Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

TÀI CHUI LỦI CỦA ÔNG VÕ KIM CỰ

TBT Nguyễn Phú Trọng và ông Võ Kim Cự (phải), trò chuyện với nhau trước phiên 
khai mạc kỳ họp Quốc hội hồi năm 2014.

Ông Võ Kim Cự “né” phóng viên

FB Phong Cầm
20-7-2016

Với hy vọng lần thứ tư gặp ông Võ Kim Cự, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh để tiếp cận, trao đổi về các vấn đề liên quan đến Formosa, ngày 19/7, PV Tiền Phong đến dự Đại hội V Liên minh Hợp tác xã Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2020.

Đại hội V Liên minh Hợp tác xã Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2020 được tổ chức trang trọng tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội. Chủ toạ Đại hội là ông Võ Kim Cự. Cổng trước và sau đều được Ban tổ chức bố trí cửa kiểm tra an ninh. Tất cả các đại biểu và PV đều bị kiểm tra gắt gao trước khi vào hội trường. Người nào không có giấy mời, chắc chắn không được tham dự.

Cứ nghĩ một Đại hội lớn sẽ cởi mở với báo chí. Nhưng khi đến cổng chính, sau khi trình Thẻ nhà báo, các nhân viên an ninh ở đây vẫn không cho vào. Bất lực, PV đi ra cổng sau và may mắn qua được. Đang loay hoay tìm chỗ ngồi cuối hội trường, từ phía sau, một nhân viên an ninh vỗ vai, ghé tai: “Mời anh ra ngoài vì anh không phải là khác mời!”. Đã chủ động chuẩn bị cho tình huống này, PV liền trình các loại giấy mời, thẻ tham dự sự kiện (đã đeo ở cổ). Vị nhân viên an ninh lưỡng lự một lúc mới cho PV ngồi tham dự.

Giữa giờ giải lao, sau khi chụp ảnh chung với các đoàn đại biểu đến từ các tỉnh, thành phố, ông Võ Kim Cự tiến về cánh phải hội trường. Ngay lập tức, PV Tiền Phong cùng với một PV Vietnamnet bám theo. Tuy nhiên, ra đến hành lang, ông Cự đã đi vào khu vệ sinh. Vì đây là cơ hội hiếm có để tiếp cận ông Võ Kim Cự hỏi về Formosa nên cả hai PV đều đứng đợi. Một lúc sau, ông Cự bước ra. Sau khi nheo mắt nhìn PV Tiền Phong, ông Cự dường như đoán ra, rồi nhanh chân bước vào phòng riêng. Vừa đi, ông vừa nói: “Hãy vì quê hương, vì sự phát triển!” dù PV chưa kịp mở lời.

Vì vẫn chưa gặp được ông Võ Kim Cự, PV tiếp tục ngồi đợi. Hết giờ làm việc buổi sáng, ông Cự tiếp tục chụp ảnh chung với các đoàn đại biểu rồi nhanh chân đi sang khách sạn TQT (số 1 Yết Kiêu) để ăn trưa. PV tiếp tục bám theo nhưng ông đi rất nhanh, sau đó đứng giữa nhiều người khi đợi thang máy lên phòng ăn của khách sạn, không cho PV bất cứ một cơ hội tiếp cận nào.

Bất lực vì không gặp được ông Võ Kim Cự trong buổi sáng, PV tiếp tục ra quán cà phê ngồi đợi đến đầu giờ chiều để vào hội trường. 13h30, Đại hội bắt đầu làm việc. Cứ nghĩ đã có thẻ tham dự sự kiện, buổi chiều sẽ vào hội trường bình thường, không ngờ, nhân viên anh ninh cầm danh sách và hỏi tên từng PV.

Dù PV giải thích buổi sáng đã tham dự, có thẻ sự kiện, vị nhân viên an ninh vẫn không cho vào với lý do “không có tên trong danh sách tham dự Đại hội”. Biết là đã có chỉ đạo, PV Tiền Phong và Vietnamnet “rút” sau một ngày đeo bám để cố gắng phỏng vấn bằng được ông Võ Kim Cự xung quanh những vấn đề liên quan đến Formosa mà dư luận cả nước đang quan tâm.

Nhà bấu thiệt là khộ quá đi. Huhu
 

11 nhận xét :

  1. Ối giời ôi! Ông Trọng với ông Cự có tấm hình này đẹp nhỉ! Thắm thiết nhỉ!

