Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Nguyễn Quang A: CÁC VỊ ĐỪNG LẬP LỜ ĐÁNH LẬN CON ĐEN !

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc thông tin với báo chí. 

Nguyễn Quang A

Hai chuyện hoàn toàn khác nhau ông Nguyễn Hạnh Phúc ạ:

1) Sự phạm pháp rành rành của ông Cự, ông Hải, ông Dũng (và ông/bà...) là một chuyện;

2) việc (bây giờ) soát lại xem dự án Formosa có đủ tiêu chuẩn để có thể cấp 70 năm hay không và thấy là đủ, lại là chuyện khác.


Dùng một ẩn dụ khác (có cải biên đi chút) dễ hiểu hơn cho các vị hết sức thông minh, sáng dạ nhưng cứ làm như không hiểu:

1') Giả như ông X ở Huế bất chấp các thủ tục và phong ông Hồ xuân Mãn là ANH HÙNG; dân bảo ông X đâu có quyền, thế là phạm luật;

2') Sau đó TW xét tiêu chuẩn theo hồ sơ của Hồ Xuân Mãn và bảo: OK ông này đủ tiêu chuẩn ANH HÙNG.

Thế là ông X và cả TW đều đúng, chỉ có dân bảo HXM là tên vô lại thôi. Các vị đừng lập lờ đánh lận con đen để xóa đi (hay hòng làm nhẹ tội) sự vi phạm luật.
-------------
Tổng thư ký Quốc hội:
Formosa đủ điều kiện cấp phép 70 năm

Infonet
29/07/2016 18:23

“Sau khi UBND tỉnh Hà Tĩnh báo cáo Chính phủ về thời hạn 70 năm cho Formosa, Chính phủ đã giao Bộ KH&ĐT kiểm tra xem có đủ điều kiện không. Sau đó, các ngành đã vào xem xét, xác định đủ điều kiện 70 năm”, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết. 
Cuối giờ chiều ngày 29/7, ngay sau khi kết thúc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 14, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã chủ trì cuộc họp báo công bố kết quả kỳ họp. Cuộc họp báo đã thu hút hàng trăm phóng viên báo, đài trong nước và quốc tế.

Một trong những nội dung được nhiều phóng viên tập trung trao đổi với lãnh đạo Văn phòng Quốc hội đó là việc Formosa được cấp phép 70 năm và trách nhiệm của ông Võ Kim Cự, ĐBQH khóa 14, nguyên Chủ tịch, Bí thư tỉnh Ủy Hà Tĩnh trong việc cấp phép cho Formosa.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc ông Võ Kim Cự cấp phép cho Formosa 70 năm và Formosa xảy ra nhiều sai phạm trong thời gian vừa qua gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Tuy nhiên, ông Cự vẫn được phê chuẩn là Ủy viên Ủy ban Kinh tế, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, đây là 2 việc khác nhau. Theo Điều 30 Luật Tổ chức Quốc hội, đại biểu có quyền đăng ký vào bất cứ Ủy ban nào. Ông Cự có bằng cử nhân Tài chính Ngân sách, thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, ông đăng ký vào Ủy ban Kinh tế là phù hợp.

Đề cập đến việc ông Cự cho Formosa thuê đất 70 năm, Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, việc này Thanh tra Chính phủ đã thanh tra và xác định không đúng thẩm quyền và ông Cự đã nhận sai.

“Sau đó UBND tỉnh Hà Tĩnh đã báo cáo Chính phủ về thời hạn 70 năm và Chính phủ đã giao Bộ KH&ĐT kiểm tra xem có đủ điều kiện không. Sau đó, các ngành đã vào xem xét, xác định đủ điều kiện 70 năm”, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết.

Cùng chủ trì cuộc họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc ông Cự là thành viên Ủy ban Kinh tế có ảnh hưởng đến việc giám sát của Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường với hoạt động của Formosa, ông Đỗ Mạnh Hùng - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội (QH) cho biết, ĐBQH và Quốc hội rất quan tâm đến sự cố Formosa. Căn cứ vào chương trình chung và yêu cầu giám sát, Quốc hội đã chọn 2 chuyên đề về an toàn thực phẩm và việc thực hiện chính sách cải cách nhà nước để giám sát.

“Ở đây không thể đặt vấn đề QH không coi trọng hoặc xem nhẹ nội dung này. Theo quy định của Luật QH thì việc giám sát có 5 cấp độ, tạo thành hoạt động giám sát của QH. Hoạt động nào cũng có giá trị pháp lý của từng cấp bậc đó. Quốc hội trên cơ sở giám sát của Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường sẽ có quyết định tiếp theo”, ông Hùng cho biết.

Trong phần trả lời của mình, ông Hùng cũng đề nghị báo chí giám sát để hoạt động này hoạt động tốt, đáp ứng nhu cầu việc xử lý sự cố môi trường ở miền Trung.

“Vừa qua QH đã giao cho Ủy ban Khoa học và Công nghệ vào giám sát. Tới đây nếu có vấn đề liên quan đến kinh tế thì Ủy ban Kinh tế sẽ vào giám sát nhưng chắc chắn thành phần tham dự sẽ không có ông Cự để đảm bảo khách quan”, Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc cho biết thêm.

Đề cập đến chương trình giám sát của Quốc hội, Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, trong chương trình giám sát năm 2017, Quốc hội làm theo quy trình rất chặt chẽ.

