Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

THẰNG THỨ TRƯỞNG VÕ TUẤN NHÂN RẤT XẤC LÁO, MẤT DẠY!



Hoàng Dũng
.
XẤC LÁO, MẤT DẬY !

Thằng Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài Môi là một thằng thứ trưởng rất xấc láo và mất dậy. Thằng này mất dậy từ trong máu.

12/7, khi phóng viên báo Người Đưa Tin gọi điện hỏi về thông tin Formosa chôn chất thải rắn ra môi trường, Nhân đã trả lời: “Mình có công văn đâu. Anh chỉ đạo Tổng Cục Môi trường có công văn, Sở TN&MT xác minh làm rõ, nếu không đúng lấy thẻ của thằng nhà báo đó lại”.


Rất xấc láo và mất dậy! Và đây không phải lần đầu.

Tối 27/4, cắt ngang câu hỏi của phóng viên Thanh Niên: “Thưa ông trong cái kiểm nghiệm gần đây nhất của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên – Huế, chỗ có một loạt các bè cá chết, thì họ có nói trong nước kiểm nghiệm ra có kim loại nặng. Vấn đề ở đây là trong thời gian tới, chúng tôi muốn là mình có thể trong một thời gian ngắn, vì mùa du lịch sắp tới rồi, mà cá thì…” Nhân nói: "Em hỏi câu đó làm tổn hại cho đất nước của mình”

Đây mới chỉ là 2 ví dụ nhỏ tính từ khi Nhân lên thứ trưởng. Trước đó thì vô kể.

Quý vị có thấy hạnh phúc khi có một thằng thứ trưởng mất dậy và xấc láo với phóng viên báo chí, với dân thế này không?
------------------------

Formosa chôn chất thải:
Thưa Thứ trưởng, làm lãnh đạo đừng nôn nóng!


Người đưa tin

Hỏi Thứ trưởng Bộ TN&MT về Formosa chôn chất thải rắn trong trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường, ông dọa... “nếu không đúng thu thẻ của thằng nhà báo đó lại”. 

Những phóng viên báo Người Đưa Tin bất chấp nguy hiểm, hơn một tháng ròng điều tra, thận trọng đăng tải bài viết thông tin chấn động chất thải từ Formosa được chôn tại trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường- Đô thị thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh). 

Bài báo xuất bản đã được dư luận hoan nghênh. Nhiều độc giả đã gửi những dòng động viên, khuyến khích những nhà báo, phóng viên chân chính dám dấn thân để đưa ra ánh sáng sự thật đường đi của chất thải rắn Formosa. 

Sự thật ấy, nếu không có người dân tố giác, báo chí và cơ quan chức năng vào cuộc có lẽ nó cũng bị chôn vùi như hàng trăm tấn chất thải độc hại. 
    Formosa chôn chất thải: Thưa Thứ trưởng, làm lãnh đạo đừng nôn nóng! - Ảnh 1
Formosa đổ lén chất thải ở một trang trại trong rừng của ông Giám đốc 
Công ty Môi trường - Đô thị thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh).

Dư luận hướng lòng tin về báo chí, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn cũng ghi nhận thông tin, động viên những người cầm bút dũng cảm. Nhưng một sự thật xuất phát từ lãnh đạo Bộ Tài Nguyên & Môi trường, ngành quản lý Nhà nước cao nhất về môi trường lại khiến những người cầm bút khó hiểu và chạnh lòng.


Chúng tôi xin nhắc đến cuộc trao đổi PV báo Người Đưa Tin qua điện thoại với ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ TN&MT chiều 12/7, liên quan tới thông tin Formosa chôn chất thải ở trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường - Đô thị thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh). 


Không giống với kỳ vọng của phóng viên sẽ nhận được thông tin chỉ đạo xử lý vấn đề tồn tại về môi trường, ông Nhân vội vàng, nôn nóng quy chụp phóng viên. 


Trước câu hỏi của phóng viên, phía Bộ TN&MT đã nắm được thông tin này chưa? Ông Nhân nói: “Nắm được thông tin trên tờ báo. Bọn anh giao cho Tổng cục Môi trường viết ra (thảo-PV) công văn để Sở TN&MT tỉnh điều tra, xác minh để trả lời cho Bộ về vụ việc này. Giờ anh đang công tác ở Hậu Giang. 


Khi phóng viên hỏi tiếp: “Phía Bộ đã có công văn rồi ạ?”, ông Nhân cho hay: “Mình có công văn đâu. Anh chỉ đạo Tổng Cục Môi trường có công văn, Sở TN&MT xác minh làm rõ, nếu không đúng lấy thẻ của thằng nhà báo đó lại”. 



