thoại để giải quyết ổn thỏa tranh chấp.
 
 
 

4 nhận xét :

  1. Theo bạn;CÓ CHÍNH QUYỀN NÀO TRÊN THẾ GIỚI HÈN NHÁT VỚI GIẶC XÂM LƯỢC HƠN NGỤY QUYỀN HÀ NỘI ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chế độ ta tốt đẹp gấp vạn lần hơn TBCN vì vậy lãnh đạo ta đưa con sang TBCN để cải tạo đấy, mua nhà cho chúng ở bên đấy để rèn luyện lâu dài ...

      Xóa
  2. Phải chăng báo chí Trung Quốc đang lu loa rằng chính quyền Việt Nam đàn áp các cuộc biểu tình để ủng hộ quan điểm về chủ quyền của Trung Quốc trên biển Đông?!

    Trả lờiXóa
  3. Nó đưa ra bằng chứng chính phủ VN không đồng ý với phán quyết của tòa trọng tài và ủng hộ Trung cộng :chính phủ Việt Nam đàn áp các cuộc biểu tình ủng hộ phán quyết PCA và chống Tầu

    Trả lờiXóa