Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Tin HOT: BÀ NGUYỄN THỊ KIM NGÂN LẠI MẮC LỖI VỀ ĂN MẶC

 Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.
.
Theo Cổng Thông tin Chính phủ, sáng nay, lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2016).

Đoàn gồm các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội cũng tham gia đoàn. Bà vận một áo dài màu đỏ, thêu hoa sen vàng rất lộng lẫy.

Bộ áo dài này rất không thích hợp cho một cuộc đi viếng Liệt sĩ. Đáng lẽ, bà nên mặc bộ vest màu xám, có gắn phù hiệu Quốc hội, hoặc một bộ áo dài màu thẫm, không thêu hoa văn và gắn huy hiệu Quốc hội.

Mà đắc sách nhất là hôm nay, bà quàng thêm cái khăn rằn của phụ nữ Nam Bộ, thì càng tuyệt vời. Hình ảnh ấy, có thể an ủi thoáng chốc cho hàng ngàn bà mẹ, bà v mất chồng mất con trong mấy cuộc chiến vừa rồi.

Theo truyền thống Việt Nam và Phương Đông, màu đỏ mà bà đang mặc là màu của tươi vui, tiệc tùng, của Tết, của đám cưới (phòng tân hôn), của vận may. 


Gấm vóc, chất liệu sang trọng, thiết kế đẹp, chủ nhân có dáng vóc đẹp, có vị trí cao trong xã hội, đi xe đẹp, đi làm một việc tốt đẹp, đủ tất c, nhưng nếu lệch pha một chút giữa những cái đẹp, sang, quý, cao ấy thì thành ra như thế đó!

Xem ra, với việc bà vận áo dài ở lần tuyên thệ thứ nhất, cách đây 2 tháng, và hôm nay nữa, cho thấy bà Kim Ngân không hiểu về văn hóa trang phục, mà đám cố vấn hầu cận của bà cũng là một lũ dốt nát!


19 nhận xét :

  1. Bà kim Ngân muốn đẹp trong mắt mọi người thì bà nên tạo cho mình một nét đẹp riêng, bà nên mặc áo dài trắng đơn sơ mọi lúc mọi nơi. Áo dài trắng mang nhiều ý nghĩa.
    Mà bà Ngân ơi, bây giờ bà diêm dúa, sạch sẽ, sang trọng thì thiên hạ lại kêu ca tiền thuế của dân nuôi bà tốn kém quá, mà không được việc gì.Có khi có người nặng lời, lại bảo bà "phong lưu giả, đài các mượn", thôi thì cứ áo dài trắng đơn sơ, bà nhé! Đây là tình thật mấy lời, kẻ này là liền ông, không phải liền bà, kẻo bà lại bảo "ghen ăn tức ở:", thế nhé! Bà nhé!
    Tái bút: ai lại đi viếng liệt sĩ mà... vui như tết thế kia, hở bà?

    Trả lờiXóa
  2. Trần Thị Thảolúc 15:22 27 tháng 7, 2016

    Khổ quá , trong đám đông có mỗi một phụ nữ thì không cần đỏ lóet như vậy người ta vẫn nhận ra được .

    Trả lờiXóa
  3. Y phục xứng kỳ đức.....

    Trả lờiXóa
  4. TRỜI ĐẤT ƠI! NGU ĐẾN THẾ LÀ CÙNG!

    Trả lờiXóa
  5. Thế đấy khổ cho đất nước tôi.

    Trả lờiXóa
  6. Việc nhỏ không biết sao làm được việc quốc sự.

    Trả lờiXóa
  7. Đi viếng nghĩa trang mà ăn mặc cứ như là sắp làm lễ bái đường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiếu cái khăn đóng cô dâu đội lên. Chuẩn không cần chỉnh.

      Xóa
  8. Lễ liên quan đến linh hồn của người chết mà ăn mặc quần áo đồ màu đỏ thì chắc chắn đó là lễ "đồng bóng" rồi.
    Có thể từ đây trở đi, Quốc hội của bà ta sẽ có biệt danh là "Quốc hội đồng bóng"?

    Trả lờiXóa
  9. Nói đến bà Ngân, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh bà cho cá ăn ở ao cá Bác Hồ cùng ông Obama. Chắc cũng chỉ thông thái đến thế là cùng !

    Trả lờiXóa
  10. Tôi có thể khẳng đinh với mọi người là bà này không có kiến thức về mặc ! Áo dài bà mặc khi cho cá ăn với ông Ô Ba Ma là một ví dụ , hôm nay là một "điển hình", như Tran Cong viết ở trên, quá "đồng bóng". Nhưng thôi, thông cảm, cái nền văn hóa chỉ có thế, đòi hỏi hơn sao được . chỉ tiếc là sao không bỏ ra ít tiền mời chuyên gia thời trang , Việt Nam mình thiếu gì !

    Trả lờiXóa
  11. Với bà Ngân bây giờ bà phải luôn tâm niệm: Mình đã làm được gì cho người dân đóng thuế cho mình ăn, mặc, ở, đi lại, thăm viếng...?
    Một vài bộ đò chưa nói lên được con người, hàng chục tấm áo cà sa đâu làm nên một thầy tu?

    Trả lờiXóa
  12. phong tục của ta, thường màu đỏ là màu hoặc 'biểu tượng' của hội hè, của màu máu, của màu cờ ....với tôi, màu sắc,mang đậm chất cá nhân nên, tôi không quan tâm tới những chiếc áo bà Ngân mặc. nhưng tôi lại rất tò mò muốn biết suy nghĩ của bà Ngân về sự hy sinh của các chiến sĩ như thế nào và sẽ có những hành động cụ thể gì (nếu có) để Các Liệt Sĩ, Các Thương Bệnh Binh cảm nhận được SỰ HY SINH CỦA MÌNH KHÔNG BỊ UỔNG PHÍ!?

    Trả lờiXóa
  13. Cũng là phụ nữ, nhìn thấy bộ áo dài ĐỎ CHOÉT của bà chủ tịch quốc hội khi đi tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tôi cảm thấy bị xúc phạm. Bởi lẽ cương vị của bà CTQH phải gắn liền với VĂN HÓA chứ ăn mặc kiểu này thì văn hóa quá KÉM! quá DỐT! Bà chẳng đại diện được cho giới nữ Việt Nam! Tôi vô cùng xấu hổ thay bà!

    Trả lờiXóa
  14. Lỗi không đáng có ở một người bình thường , bà chủ tịch quốc hội càng không nên nhầm lẫn điều sơ đẳng . chuyện nhỏ mà không nhỏ một chút nào . Văn hóa văn hiến là đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con người mới XHCN tức là không phải một người bình thường nhá!

      Xóa
  15. Trông giống cô đồng quá nhĩ?

    Trả lờiXóa
  16. Khổ quá , ông bà ta thường nói : Giấy rách phải giữ lấy lề,

    Trả lờiXóa