Trước khi kỳ họp QH diễn ra, ông Nguyễn Hạnh Phúc đã gửi xin ý kiến 77 cơ quan, tổ chức, đơn vị và thu được 109 ý kiến lĩnh vực đề nghị giám sát. Sau đó, gom lại 30 vấn đề, sau rà soát lại thì chọn ra 6 chuyên đề lớn có nhiều ý kiến để giám sát. Sau đó, báo cáo Ủy ban Thường vụ và chọn 4 chuyên đề. Trình ra QH thì QH quyết định giám sát 2 chuyên đề còn Ủy ban Thường vụ QH giám sát 2 chuyên đề.

“Cuối tháng này, Ủy ban Thường vụ QH sẽ vào Hà Tĩnh và miền Trung để giám sát về vấn đề môi trường và hoạt động của Formosa”, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết.

Trước ý kiến cho rằng QH nên xem xét tư cách đại biểu QH với ông Nguyễn Kim Cự, ông Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định: “Không có cơ sở để xem xét tư cách ĐBQH của ông Cự. Sau này, các cơ quan chức năng xem xét, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân thì mới xem xét trách nhiệm cụ thể được”.

Xuân Tùng

12 nhận xét :

  1. Thế là hết ! nhân dân nghe ông Nguyễn Hạnh Phúc nói vậy,và thấy chị Kim Ngân phát biểu linh tinh (với kiểu :"ăn cháo ,đái bát")thì không còn gì để tin tưởng được nữa rồi !
    Chỉ tiếc rằng có 1 số người tốt trong bộ máy lãnh đạo,nhưng quá ít nên không thể làm gì được !
    Ôi đất nước tôi !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi bác Nguyễn Quang A lại làm khó nhau quá, vạch rõ trò mèo của các đ/c lãnh đạo ta rồi.(bọn dân đen thì biết quái gì đâu ngoài sự kêu van và cuồng nộ)

      Xóa
  2. Lại đúng quy định và quy trình ! Thôi rồi cả cái Đất Nước này rồi ra sẽ mất đúng quy trình và quy định !

    Trả lờiXóa
  3. Đã bảo đỉnh cao trí tuệ làm việc có bao giờ sai

    Trả lờiXóa
  4. Ở Việt Nam không có đại biểu nhân dân!
    Đại biểu nhân dân như ông Hạnh Phúc và tất cả đại biểu nhân dân khác chưa bao giờ tiếp xúc với nhân dân. các ông các bà vào nghị trường thì ăn mặc diêm dúa, hót cho hay, nhưng lẽ ra ngày thường phải mặc áo bỏ ngoài quần, đi dép lê, đến từng khu ổ chuột tiếp xúc với nhân dân để biết nhân dân muốn gì!
    Nhưng các ông các bà đại biểu nhân dân lại sợ nhân dân như vi trùng!
    Hãy mở to mắt mà xem bà Jo Cox, đại biểu nhân dân của Vương quốc Anh, bà đã bị một tên vô lại bắn chết trong lúc tiếp xúc với nhân dân, nhưng không phải vì sợ bị bắn chết mà không gặp gỡ và chia sẻ với nhân dân! Sự việc chỉ mới xảy ra hồi tháng 6 của năm nay 2016 mà thôi!
    Các ông các bà đại biểu nhục quá! Nhục không thể tưởng!

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ riêng Formosa đầu độc biển Đông nhưng không khởi tố hoặc xem xét trách nhiệm của những quan chức liên quan, nhưng cướp 45 nghìn thì tù 10 tháng đủ thấy chế độ này như thế nào.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Hồng Hòalúc 23:44 31 tháng 7, 2016

    Quốc hội khéo chọn người! QH chọn ông Cự là thành viên Ủy ban Kinh tế là đúng quy trình vô cùng! Ông Cự có khả năng kiếm đầu mối để bán đất hương hỏa do tổ tiên để lại, bán luôn cả cái bàn thờ gia tiên. Thứ gì bán chưa được thì ông Cự sẽ hợp đồng với đồng bọn để cho thuê dài hạn. Có ông Cự làm kinh tế thì đảng sẽ huy hoàng, chỉ có người dân là tắt lịm!

    Trả lờiXóa
  7. Từ vụ bà Nguyệt Hường tới vụ Formosa này cho thấy ông Nguyễn Hạnh Phúc quá yếu cho vị trí quan trọng này tại Quốc Hội. Tôi xin mạn phép đánh giá rằng cái tầm của ông ấy chỉ 3/10 mà thôi!
    Mà nói cho cùng, tui người Nam, trước đây đánh giá bà Ngân cũng người Nam khá cao nhưng gần đây bà Ngân có những hành động (cho cá ăn với ông Obama), phát biểu về diễn văn của cụ Tổng liên quan đến sự chỉ đạo của Đảng đối với Quốc hội, hỏi dân đã làm được gì cho đất nước, ... tui bắt đầu thấy bà ấy cũng ... xin lỗi, tào lao rồi.
    Cũng có nghĩa là dạng này trong Quốc hội đông quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạng người này không chỉ đông trong QH thôi đâu : toàn bộ hệ thống CT khổng lồ gần 100% như thế!

      Xóa
  8. "Quốc hội làm theo quy trình rất chặt chẽ".Quy trình ở đây là gì? Là chung"quy"-"trình"độ quan chức bây giờ rất là ngu nhưng lại rất là giỏi trong việc đổ lỗi cho nguyên nhân khác

    Trả lờiXóa
  9. Mấy cái óc bã đậu!

    Trả lờiXóa
  10. Lũ Việt gian bán nước cầu vinh không hơn không kém.

    Trả lờiXóa