Chúng tôi thật sự bất ngờ trước phát ngôn của vị lãnh đạo Bộ TN& MT. Cũng có thể ông đang bận nhiều việc, nhưng trước thông tin được đăng tải trên báo chí ông nên kiểm chứng. Ông cũng có thể hẹn phóng viên thời gian thích hợp gọi lại để xác minh thông tin cụ thể. Như thế phóng viên sẽ thấy mình đã được tiếp xúc với một vị lãnh đạo có tâm, có trách nhiệm với việc chung. Nhưng ông Thứ trưởng lại quá nôn nóng “nếu không đúng lấy thẻ của thằng nhà báo đó lại” thì quả thật chúng tôi thấy ông thật khó hiểu!? 


Phóng viên cố hỏi để nắm được thông tin phía Bộ yêu cầu Sở TN&MT tỉnh Hà Tĩnh gửi báo cáo về Bộ trước ngày bao nhiêu, ông Nhân chỉ chào phóng viên “bye”. Điều này khiến phóng viên thấy bất ngờ và hụt hẫng, thậm chí pha chút hậm hực trước sự nóng vội, quy chụp của vị lãnh đạo của Bộ TN&MT. 


Tuy nhiên, khoảng 15 phút sau, ông Nhân gọi lại cho phóng viên với thái độ, giọng nói nhẹ nhàng hơn để xác nhận lại tên và địa chỉ công tác của phóng viên. Đồng thời ở cuộc gọi thứ 2 này, ông Nhân cũng xác nhận lại một lần nữa: “Cũng nhận thông tin đó từ trên báo, anh đang xử lý bằng cách yêu cầu Giám đốc Sở TN&MT tỉnh xác minh làm rõ sự việc để báo cáo Bộ”. 



Cuộc điện thoại gọi lại, phóng viên cảm nhận thấy mình được gặp ông Thứ trưởng thực sự cầu thị trước thông tin của báo chí nêu. Ông lấy lại niềm tin trong những người làm báo, rằng sự thật sẽ được xác minh, làm rõ dù phóng viên phải chờ 15 phút sau. Vậy cũng là đáng mừng! 


Những người làm báo, những phóng viên trẻ chúng tôi hiểu một vị lãnh đạo bận nhiều việc nhưng chỉ mong ông đừng quá vội vàng làm tổn thương những người mang bầu nhiệt huyết hết lòng vì cuộc sống tốt đẹp hơn. 


Xác minh chuyện chôn chất thải từ Formosa, chúng tôi cũng muốn sát cánh cùng Bộ TN&MT, cùng ông bảo vệ môi trường sống của người dân. Chúng tôi mạo muội góp ý với ông trong việc cụ thể này cũng là trên tinh thần xây dựng. Một lãnh đạo hãy bình tĩnh, lắng nghe, cầu thị đừng nôn nóng làm tổn thương những người mang tinh thần xây dựng cao cả. 


Minh Khánh

35 nhận xét :

  1. Công luận đâu ? Làm mạnh vụ này cho nó biết thế nào là sức mạnh của thời đại facebook.

    Trả lờiXóa
  2. Phản ứng với báo chí kiểu Võ tuấn Nhân phải chăng là có chỉ đạo khi bị báo chí và NĐ tra vấn về môi trường nhất là vụ Formosa ? Vụ Formosa này thành điểm cực nhạy cảm vì nó đụng tới chóp bu ! Hỏi đến QC về vụ này luôn bị phản ứng như đỉa phải vôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gã thứ trưởng này là con chuột đang bò trên chiếc bình quý Formosa của đảng mà ông tổng từng căn dặn tay chân không được ném

      Các anh công an nào trong đầu còn lý trí, trong ngực còn lương tâm hãy xoi gã thứ trưởng này và cái bộ "môi trường" của gã (cái tên sao thật mỉa mai). Rất có thể các anh sẽ cứu được hàng trăm trẻ em ra đời không phải làm quái thai, thực vật.

      Xóa
  3. Các nhà báo "Người đưa tin" trong vụ chôn rác bẩn của Formosa này thật sự là những Anh hùng của người dân Việt Nam.
    Các bạn quá lịch sự và nhẫn nại trước thằng bọ trưởng bộ thiểu năng môi dài, tay sai bán nước Võ "ngợm" Tuấn.Trong khi vận nước ngả nghiêng như lúc này việc gửi đá cho thằng bọ chưởng này xây mồ mả tổ tiên là rất nên làm bà con ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Ủa,thằng Bất Nhân đấy à,thằng này là thằng móc túi,mất dậy là việc đưowng nhiên !

    Trả lờiXóa
  5. LÊ HIỂN CHƠ MƠIlúc 11:38 13 tháng 7, 2016

    Thật lạ một tay thứ trưởng phát biểu ngô nghê ăn nói hàm hồ.Chẳng có một chút văn hóa.Âý vậy mà lại được giao rất nhiều trọng trách.Hay là làm lãnh đạo ở Việt nam trình độ chỉ có thế thôi.???