    Trả lờiXóa
  2. Số tiền Võ Kim Cự nuốt của Formosa để nó vào đầu độc Hà Tĩnh và miền Trung giờ đã tiêu hóa hết chưa, ông Cự. Hồi còn làm BT thì vênh váo, thét ra lửa, giờ sao lại lủi như trạch vậy, ông Cự? Khốn nạn cho ông quá. Dù sao cũng "chúc mừng" ông vẫn được ngồi ở cái ghế "chủ tịch liên minh HTX" để có điều kiện chấm mút thêm nha, ông Cự.

    Trả lờiXóa
  3. Mình là người của đảng,báo chí cũng là của đảng,cùng hội cùng thuyền ,có công với cách mạng ,cớ sao phải tránh...

    Trả lờiXóa
  4. Trần Thị Thảolúc 09:02 21 tháng 7, 2016

    Sống chui lủi , luồn lách là kiếp của loài rắn rết hoang dã . cần phải tiêu diệt kẻo nó sẽ còn tiếp tục gây ra nhiều sự chết chóc cho con người nữa .

    Trả lờiXóa
  5. Trời xanh sẽ thấu ai vì đất nước, ai vì quê hương!

    Trả lờiXóa
  6. Thằng này mà gặp bà Trần Thị Thảo thì bà ấy chửi đào mả nhà nó lên!

    Trả lờiXóa
  7. Kính thưa đ/c Nguyễn Phú Trọng Tổng BT ĐCSVN.
    Tôi rất tâm đắc và ủng hộ ông trong cuộc chiến chống tham nhũng, bắt đầu từ các đảng viên có chức sắc trong đảng.
    Nhưng kẻ này đang làm mất lòng tin của nhân dân với đảng, đang góp phần làm nghèo đất nước, làm rỗng ngân khố quốc gia. Quan tham móc nối với đám dân gian, lập ra các dự án, cưỡng đoạt đất của Nông dân, rồi làm sổ đỏ đem cắm Ngân Hàng lấy tiền nhà nước đem ăn chơi thoải mái. Như vậy là dân mất đất nhà nước mất tiền, quan tham và dân gian hưởng lợi. Trong khi nhà nước đang nghĩ mọi cách để tăng thu, như buộc các xe máy điện một thứ "đồ chơi" phải đăng ký, để có thêm nguồn thu là lệ phí đăng ký xe, rồi nhiều loại thu khác như phí Giao thông, phí cầu đường, phí vệ sinh... Rồi đủ mọi cách để bòn tiền dân như đổi CMND thành căn cước công dân, đổi giấy phép lái xe mẫu cũ ra mẫu mới, rồi đủ loại giấy phép để tận thu...Phí chồng phí. "bòn nơi khố rách đãi nơi quần hồng"
    - Thế thì lý do gì không đem những kẻ như Phí Thái Bình, Trịnh Xuân Thanh, Võ Kim Cự ra truy tố rồi thu hồi tài sản của chúng để nộp vào công quỹ.
    Làm quyết liệt "Đả Hổ" như Trung Quốc đang làm có lẽ sẽ có ích cho dân cho nước, riêng việc đả Hổ diệt ruồi thì TQ có lẽ hay hơn ta, cần học tập họ.

    Trả lờiXóa
  8. Bức ảnh quá xuất sắc đã lột tả được thần thái của cả hai đối tượng. Qua net mặt và ánh mắt của Võ kim Cự mọi người có thể thấy rõ vẻ lo lắng cầu cạnh của Cự trước cấp trên Tổng Trọng , còn Tổng Trọng đang đắn đo cân nhắc lời vàng ý ngọc ra chỉ thị cho đàn em tìm kế thoát hiểm, nói nôm na là kẻ cắp gặp bà già đang bàn mưu tính kế che đậy phi vụ vừa bị đổ bể và tính chuyện tiếp tục lừa đảo chôm chỉa lũ dân đen cú khác sao cho kín kẽ hơn

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn mặt ông Cự gian phết. Kiểu như đang bàn vụ làm ăn tiếp theo hoặc cách xóa dầu vết

    Trả lờiXóa
  10. Một bức ảnh tài tình như biết nói:
    Võ Kim Cự: Tôi nguy lắm rồi, chúng nó đang dồn tôi vào chân tường. Ngài phải cứu tôi!

    Trả lờiXóa
  11. Đọc những gì nhà báo diễn tả về Võ Kim Cự, tôi cứ tưởng ông dang tả về loài chuột!

    Trả lờiXóa