    Trả lờiXóa
  6. Trần Thị Thảolúc 11:38 13 tháng 7, 2016

    Chỉ cần trích dẫn hai câu nói của " ông " thứ trưởng : " Em hỏi câu đó làm tổn hại cho đất nước của mình " . " Mình có công văn đâu ..., nếu không đúng lấy thẻ thằng nhà báo đó lại " cũng đủ biết " ông " ta học hành không đến nơi đến chốn: là một thứ trưởng mà phát ngôn như kẻ đầu đường xó chợ vậy ( gọi nhà báo là " thằng "). Đối với nhà báo mà ông ta còn đe dọa, ra mệnh lệnh : đòi thu thẻ,vậy với cấp trên chắc chắn ông ta sẽ khúm núm . Có lẽ ông ta lên được chức thứ trưởng cũng là do LUỒN CÚI .Hơn nữa, cứ mở miệng là ông ta bênh vực cho Formosa ,tôi đoán : ông ta đã được công ty này cho ngậm SINH TIỀN rồi ? Là một Thứ trưởng mà trình độ và đạo đức như vậy thì đất nước không lụn bại mới là lạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái hàm thứ trưởng TNMT của hãn ta đung là làm bẩn môi trường Quốc thê Việt Nam . Hãy chôn thàng thứ trưởng Võ Tuấn Nhân này vào sọt rác thải

      Xóa
  7. Nói thật nhé: Bây giờ lãnh đạo nói chung là có cái vẻ bề ngoài oai vệ lắm, đi đâu xe đưa xe rước tiền hô hậu ủng, quyền hành đầy mình, nhà cao cửa rộng, vàng bạc rủng rỉnh, đặc biệt họ được đảng bảo kê, công an chìm nổi bảo vệ, từ chỗ đó nên họ trở nên rất lố bịch, thiếu nhân cách trong mọi chuyện ăn nhậu, nói năng, làm việc, tiếp dân v.v...Nhưng kỳ thực không những chỉ thứ trưởng Võ Tuấn Nhân mà đa số lãnh đạo đều kém tài, kém đức, họ được thăng quan tiến chức không phải nhờ thực tài mà bằng nhiều thủ đoạn, mua bán, nịnh trên đạp dưới ... cho nên dưới con mắt của người dân có hiểu biết thì họ chỉ là những gã đáng khinh bỉ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Tay này tuyên bố rất lố bịch trong cuộc họp báo 10 phút về vụ cá chết. Bây giờ ra đường còn mặt mũi nào nhìn bạn bè

    Trả lờiXóa
  9. Thử hỏi ông tổng bí thư Nông Đức Mạnh, ông Nguyễn Phú Trọng có tài có đức đâu mà cũng làm tới hai nhiệm kỳ, thì nói làm gì lũ làng nhàng như thứ trưởng tài nguyên và môi trường Võ Tuấn Nhân?
    Vì sao người ta đè đầu mình là bởi ta hèn hạ, đó là chân lý.

    Trả lờiXóa
  10. Nhà báo đi tìm sự thật cho người dân cùng biết , rất đáng trân trọng .Còn như kẻ ỷ quyền cậy thế bắt nạt người khác như cái thằng võ tuấn nhân ở bộ TN&MT chỉ là thằng cùng đinh mạt hạng , chẳng qua là Chó Ngáp Phải Ruồi & Vớ Vẩn Đi Xia may mà vớ được , chứ có tài cán , học hành giỏi dang gì đâu !

    Trả lờiXóa
  11. Tội nghiệp cho các đấng sinh thành ra hắn. Đặt con tên Nhân mà con chẳng giống người...

    Trả lờiXóa
  12. Thứ trưỏng gì cái thằng chó đó!

    Trả lờiXóa
  13. Thằng này có cổ phần trong công ty Formosa mà, còn mất dạy..chuyện nhỏ..ví chúng nó đâu có Học mà đòi hỏi thứ..cao sang vậy?

    Trả lờiXóa
  14. Thằng này chạy chức dữ lắm. Hắn đã ăn đậm của formosa. Loại nhân cách này mà đứng ở vị trícquan trọng như thứ trưởng Bộ TNMT thì còn đẻ ra nhiều formosa

    Trả lờiXóa
  15. Cứ chất vấn, điều tra mãi thế này thì làm sao tay thứ trưởng này yên ổn kiếm chác...Cho nên hắn nổi nóng cũng dễ hiểu thôi, may mà chưa văng tục

    Trả lờiXóa
  16. Những con người "thiếu giáo dục" như tên này thì các lãnh đạo cần xử lý nghiêm khắc với hắn,nếu không hắn đã "bôi gio,trát chấu" vào mặt lãnh đạo đấy !

    Trả lờiXóa
  17. Phải xác minh mới rõ đúng sai ra sao mới kết luận được . Nhà báo khi đưa tin là phải nắm rõ quy trình pháp luật , và chịu trách nhiệm cá nhân . Thân là thứ trưởng một bộ mà hàm hồ vô lối . Tôi đề nghị cách chức thằng thứ trưởng này , đồng thời truy cứu trách nhiệm tòng phạm , bênh vực cho Fomosa làm bậy . Việc này phải làm ngay . Đây là một con sâu khá to .

    Trả lờiXóa
  18. Ở công ty tôi để xử lý chất thải rắn ( bao gốm chất thải thu được trong qua trình sản xuất như thùng ,hợp đựng hóa chat , dầu nhờn , xỉ sắt , lon , rẻ lau máy móc có dính dầu mỡ , cặn lắng thu được từ xử lý nước thải ...đều được thu gôm và giao cho công ty môi trường ( Được cấp phép ) đem đi xử lý ( Đốt tại lò chuyên dung ) với giá khoảng 5000 vnđ/ kg tức 5 triệu / một tấn giá nét chưa có phết phẩy . Chất thải được đem đi chôn của Formosa theo tôi là chất thải lắng của bể xử lý nước thải cực độc ( kể cả chất thải thu được trong cống rãnh của nhà máy cũng chứa rất nhiều chất cực độc) . Ông GĐ công ty môi trường thu tiền của Formosa để đem chất thải rắn theo giá đem đi dốt song đem chôn hòng hưởng lợi . Việc ông mua khu vườn này là có dung ý từ trước . Theo luật MT , Formosa vẫn phải chịu trách nhiệm chính trong vụ việc này nhất là trường hợp Công ty môi trường Hà Tĩnh này không có GP xử lý chất thải .

    Trả lờiXóa
  19. Một thằng thứ trưởng vô học và mất dạy. Nó học đại học về lịch sử - xã hội thì biết gì về môi trường mà ;àm thứ trưởng bộ TN-MT.Nó đã từng nói "Cá chết do tảo đỏ nở hoa, không liên quan gì đến Formosa".Hãy đổ tất cả đống chất thải ở Kỳ Anh và cá chết vào mồm nó cho nó câm họng đi. Đúng là rất mất dạy và xấc xược.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRí thức thứ thiệt , có học vấn đàng hoàng , không bao giờ ăn nói mất dạy như thằng này . Tôi cam đoan thằng này chạy bằng , chay chức
      là cái chắc .

      Xóa
  20. Thằng Nhân này chắc chắn đã được Tầu quẳng cho khúc xương còn dính chút thịt nên lúc nào hắn cũng bảo vệ cho chúng. Đồ khốn!

    Trả lờiXóa
  21. Sao nó còn ngồi ở đó hoài thế - cho nó về vườn đi

    Trả lờiXóa
  22. Con cái nhà ai mà thiếu giáo dục để thiên hạ chửi là "mất dạy", "bất nhân" thế nhỉ? Nhà vô phúc!

    Trả lờiXóa
  23. Thiếu nhân cách của một cán bộ. Đất nước chắc hết người tài đức

    Trả lờiXóa
  24. Người xưa đặt tên cho con bao giờ cũng chọn một chữ thật "đẹp", xem đó như một lời cầu khẩn thành kính, một ước vọng cao cả, mong sao đứa bé sau này thành người theo chiều hướng đó.
    Tay "bọ trưởng" này mang tên Nhân nhưng đã làm điều ngược lại. Ông bà/cha mẹ của y, nếu đã khuất bóng hẳn sẽ khó có thể ngậm cười được nơi chín suối; nếu còn sống trên đời này thì sẽ ngày đêm than trách sao ngày đó mình đặt tên nó như vậy!

    Trả lờiXóa
  25. thằng bất nhân này sẽ nhanh chóng được thăng chức trong nay mai thôi. Các bạn chờ đó xem!

    Trả lờiXóa
  26. Quan cách mạng toàn cỡ đó . Nên thằng "Chệt"nó mới sai bảo được...(Tru di tam tộc).

    Trả lờiXóa
  27. Tại sao có người ngu thế, phản dân hại nước thế mà làm thứ trưởng. Loạn hết rồi

    Trả lờiXóa
  28. nếu không đúng thì thu thẻ của thằng nhà báo đó lại ...nếu đúng thì thằng tuấn nên từ chức thứ trưởng đi???hay lại đảng cử thì tôi làm sai đảng chịu...

    Trả lờiXóa
  29. Thật khó để mãi cư xử lịch sự với cái thằng TT vô học, bất nhân và mất dậy này.

    Trả lờiXóa
  30. thằng võ tuấn nhân là thằng bố láo mất dạy cần phải nghiêm trị nó

    Trả lờiXóa